สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดหลักเกณฑ์ค่าซ่อมบ้าน-รถยนต์น้ำท่วมหักภาษี

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ก.คลัง ออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ ค่าซ่อมแซมบ้านน้ำท่วม 1 แสนบ้าน รถยนต์ 3 หมื่นบาท มาหักภาษีในปีภาษี 2554-2555
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 288(พ.ศ. 2555) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์การนำค่าใช้จ่ายซ่อมแซมบ้านและรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วมระหว่างวันที่ 25 ก.ค. 2554 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2555 มาเป็นเงินได้พึงประเมินที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องรวมคำนวณเพื่อเสียภาษี ประจำปีภาษี 2554 และปีภาษี 2555

โดยค่าใช้จ่ายจ่ายซ่อมแซมบ้านที่นำเป็นเงินได้พึงประเมินที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องรวมคำนวณเพื่อเสียจะมีจำนวนตามที่จ่ายจริงแต่รวมกันแล้วไม่เกิน 1 แสนบาท ส่วนรถยนต์ที่เสียหายมีจำนวนที่จ่ายจริงแต่รวมกันแล้วไม่เกิน 3 หมื่นบาท

ส่วนผู้ที่จะได้รับสิทธิกรณีบ้านเรือน อาคาร รวมทั้งห้องชุด ที่เสียหาย มีหลักเกณฑ์ดังนี้

1.ทรัพย์สินนั้นเป็นทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยระหว่างวันที่ 25 ก.ค.2554 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2555 และอยู่ในพื้นที่ที่ทางราชการประกาศให้เป็นพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย

2.ผู้มีเงินได้ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ผู้เช่า หรือผู้ใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินนั้นเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ใช้ประกอบกิจการ หรือใช้ประโยชน์อื่น

3.ในกรณีที่ผู้มีเงินได้ได้จ่ายค่าซ่อมแซมหรือค่าวัสดุหรืออุปกรณ์ในการซ่อมแซมทรัพย์สินมากกว่าหนึ่งแห่ง ให้รวมคำนวณค่าซ่อมแซมหรือค่าวัสดุหรืออุปกรณ์ในการซ่อมแซมทรัพย์สินทุกแห่งเข้าด้วยกัน

ส่วนค่าซ่อมรถยนต์ มีหลักเกณฑ์ ดังนี้

1.รถหรืออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในรถนั้นเสียหายจากการถูกน้ำท่วมเนื่องจากอุทกภัยระหว่างวันที่ 25 ก.ค.2554 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2555

2.ผู้มีเงินได้ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือผู้เช่าซื้อรถนั้น

3.ในกรณีที่ผู้มีเงินได้ได้จ่ายค่าซ่อมแซมหรือค่าวัสดุหรืออุปกรณ์ในการซ่อมแซมรถหรืออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในรถมากกว่าหนึ่งคัน ให้รวมคำนวณค่าซ่อมแซมหรือค่าวัสดุหรืออุปกรณ์ในการซ่อมแซมรถทุกคันเข้าด้วยกัน


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดหลักเกณฑ์ ค่าซ่อมบ้าน รถยนต์น้ำท่วมหักภาษี

view