สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุชาติอ้างมือที่สามจุ้นเด็กบดินทรฯประท้วง

จาก โพสต์ทูเดย์

"สุชาติ" โยนมือที่สามเข้าไปยุ่งกรณีเด็กบดินทรเดชาประท้วง ขณะที่ ฝ่ายค้านชี้ ต้นตอมาจากความล้มเหลวของรัฐบาล

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณพ.ศ.2556 ในช่วงหัวค่ำตั้งแต่เวลา 19.00น. ได้มีรัฐมนตรีหลายคนเริ่มทยอยชี้แจง ขณะที่การอภิปรายของว่าฝ่ายค้านได้เข้าเนื้อหางบประมาณด้านการศึกษาของ รัฐบาล

สุชาติ

นายประกอบ รัตนพันธ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายการศึกษาของรัฐบาลที่ไม่มีคุณภาพเพราะได้เปิดโอกาสให้มีกระบวนการเก็บ แป๊ะเจี๊ยจนทำให้เด็กนักเรียนไม่สามารถเข้ารับการศึกษาได้โดยเฉพาะกรณีของ ประท้วงของนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) หน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ยังไม่ได้เข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนเดิม

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช  รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ชี้แจงว่า กล่าวว่า ระเบียบการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ยังยึดตามระเบียบฉบับเดิมสมัยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็นรมว. คือ ให้รับเด็กเก่า 80%  และสอบเข้า 20 % ซึ่งนักเรียนกลุ่มนั้นสอบเข้าไม่ได้และที่สำคัญรู้สึกว่ามีมือที่สามเข้าไป ยุ่งด้วย

“ขอให้อย่าเป็นกังวลเพราะเรายังรักษาระเบียบเต็มที่และพร้อมจะขยายคุณภาพ การศึกษาให้เท่าเทียมกับโรงเรียนชื่อดัง เช่น สวนกุหลาย สามเสนวิทยาลัย เตรียมอุดมศึกษา เป็นต้น”นายสุชาติ กล่าว

จากนั้นนายประกอบ ได้กล่าวโต้ว่านายสุชาติไม่ควรพยายามกล่าวหามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการ ประท้วงของนักเรียน แต่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯในฐานะประธานการประชุม ได้ตัดบทว่านายสุชาติไม่ได้ระบุเช่นนั้นและให้การอภิปรายดำเนินต่อไปตามปกติ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุชาติ อ้างมือที่สาม จุ้นเด็กบดินทรฯประท้วง

view