สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศิษย์เก่าจี้จ่าประสิทธิ์กราบขออภัยโทษพ่อขุน

จาก โพสต์ทูเดย์


สมาคมศิษย์เก่ารามคำแหงออกแถลงการณ์จี้จ่าประสิทธิ์สส.เพื่อไทยทำพิธีกราบขออภัยโทษพระรูปพ่อขุนฯวันนี้ (23พ.ค.) สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกแถลงการณ์ถึงเพื่อนสมาชิกสมาคม และประชาคมชาวรามคำแหง เพื่อเรียกร้องให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ  สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ทำพิธีกราบขออภัยโทษต่อหน้าพระรูปพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในมหาวิทยาลับรามคำแหง กรณีจ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17พ.ค.2555 วาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า "คนจบรามคำแหงมันโง่" ซึ่งถือเป็นคำพูดที่เหยียดหยามดูหมื่นสถาบันรามคำแหงอย่างร้ายแรง ถือเป็นการดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพขอมหาราชพระองค์แรกของประเทศไทย เหยียบย่ำหัวใจ และศักดิ์ศรีเกียรติภูมิของชาวรามคำแหงทั่วประเทศ

ในแถลงการณ์ของสมาคมยังเรียกร้องให้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ดำเนินการสอบสวน และลงโทษทางวินัยกับจ.ส.ต.ประสิทธิ์  และให้กล่าวขอโทษต่อประชาคมรามคำแหง

นอกจากนี้ ยังขอเรียกร้องให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออมาแสดงความรับผิดชอบกล่าวขอโทษต่อหน้าสื่อต่อการกระทำของสส.ในสังกัดของ ตัวเอง และให้ลงโทษตามระเบียบพรรค และให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำของจ.ส.ต.ประสิทธิ์ว่ามีความคิดเห็นใน เรื่องนี้อย่างไรด้วย

ทั้งนี้ ทางสมาคมจะดำเนินการยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ดำเนินการสอบสวน และลงโทษทางจริยธรรมกับจ.ส.ต.ประสิทธิ์ และขอเรียกร้องให้สมาชิก และประชาคมรามคำแหงร่วมลุกขึ้นเรียกร้องทวงสิทธิคืนจากการกระทำของจ.ส.ต. ประสิทธิ์. 


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ศิษย์เก่าจี้ จ่าประสิทธิ์ กราบขออภัยโทษพ่อขุน

view