สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยรรยง ยั๊วะ! เลดี้ กาก้า ทวีตทำไทยเสียหาย เป็นแหล่งซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอม

จากประชาชาติธุรกิจ

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวตอบโต้กรณี เลดี้ กาก้า นักร้องป๊อปสตาร์ ทวีตเตอร์บอกแฟนคลับจะมาเที่ยวกลางคืน และซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอมจากประเทศไทยว่า การทำแบบนี้ถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ประเทศชาติเสียหาย ว่าเป็นแหล่งขายปลอม ซึ่งอยากย้อนถามเลดี้ กาก้า กลับไปว่า ของปลอมก็มีขายที่หน้าทำเนียบขาว ในสหรัฐอเมริกา และทุกประเทศทั่วโลกก็ล้วนมีของปลอมขาย ซึ่งที่จริงปัญหาของปลอมก็ไม่ได้เกิดจากไทย แต่มาจากประเทศอื่นเป็นผู้ผลิต

 

ทั้งนี้สาเหตุที่เลดี้ กาก้า ออกมาบอกอย่างนี้ น่าจะมาจากปัญหาในอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังถูกเทคโนโลยีฆ่าตัวตาย อย่างนักร้องที่ตอนนี้ทำเพลงออกมาก็ขายแผ่นไม่ได้ เพราะมีการไรต์แผ่น การดาวน์โหลด ทำให้ต้องเหนื่อย ออกมาเต้นโชว์ ทัวร์คอนเสิร์ตเหมือนวงดนตรีลูกทุ่งบ้านเราแทน ฉะนั้น อยากจะฝากถามเลดี้ กาก้า ก่อนว่า ของปลอมที่จริงมีต้นตอมาจากไหน อย่างเมื่อก่อนสหรัฐฯ ก็เคยลอกเลียนแบบข้าวหอมมะลิไทย แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นข้าวจาสมาติออกขาย

 

นายยรรยงกล่าวว่า ปัญหาของปลอมแม้จะเป็นปัญหาเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ประเทศไทยก็ต้องทำตัวเองให้ดีไม่ให้มีปัญหาของปลอมมาทำให้ชื่อเสียงประเทศเสียหายได้ จึงต้องเร่งปราบปรามให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้ที่ไทยกำลังประสบปัญหาของปลอม ลักลอบนำมาขายจากชายแดน ทั้งที่ไทยไม่ใช่เป็นฐานผลิตของปลอมแต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ยรรยง ยั๊วะ เลดี้ กาก้า ทวีตทำไทยเสียหาย แหล่งซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอม

view