สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประชุมสภาโกลาหล ส.ส.หญิงลุยขึ้นแย่งเก้าอี้ประธานสภา คำสบถว่อน หวิดเดือดเป็นหนังหญิงบู๊หญิง

ประชุมสภาโกลาหล ส.ส.หญิงลุยขึ้นแย่งเก้าอี้ประธานสภา คำสบถว่อน หวิดเดือดเป็นหนังหญิงบู๊หญิง

จากประชาชาติธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกิดความวุ่นวายขึ้นโดยในระหว่างที่นาย ประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทยกำลังอภิปรายว่า เหตุใดที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พูดจึงไม่มีเสียงโห่ แต่ทำไมที่คนอื่นพูดจึงมีเสียง “โห่ทำเหี้ยอะไร”

ทั้งนี้นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่การประชุมอยู่ในขณะนั้น และสั่งให้นายประชาถอนคำพูด พร้อมนำเหี้ยออกจากห้องประชุม ซึ่งตนก็รู้แล้วว่าพูดแบบนี้ทำไมถึงถูก

จากนั้นนายสมศักดิ์จึงได้ตัด บทโดยเร่งรัดให้ที่ปะชุมมีการลงมติว่าจะเลื่อนร่างพ.ร.บ.ปรองดองขึ้นมา พิจารณาก่อนหรือไม่ จึงทำให้บรรดาส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์เกิดความไม่พอใจและลุกขึ้นมา และเดินไปยังบัลลังก์ซึ่งเป็นที่นั่งประธาน  โดย นายอภิชาต ได้เดินเข้าไปประชิดตัวนายสมศักดิ์ และยกมือไหว้ 2 ครั้ง ก่อนดึงแขนให้ลุกออกจากเก้าอี้ โดยมีนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เขย่าเก้าอี้เพื่อใมห้นายสมศักดิ์ ลุกจากเก้าอี้ด้วยอีกคน

จาก นั้นบรรยากาศเป็นไปด้วยความวุ่นวาย เมื่อทั้งส.ส.จากพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ได้เข้ามารุมล้อมนายสมศักดิ์ ทำให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาโอบตัวเพื่อกันนายสมศักดิ์ไว้ ทำให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เหลือเป็นจำนวนมากขึ้นมาปกป้องประธานบนบัลลังก์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาต้องเร่งนำตัวนายสมศักดิ์ออกจากห้องประชุมไป อย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งพักการประชุมเป็นเวลา 15 นาที ซึ่งระหว่างพักการประชุมอยู่นั้น บรรดาสส.พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างจับกลุ่มพูดคุยการทำหน้าที่ของประธานสภา

ระหว่าง นั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พร้อมด้วยสส.พรรค ได้เดินเข้าไปที่เก้าอี้ของประธานสภา เพื่อไม่ให้ประธานกลับมาทำหน้าที่ และระหว่างนั้น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินเข้าไปถึงเก้าประธานและรองประธานทั้ง 3 ตัว ซึ่งระหว่างที่ดึงเก้าอี้ตัวที่2 นั้น ปรากฏว่าส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ นำโดยนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข สส.เลย พรรคเพื่อไทย ได้เดินเข้ามาเพื่อที่จะแย่งเก้าอี้คืน โดยน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตะโกนก่อนที่จะไปแย้งเก้าอี้ว่า “มากเกินไปหรือเปล่า”

จากนั้น จึงได้มีการยื้อแย่งโดยนางเปล่งมณีและน.ส.ขัตติยา เข้าไปกระชากเก้าอี้จากน.ส.รังสิมา ก่อน ทำให้นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปช่วยเหลือน.ส.รังสิมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาและส.ส.ชายพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปห้าม ทำให้นางเปล่งมณีหันมาขวางพร้อมโต้เถียงกับนางกันตวรรณ

โดย นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ต้องเข้าไปห้ามนางเปล่งมณี จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภาและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พยายามกันกลุ่มบุคคลทั้งหมดออกจากห้องประชุมสภาไปอยู่บริเวณด้านหลัง บัลลังก์ซึ่งเป็นทางออกของประธานสภา ก่อนแยกย้ายไปจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ศึกวันผู้ทรงเกียรติในคอนเซ็ปต์พ.ร.บ.ปรองดอง โฟกัสใครเป็นใคร ฉากหวิดเดือด17ฉาก

จากประชาชาติธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกิดความวุ่นวายขึ้นชนิดถูกค่อนขอดว่าเป็น ศึกวันผู้ทรงเกียรติในคอนเซ็ปต์พ.ร.บ.ปรองดอง

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ขอพาไปแฟลชแบคไทม์ไลน์เหตุการณ์ตะลุมบอนของส.ส.วุ่นวาย "เก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร" กันอีกครั้ง

ฉาก 1 ระหว่างที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทยกำลัง อภิปรายว่า เหตุใดที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พูดจึงไม่มีเสียงโห่ แต่ทำไมที่คนอื่นพูดจึงมีเสียง “โห่ทำเหี้ยอะไร”

ฉาก 2 นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่การประชุมอยู่ในขณะนั้น และสั่งให้นายประชาถอนคำพูด พร้อมนำเหี้ยออกจากห้องประชุม ซึ่งตนก็รู้แล้วว่าพูดแบบนี้ทำไมถึงถูก

ฉาก 3 นายสมศักดิ์ตัดบทโดยเร่งรัดให้ที่ปะชุมมีการลงมติว่าจะเลื่อน ร่างพ.ร.บ.ปรองดองขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือไม่ จึงทำให้บรรดาส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์เกิดความไม่พอใจและลุกขึ้นมา และเดินไปยังบัลลังก์ซึ่งเป็นที่นั่งประธาน  

ฉาก 4 นายอภิชาต เดินเข้าไปประชิดตัวนายสมศักดิ์ และยกมือไหว้ 2 ครั้ง ก่อนดึงแขนให้ลุกออกจากเก้าอี้

ฉาก 5 นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เขย่าเก้าอี้เพื่อให้นายสมศักดิ์ ลุกจากเก้าอี้ด้วยอีกคน

ฉาก 6 เป็นบรรยากาศความวุ่นวาย เมื่อทั้งส.ส.จากพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ได้เข้ามารุมล้อมนายสมศักดิ์

ฉาก 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาโอบตัวเพื่อกันนายสมศักดิ์ไว้

ฉาก 8 ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เหลือเป็นจำนวนมากขึ้น มาปกป้องประธานบนบัลลังก์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาต้องเร่งนำตัวนายสมศักดิ์ออกจากห้องประชุมไป อย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งพักการประชุมเป็นเวลา 15 นาที

ฉาก 9 ระหว่างพักการประชุมอยู่นั้น บรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างจับกลุ่มพูดคุยการทำหน้าที่ของประธานสภา

ฉาก 10 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พร้อมด้วยส.ส.พรรค ได้เดินเข้าไปที่เก้าอี้ของประธานสภา เพื่อไม่ให้ประธานกลับมาทำหน้าที่

ฉาก 11 น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินเข้าไปถึงเก้าอี้ประธานและเก้าอี้รองประธานทั้ง 3 ตัว

ฉาก 12 ระหว่างที่ น.ส.รังสิมา กำลังดึงเก้าอี้ตัวที่ 2 นั้น ปรากฏว่าส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ นำโดยนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ได้เดินเข้ามาเพื่อที่จะแย่งเก้าอี้คืน

ฉาก 13 น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตะโกนก่อนที่จะไปแย่งเก้าอี้ว่า “มากเกินไปหรือเปล่า”

ฉาก 14 มีการยื้อแย่งโดยนางเปล่งมณีและน.ส.ขัตติยา เข้าไปกระชากเก้าอี้จากน.ส.รังสิมา ก่อน

ฉาก 15 นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปช่วยเหลือน.ส.รังสิมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาและส.ส.ชายพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปห้าม ทำให้นางเปล่งมณีหันมาขวางพร้อมโต้เถียงกับนางกันตวรรณ

ฉาก 16 นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ต้องเข้าไปห้ามนางเปล่งมณี

ฉาก 17 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภาและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พยายามกันกลุ่มบุคคลทั้งหมดออกจากห้องประชุมสภาไปอยู่บริเวณด้านหลัง บัลลังก์ซึ่งเป็นทางออกของประธานสภา ก่อนแยกย้ายไปจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


รังสิมาแจงแย่งเก้าอี้ปธ.เพราะทำหน้าที่ไม่เหมาะสม

จาก โพสต์ทูเดย์

รังสิมายันแย่งเก้าอี้ประธานเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เหมาะสมกับการทำหน้าที่ควบคุมการประชุม ย้ำไม่มีเหตุรุนแรงกับสส.หญิงเพื่อไทย

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี สส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์การแย่งเก้าอี้ประธานสภาคืน เพราะตนเห็นว่าประธานทำหน้าที่ไม่เหมาะสม ซึ่งระหว่างตนก็กำลังลังลากเก้าอี้ประธานและรองประธานลงจากบัลลังก์ ก็มีสส.หญิงพรรคเพื่อไทย อาทิ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข สส.เลย  และนส.ขัตติยา  สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ลีลาวดี  วัชโรบล  สส.กทม. และนางชมพู  จันทาทอง สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้กรู่กันขึ้นมาหลังบัลลังก์แย่งชิงเก้าอี้คืน แต่ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน ไม่มีการใช้ความรุนแรง ซึ่งตนทำตามหน้าที่เมื่อประชาชนไม่เห็นด้วย และสส.พรรคก็ไม่เห็นด้วย แต่ประธานสภาก็ยังวินิจฉัยเหมือนเดิม การปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้นยิ่งจะทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤตมากขึ้น

"ดังนั้น คิดว่าถ้ายังมีการฝืนที่ยังจะเอาพ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภา ม็อบหน้าสภาจะบุกเข้ามา ดิฉันทำเพื่อพี่น้องประชาชน ที่จริงหน้าจะทำมากกว่านี้ ดิฉันทำในเชิงสัญญาลักษณ์ว่า ประธานไม่ควรทำหน้าที่นี้ และประธานควรใช้สมองคิดเองได้ว่า การกระทำแบบนี้ควรที่จะปรับปรุงและแก้ไข"น.ส.รังสิมากล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ประชุมสภาโกลาหล ส.ส.หญิงลุย แย่งเก้าอี้ประธานสภา คำสบถว่อน หวิดเดือด หนังหญิงบู๊หญิง

view