สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิปรัฐบาล แย้มพร้อมยัดวาระโหวตรธน.

วิปรัฐบาล แย้มพร้อมยัดวาระโหวตรธน.

จาก โพสต์ทูเดย์

วิปรัฐบาล แย้มพร้อมยัดวาระโหวตรธน. ประชุมร่วม 8มิ.ย. นี้ ไม่สนคำสั่งศาลรธน.แต่ต้องรอการตัดสินใจของประธานสภา

นายอุดมเดช รัตนเสถียร สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  เปิดเผยว่า  การประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ เป็นการพิจารณากรอบเจรจาสนธิสัญญาระหว่างประเทศ ตามมาตรา 190 และประธานรัฐสภาจะแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบเกี่ยวคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ ให้ชะลอการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 แต่ถ้าสมาชิกเสนอให้มีการหยิบวาระดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาก็สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนวันที่ 12 มิ.ย. จะมีการผลักดันให้มีการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของสมาชิกบางคนเท่านั้น

“การจะเดินหน้าพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกรัฐสภาว่าจะรอการดำเนินการของศาลรัฐ ธรรมนูญหรือไม่ และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประธานรัฐสภา หลังจากมีความเห็นจากหลายฝ่ายทั้งนักวิชาการและทีมกฎหมายของรัฐสภา ที่ออกมายืนยันว่าคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญไม่มีผลผูกพันต่อรัฐสภา”นายอุดมเดช กล่าว

 อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าในสมัยประชุมนี้ จะไม่มีพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... จะเป็นเพียงการพิจารณากฎหมายสำคัญ เช่น กฎหมายการฟอกเงิน และกฎหมายของภาคประชาชน


แจ้งจับแกนนำพันธมิตรฯขวางพ.ร.บ.ปรองดอง

จาก โพสต์ทูเดย์

ประธานชุมชนเสื้อแดงบุกกองปราบแจ้งจับแกนนำพันธมิตร เหตุปิดล้อมรัฐสภา ขวางพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดอง

เวลา 12.30 น. นายสุรศักดิ์ อมรสรวง อายุ 59 ปี ประธานชุมชนทรัพย์สินใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 509/21 ซ.รามคำแหง 39 (เทพลีลา) แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ ปิดล้อมรัฐสภาไม่ให้ส.ส.เข้าประชุมร่างพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายสุรศักดิ์ ให้การว่า  ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาไม่ให้มีการนำ พ.ร.บ.ปรองดอง ไปพิจารณา ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องของกฎหมายก็ต้องเข้าสู่การพิจารณา  ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันอีกที ทั้งนี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ตามความผิดตามกฎหมาย ป.อาญามาตรา  113 (2)ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อ   ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญหรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ 

“ผมนั่งดูข่าวในทีวีเห็นกลุ่มคนคัดค้านไม่ให้มีการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดองแล้วทนไม่ไหว อยากถามกลับไปว่าพวกคุณ เข้าไปขวางเขาทำไม ไปปิดกั้น ส.ส.ไม่ให้พิจารณากฎหมายทำไม อย่างไรก็ตามผมมาแจ้งความกับแกนนำพันธมิตรฯในฐานะประชาชนคนหนึ่งไม่ได้มีใคร อยู่เบื้องหลัง โดยเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.)ผมได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลางแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้มาแจ้งความที่กองปราบปราม" นายสุรศักดิ์  กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.สอบปากคำ นายสุรศักดิ์ ไว้ ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ส่วนจะเรียกแกนนำพํนธมิตรฯมาสอบหรือไม่นั้นก็ต้องดูพยานหลักฐานว่ามีมูลเหตุ แห่งความจริงหรือไม่

 

แจ้งจับแกนนำพันธมิตรฯขวางพ.ร.บ.ปรองดอง


จัด 4 กองร้อยรับเสื้อแดงชุมนุมหน้ารัฐสภา

จาก โพสต์ทูเดย์

บ.ช.น. จัดกำลังตำรวจ 4 กองร้อยรับเสื้อแดงชุมนุมหน้ารัฐสภา 7 มิ.ย.

เวลา 14.00 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.น. (ดูแลงานความมั่นคง) เปิดเผยว่า  ในวันที่ 7 มิ.ย.2555 กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ จะนำมวลชนมาลงชื่อตั้งโต๊ะยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 8 คน  บริเวณหน้ารัฐสภา โดยเบื้องต้นวันนี้มีรถเครื่องเสียงและชุดการ์ดเริ่มเข้าพื้นที่แล้ว ส่วนด้านกลุ่มพันธมิตรฯขณะนี้ไม่มีมีเพียงกลุ่มกองทัพธรรมประมาณ 300 คน อยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมาร่วมชุมนุมคาดว่ามี 5,000 คนขึ้นไป  โดยตอนกลางคืนคนกรุงเทพฯ อาจกลับไปพักที่บ้าน แต่คนที่มาจากต่างจังหวัดอาจจะนอนค้างที่นี่  สำหรับกำลังที่ใช้มี 4 กองร้อย จาก บก.น.1  บก.น.8 บก.น.9 และบก.อคฝ. แต่ก็มีกำลังส่วนหนึ่งที่เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งและสามารถเรียกมาได้ทันทีจำนวนหนึ่ง โดยการข่าวยังไม่พบว่าจะมีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด


ตำรวจ รอ”สมศักดิ์”ให้ข้อมูลเหตุป่วนสภา

จาก โพสต์ทูเดย์

รองผบช.น.  เผย รอประธานสภาให้ข้อมูล เหตุป่วนสภา

เวลา 14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. (ดูแลงานกฎหมายและสอบสวน)  เปิดเผยกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้ติดตั้งป้ายที่มีข้อความ สร้างความแตกแยกว่า  สำหรับกรณีแผ่นป้ายดังกล่าว ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.วัลลภ  ประทุมเมือง ผบก.น.6 ว่ามีการดำเนินคดีกับผู้ติดตั้งป้าย 3 คน ในพื้นที่ สน.ยานนาวา ในข้อหาติดตั้งป้ายในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด  โดยมีเขตเป็นผู้เสียหายและกล่าวโทษ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 8คน ทราบว่ารับสารภาพและทำการเปรียบเทียบปรับแล้ว ส่วนการขยายผลไปถึงผู้ใดนั้นก็ต้องรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง แต่เบื้องต้นดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะ กทม. บอกว่าไม่ได้รับอนุญาต โดยที่พบตัวมีแค่ของ สน.ยานนาวา แต่พื้นที่อื่นที่มีการร้องทุกข์ยังมี พื้นที่ สน.บางชัน และสน.คันนายาว แต่ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้

เมื่อถามกรณีนายแพทย์เหวง โตจิราการ พร้อมด้วย  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคเพื่อไทย เข้าพบ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ พล.ต.ต.อนุชัย รอง ผบช.น. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับสส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานขัดขวางการประชุมสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงใช้กำลังประทุษร้ายต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า สำหรับกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.นเรศ จะเป็นผู้ประสาน บรรดา สส. ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงอาจมีการติดต่อให้ นายสมศักดิ์ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุวัน เวลาแต่อย่างใด


ผบ.ตร.ตั้งอดุลย์คุมม็อบหน้ารัฐสภา

จาก โพสต์ทูเดย์

ผบ.ตร.ตั้งพล.ต.อ.อดุลย์เป็นผู้บัญชาการคุมม็อบหน้ารัฐสภา สั่งตำรวจทั่วประเทศเตรียมพร้อมเข้ากทม.

วันนี้ (6มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ที่ 315/2555 มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ที่มีตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส.อีกตำแหน่ง มารับผิดชอบงานด้านความมั่นคง และเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด จากเดิมที่ให้ทำหน้าที่เพียงที่ปรึกษา เพื่อวางระบบบริหารจัดการการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ โดยมีผู้ช่วยระดับเทียบเท่ารอง ผบ.ตร.ประกอบด้วย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ 10) และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ปรึกษา (สบ 10) และอีก3ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประกอบด้วย พล.ต.ท.อุดม รักศิลธรรม ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ร่วมรับผิดชอบ

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา10.00น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงในสังกัด ที่เกี่ยวข้องร่วมชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในการวางแผนการรักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยในการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ จากกรณีมีการชุมนุมคัดค้านพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติบริเวณหน้ารัฐสภา
 
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. กล่าวว่า จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะมีการประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์ทุกวันเวลา 10.00 น. นอกจากนี้มีการสั่งการให้ทุกกองบัญชาการ กองบังคับการ ถึงสถานีตำรวจ จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรองรับไว้ เพื่อทำงานในด้านการข่าว ธุรการและกำลังพล ยุทธศาสตร์งานแผน ส่งกำลังบำรุง จิตวิทยา และด้านกฎหมายขึ้นมา อีกทั้งจัดเตรียมกำลังสนับสนุนตั้งแต่ ผบ.หมู่ ทั้งใน บช.น. และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดต่างๆ ต้องส่งกำลังมาช่วยเหลือหากส่วนกลางต้องการกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะนี้เริ่มมีการเตรียมความพร้อมในการฝึกอบรมในการดูแลการชุมนุมของ บช.น. 3 วัน ซึ่งทาง บช.ภ.1, 2, 7 เริ่มดำเนินการฝึกแล้ว รวมทั้งมีการตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องมือทั้งรถฉีดน้ำ โล่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติตามกฎการใช้กำลังอย่างเคร่งครัด โดยจะแจ้งให้ผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนรับทราบทุกขั้นตอน ด้วยความละมุนละม่อม และปฏิบัติทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้แกนนำต่างๆ และผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่ หากมีการฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย


ระดมลูกจ้างอุทยานฯ อีสานใต้เข้ากรุง-ร่วมม็อบ นปช.หนุน รบ.ต้านศาล รธน.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา
- สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 โคราชระดมเจ้าหน้าที่-ลูกจ้างอุทยานฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ในพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัดอีสานใต้เข้ากรุง สุมหัวที่วัดพระธรรมกาย อ้างเข้าค่ายปฏิบัติธรรม แฉถูกวางเป้าหมายเป็นการ์ดร่วมม็อบ นปช.หนุนรัฐบาลชำเรารธน.-ออก พ.ร.บ.ล้างผิดแม้ว และประท้วงต่อต้านศาลรัฐธรรมนูญในหลายรูปแบบ ส่วน“เมืองช้าง” คัดเอาเฉพาะจนท.ลูกจ้างกลุ่ม “ฮาร์ดคอร์” ขึ้นรถตู้มุ่งวัดธรรมกายกลางดึก

       
       วันนี้ (6 มิ.ย.) แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าใหญ่ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ และลูกจ้างของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จาก 2 หน่วย หน่วยละ 40 คน รวมเป็น 80 คน ออกเดินทางโดยรถบัสมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปรวมตัวกันที่วัดพระธรรมกาย ตามคำสั่งด่วนให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ทั่วประเทศระดมกำลังเจ้า หน้าที่-ลูกจ้างเข้ากรุงเทพฯ สำนักละ 200 คน โดยอ้างว่าเป็นการไปเข้าค่ายปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกาย
       
       ทั้งนี้ การเดินทางดังกล่าวได้แบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดละ 40 คน ใช้รถบัสในการเดินทางชุดละ 1 คัน โดยไม่ใช้รถยนต์ทางราชการของหน่วยงานต้นสังกัดแต่อย่างใด และเป็นการเดินทางในรูปแบบพลเรือนทั่วไป อีกทั้งเจ้าหน้าที่ ลูกจ้างทุกคนที่ร่วมเดินทางได้รับคำสั่งไม่ให้สวมเครื่องแบบ และติดเครื่องหมายสัญลักษณ์หน่วยงานราชการต้นสังกัดใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ให้นำเสื้อผ้าชุดสีขาวสำหรับสวมใส่ไปด้วย ส่วนสิ่งอื่นๆ ให้ไปเอาข้างหน้า
       
       “การข่าวระบุว่า การระดมเจ้าหน้าที่และลูกจ้างดังกล่าวมีเป้าหมายถูกวางให้เข้าไปเป็นการ์ด และร่วมชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กรุงเทพฯ ในหลายรูปแบบ เพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรม 2550, ออก พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ และประท้วงต่อต้านศาลรัฐธรรมนูญ” แหล่งข่าวกล่าว
       
       ด้านนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กล่าวปฏิเสธว่า ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ไม่ได้มีการนำเจ้าหน้าที่ ลูกจ้างเดินทางไปเข้าร่วมโครงการค่ายธรรม ที่วัดพระธรรมกาย และไม่รับหนังสือสั่งการให้นำเจ้าหน้าที่ ลูกจ้างเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจากส่วนกลาง หรือจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) แต่อย่างใด
       
       ขณะที่ จ.ชัยภูมิ จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบ ว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 มิ.ย.) ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่และลูกจ้างจากอุทยานแห่งชาติ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหลายแห่งของ จ.ชัยภูมิ รวมตัวกันออกเดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 3 คันรถ มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งระบุว่าจะไปเข้าค่ายปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายตามคำสั่งด่วนจากส่วน กลาง โดยเจ้าหน้าที่ ลูกจ้างทุกคนไม่ได้สวมเครื่องแบบ และไม่ติดเครื่องหมายสัญลักษณ์หน่วยงานต้นสังกัดเช่นกัน
       
       พร้อมทั้งมีรายงานว่าจะเดินทางไปรวมตัวกันที่สำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเบิกค่าจ่ายต่างๆ ในการเดินทาง ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดพระธรรมกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่และลูกจ้างหลายคนต่างพากันบ่นว่าไม่อยากเดินทางไปในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะข้างบนได้แต่สั่งการมาให้ดำเนินการ แต่ไม่ส่งงบประมาณมาให้
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้ (6 มิ.ย.) ที่ห้องประชุม “หอประชุม 19 ม.ค.” สำนัก บริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดและหัวหน้าหน่วยงานส่วนภูมิภาคใน พื้นที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา, ชัยภูมิ และ จ.บุรีรัมย์ โดยมี นายประมุข ทิชากร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เป็นประธานการประชุม และมีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดเข้าประชุมอย่างพร้อมหน้า และเป็นที่สังเกตว่ามีรถยนต์จอดอยู่ภายในบริเวณสำนักงานฯ เป็นจำนวนมาก แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังการประชุม อ้างว่าเป็นการประชุมภายในและเป็นการประชุมประจำเดือนตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการระดมกำลังเจ้าหน้าที่และลูกจ้างไปวัดพระธรรมกายแต่อย่าง ใด
       
       แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เปิดเผยว่า เมื่อ วานนี้ (5 มิ.ย.) ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 ได้รับคำสั่งด่วนทางโทรศัพท์จากส่วนกลาง และเพิ่งมีรายละเอียดหนังสือคำสั่งทางอีเมลส่งตามมาเพิ่มเติมในวันนี้ (6 มิ.ย.) ว่า ให้ระดมเจ้าหน้าที่และลูกจ้าง ในพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัด จำนวน 200 คน เดินทางเข้าไปเข้าค่ายปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายเป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน- 16 มิถุนายนนี้ โดยให้เดินทางไปถึงวัดพระธรรมกายภายในเวลา 17.00 น. วันนี้ (6 มิ.ย.) และให้ทุกคนนำชุดขาวไปด้วย ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่และลูกจ้างแต่ละคนเตรียมตัวไม่ทัน ต้องวิ่งหาซื้อชุดขาวกันจ้าละหวั่นทำเอาวุ่นวายไปหมด
       
       ส่วนที่ จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่และลูกจ้าง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทันห้วยสำราญ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานใต้สังกัด สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) จำนวน 20 คน เดินทางด้วยรถตู้ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยอ้างว่าไปเข้าร่วมค่ายปฏิบัติธรรม ที่วัดธรรมกาย โดยเจ้าหน้าที่ระบุ ว่า ทั้ง 20 คน เป็นการคัดเลือกเอาเฉพาะชายฉกรรจ์มือฉมัง ระดับฮาร์ดคอร์ ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติการด้านความรุนแรงได้ตลอดเวลา


แดงโผล่ยึดหน้ารัฐสภาแล้ว! “บิ๊กอ๊อบ” ลงพื้นที่เชื่อไม่น่ามีปะทะม็อบอื่น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ม็อบแดงมาแล้ว! ขี่แว้นตั้งแคมป์รอหน้าสภาป้องโหวตผ่านแก้รัฐธรรมนูญ ลั่นอยู่ยันประชุมเสร็จ หวังป้องกันกลุ่มอื่นบุกต้าน “เพรียวพันธ์” ควง “คำรณวิทย์” ดูพื้นที่ เชื่อไม่น่ามีปะทะ แต่ซ้อมแผนไว้ตลอด ด้านรักษาการ ผบช.น.ยันเน้นป้องกันไม่ให้ปะทะ เชื่อไม่มีอะไรรุนแรง

       
       วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มมวลชนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางมาปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้ารัฐสภา เพื่อร่วมสนับสนุนรัฐบาลในการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม และร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ โดยส่วนใหญ่เดินทางมาโดยจักรยานยนต์ โดยนายโกมล อาภัสสระนนท์ นปช.นนทบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มที่เดินทางมาล่วงหน้าในวันนี้ เป็นกลุ่มที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะมาปักหลักค้างคืนตั้งแต่ค่ำวันนี้ไปจนถึงการประชุมสภาเสร็จเรียบร้อย ส่วนหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้มีมวลชนกลุ่มอื่นเดินทางมากดดันการทำหน้าที่ใน สภา
       
       ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้มีเจ้าหน้าที่นำแท่งคอนกรีตแบริเออร์ มาวางไว้ 2 ข้างฝั่งของรัฐสภา และบริเวณแยกการเรือน แยกพิชัย และแยกอู่ทองใน และบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เขาดิน สำหรับจัดวางสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ 10 ทำหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคง และพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น.ได้เดินทางมาดูพื้นที่และมีการหารือเพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ สำหรับรักษาความสงบในวันประชุมร่วมรัฐสภา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความเรียบร้อย และดูเรื่องการจราจร ดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า ประเมินแล้วหากมวลชน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากันจะมีการปะทะกันหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์กล่าวว่า ไม่น่าจะมี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักซ้อมขั้นตอนแผนป้องกันการเผชิญเหตุตลอด ส่วนที่ห่วงว่าจะเกิดความรุนแรงนั้น เราอย่าไปชี้กันเร็วเกินไป ซึ่งทางนครบาลมีชุดเจรจาพูดคุยกับผู้ชุมนุม ซึ่งการชุมนุมเป็นสิทธิของทุกกลุ่มทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง เป็นสิทธิตามหลักประชาธิปไตย หากไม่มีการบุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สินราชการหรือของชาวบ้านเสียหาย
       
       ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า ได้ให้นโยบายแก่เจ้าหน้าที่ไปว่าให้ป้องกันเหตุ ไม่ให้ปะทะ สำหรับรายละเอียดของแผนดูแลนั้น ต้องรอข้อสรุปในการหารือของ ศปก.ตร. ยืนยันว่าเราจะดูแลทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีอะไรแตกต่าง อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบเห็นว่าไม่มีวาระเพื่อพิจารณาเรื่องปรองดอง และการแก้รัฐธรรมนูญ ก็ไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : วิปรัฐบาล พร้อมยัด วาระโหวตรธน.

view