สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุกำพลป้องแดงทำตามระบอบไล่ศาลรธน.

จาก โพสต์ทูเดย์

รมว.กลาโหม ซัด ปชป.-พธม.ขวางปรองดอง หนุนสภามาถูกทาง ลั่นต้องเดินหน้า รับปากไม่ให้”แดง-เหลือง”ปะทะกัน ยันไร้ข่าวล้มรัฐบาล มั่นใจคุยผบ.เหล่าทัพเข้าใจ ให้สิทธิ์”นายก”ปรับครม. ไม่ขอโวยวาย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองทุกรุปแบบว่า ขณะนี้พ.ร.บ.ปรองดองเข้าไปในทางที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งการจะแก้ไขอะไรมีวิธีการที่ถูกต้องอยู่ คือ ต้องเข้าสภาจึงเป็นเรื่องของสภาที่จะพิจารณาเรื่องนี้ ดังนั้นต้องว่ากันในสภาว่า จะเอาอย่างไร แต่การที่มีกลุ่มคัดค้านเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ในระบอบของเรา แต่ต้องดูหน่อย หากถึงขั้นว่า ไม่ได้เลยคงไม่ถูกต้อง ถ้าทุกคนเป็นอย่างนี้หมดก็ไม่ไหว ไมใช่ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ได้ เพราะเสียงข้างมากเป็นอย่างไรต้องยอมรับ เนื่องจากถ้าเมื่อไรได้เป็นรัฐบาลก็มีการแก้ไขได้ เป็นจังหวะและเป็นวิถีทางอย่างนั้นอยู่แล้ว เราต้องยอมรับกันและต้องสู้กันในสภา


“ไม่ใช่ว่า ไม่ยอมเลยคงไม่ได้ ถ้าต่อไปอีกฝ่ายไม่ยอมเหมือนกันก็นึกภาพไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร ประเทศไทยน่าสงสารมาก ทุกอย่างดีหมด เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูง ไม่ติดลบ ไม่เหมือนยุโรป แต่อยู่ที่คนเท่านั้นที่ทำให้มีปัญหา เท่าที่เห็นอยู่มีไม่กี่คนที่เป็นอย่างนี้ คงต้องค่อยๆแก้กันไป เป็นอย่างนี้ต้องเหนื่อยนิดนึง แต่คิดว่ามันจะต้องไปได้ และต้องไปอย่างนั้น แค่ชะงักได้แต่อย่าหยุด เพราะเรื่องนี้เป้าหมายที่จบนั้นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ เพราะหากจบแล้วมันปรองดองจริงๆ มันจะได้จบไป ไม่อย่างนั้นก็อยู่อย่างนี้ ไม่ปรองดองเสียที แม้จะมีเงื่อนไขเล็กๆน้อยๆ แต่เป้าหมายข้างหน้าถ้ามันดีแล้วต้องทำไป ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เชิญชวนประชาชนให้ออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองนั้น คิดว่าประชาชนส่วนมากคงมีลิมิต อย่าคิดว่า ชักชวนได้คนเดียว แต่เรื่องนี้อาจจะทำให้มีปัญหามากขึ้น ทั้งนี้ต้องดูว่าอะไรมันถูกต้อง แต่คงไปห้ามเขาไม่ได้ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองเสรี”รมว.กลาโหม กล่าว


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เขาทำได้ อันนี้ไม่ได้ชมกัน แต่เขาไม่ได้ทำให้เกิดปัญหา เขาทำตามระบอบว่า ใครที่ไม่เห็นด้วยก็ล่ารายชื่อแล้วเสนอขึ้นไป เราก็ว่ากันไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้และทำด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการขัดขวางอะไร ส่วนที่มีการมองว่าเป็นการลิดรอนอำนาจศาลหรือไม่นั้น คิดว่า พวกนั้นต้องมองอยู่แล้ว ตอนนี้ต้องฟันธงว่า ห้ามยากแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯทั้งหลายพูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว มันก็ต้องว่าไปตามนั้น เมื่อถามย้ำว่า ห่วงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองเหลืองจะออกมาปะทะกันหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ถ้าแค่นี้ก็ไม่เป็นไร ส่วนจะได้เห็นอะไรมันแปลได้หลายรูป ตนคงห้ามไม่ได้ก็ดูเฉยๆ ตำรวจเข้มแข็งอยู่แล้วว่า จะทำอย่างไรไม่ให้มีปัญหา แต่วิธีการแก้ไขในสภาในความเห็นตนถ้าถูกต้องจะต้องเดินต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปะทะกัน ทุกคนทราบดีว่า ถ้าปะทะกันไม่ดีแน่ เพราะจะไปกันใหญ่ และตนจะไม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งเขาสองฝ่ายระวังอยู่แล้ว ส่วนแนวทางของรัฐบาลจะเป็นอย่างไรต้องถามนายกรัฐมนตรี แต่ดูจากท่าทีแล้วท่านฟัง อะไรที่ดีที่สุดก็จะทำตรงนั้น


เมื่อถามว่าการที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมากดดันศาลจะทำให้ภาพลักษณ์ ของรัฐบาลเสื่อมเสียหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า อย่าไปมองอย่างนั้น ตอนนี้ก็รู้กันอยู่ว่า เป็นอย่างไร ทุกคนมีกองเชียร์เป็นของตัวเอง เมื่อทางโน้นแสดงมาอย่างไร ทางนี้ก็แสดงมาอย่างนี้ เราเป็นคนกลางต้องดูกันไป แต่ขอให้อยู่ในขอบเขต ส่วนกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.เพื่อไทยออกมาระบุว่ามีแผนล้มรัฐบาลนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้ข่าวอย่างนี้ เรื่องนี้ต้องไปถามนายก่อแก้ว ส่วนผบ.เหล่าทัพตนก็คุยกัน เข้าใจกัน ไม่มีอะไร อย่าไปพูดให้มันยาว เดี๋ยวมันยุ่ง ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ภายหลังที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ได้ปลดล็อคทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรีไม่ได้การหารือการปรับครม.กับตน เพราะเป็นเรื่องของนายกฯ ทุกครั้งที่ปรับ ครม.ก็ไม่ได้หารือกับใคร เพราะเป็นสิทธิ์ของท่าน ท่านรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ท่านเป็นนายก็ให้สิทธิ์ท่าน อย่าไปโวยวายอะไร เรื่องปรับ ครม.เป็นเรื่อของท่าน ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุกำพล ป้องแดง ทำตามระบอบ ไล่ศาลรธน.

view