สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อริสมันต์ โผล่ถือหุ้น ทีวีดาวเทียม รับโอนจาก ทนายแม้ว ไม่มีในบัญชี ป.ป.ช.?

“อริสมันต์”โผล่ถือหุ้น“ทีวีดาวเทียม”รับโอนจาก“ทนายแม้ว”ไม่มีในบัญชี ป.ป.ช.?

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:30 น. เขียนโดย เสนาะ สุขเจริญ


สาวลึกทีวีดาวเทียมแดง“ดี สเตชัน”โยงใยเครือข่าย“เอเชีย อัพเดต”พบ“กี้ร์-อริสมันต์”แกนนำสายฮาร์ดคอร์ โผล่ถือหุ้น รับโอนจาก“นพดล ปัทมะ”ทนายทักษิณ  ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน“เมีย”ตอนเป็น ส.ส.เพื่อไทย

     แม้สถานีโทรทัศน์ ดี สเตชัน และ พีเพิลแชนแนล ถูกปิดอันเนื่องมาจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงและต่อมาพัฒนาเป็น เอเชีย อัพเดต  (Asia Update)  ในนาม บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2552   ณ วันนี้ “ ดี สเตชัน” ก็ยังคงอยู่และมีความเชื่อมโยงในลักษณะเครือข่ายกับ“เอเชีย อัพเดต”อันเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) 

     สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org)ตรวจสอบพบว่า บริษัท ดี สเตชัน จำกัด จดทะเบียนวันที่ 10 ตุลาคม 2551  ทุนเริ่มแรก 5 ล้านบาทให้บริการรับชมภาพและเสียงโดยกล่องรับสัญญาณจานดาวเทียม ที่ตั้งเลขที่ 2539 อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ชั้น 5 ถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ (ที่ตั้งเดียวกับ เอเชีย อัพเดต) ผู้ถือหุ้นเริ่มแรกมี 3 คน ได้แก่
    1.นายศุภคุณ สุรทวีคุณ อาชีพรับจ้าง แจ้งที่อยู่เลขที่  15 ตรอกซอยลาดพร้าว 64  แยก 6 ถนนลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง กรุงเทพฯ จำนวน 150,000 หุ้น
    2.นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ อาชีพรับจ้าง แจ้งที่อยู่เลขที่ 52/107 ถนนจรัลสนิทวงศ์ 96/1 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ จำนวน 200,000 หุ้น
    3.น.ส.ประไพ ยั่งยืน อาชีพรับจ้าง แจ้งที่อยู่เลขที่ 48/59 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จำนวน 150,000 หุ้น รวม 500,000 หุ้น ๆ ละ 10 บาท
    นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ และ น.ส.ประไพ ยั่งยืน เป็นกรรมการ  (บุคคลทั้งสองเป็นกรรมการ บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด)    

    วันที่ 5 มีนาคม 2552 บริษัท ดี สเตชัน จำกัด ได้เพิ่มทุนจาก 5 ล้านบาทเป็น 20 ล้านบาท นายศุภคุณ สุรทวีคุณ และ นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์  เพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็นคนละ  600,000 หุ้น น.ส.ประไพ ยั่งยืน เพิ่มเป็น 200,000 หุ้น มีผู้ถือหุ้นรายใหม่ 3 คน คือ นายอดิศร เพียงเกษ นายชัยธวัช เสาวพนธ์ (ปัจจุบันเป็นกรรมการ บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เคยถือหุ้นใหญ่)  และ นายนพดล ปัทมะ คนละ 200,000 หุ้น รวมทั้งหมด 2,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท     

    ทั้ง 6  คนร่วมถือหุ้นเรื่อยมากระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 มีการเปลี่ยนแปลง ผู้ถือหุ้น 1 ราย คือ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โอนหุ้นให้นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง จำนวน 200,000 หุ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นดังกล่าว นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ และ น.ส.ประไพ ยั่งยืน ในฐานะกรรมการบริษัท ดีสเตชัน จำกัด ทำหนังสือส่งสำเนารายชื่อผู้ถือหุ้นต่อสำนักงานบริการจดทะเบียนธุรกิจ 2 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2552    

    การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ และ น.ส.ประไพ ยั่งยืน ในฐานะกรรมการบริษัท ดีสเตชัน จำกัด ทำหนังสือส่งสำเนารายชื่อผู้ถือหุ้นต่อสำนักงานบริการจดทะเบียนธุรกิจ 2 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าคัดจากทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554  บริษัท ดี สเตชัน จำกัด เหลือผู้ถือหุ้นเพียง 5 คน คือ นายศุภคุณ สุรทวีคุณ นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ น.ส.ประไพ ยั่งยืน นายชัยธวัช เสาวพนธ์ และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง    

    ผู้ถือหุ้นที่หายไป คือนายอดิศร เพียงเกษ  จากการตรวจสอบพบว่าหุ้นของนายอดิศร จำนวน  200,000 หุ้นถูกโอนไปให้นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ ซึ่งเดิมถือครอง 600,000 หุ้น เพิ่มเป็น 800,000 หุ้น  (ดูตาราง) กระทั่งปัจจุบันยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น     

    ทั้งนี้ บริษัทได้แจ้งผลประกอบการปี 2552 รายได้ 6,877,266   บาท ขาดทุนสุทธิ 25,622,451 บาท  ปี 2553  รายได้ 34,357,908  บาท  ขาดทุนสุทธิ 381,827  บาท  สินทรัพย์ 12,392,623  บาท              

    กล่าวสำหรับนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง จากการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของนางระพิพรรณ  พงศ์เรืองรอง  ภรรยานายอริสมันต์ ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันที่ 2  สิงหาคม 2554   (วันเดียวกับที่บริษัท ดีสเตชั่นแจ้งเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น)     

    นางระพิพรรณ  ระบุมีทรัพย์สิน 11,298,404 บาท  แบ่งเป็น เงินฝาก 2,988,135.78 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง  (ไม่ได้ระบุรายละเอียด)   มูลค่า 3,720,267.43 บาท  รถยนต์ 4,590,000 บาท หนี้สิน 5,995,090.08 บาท     

    นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง คู่สมรส มีทรัพย์สิน เงินฝาก 1.06 บาท หนี้สิน 3,702,267.43 บาท 
           บุตรไม่บรรลุนิติภาวะมีเงินฝาก 424,287.86 บาท  
    รวมทรัพย์สินทั้งสิ้น 15,000,672.49 บาท
             ไม่พบว่ามีรายการ “เงินลงทุน” บริษัท ดีสเตชั่น จำกัด แต่อย่างใด    

     ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขณะเป็นแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  กล่าวในวันเปิดตัว สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี เมื่อวันที่ 15 มกราคมว่า เงินทุนที่มาดำเนินการดีทีวี ไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่เป็นเงินลงขันของคณะกรรมการบริษัท ที่มีนายอดิศร เพียงเกษ เป็นประธาน เงินทุนส่วนหนึ่งจากรายได้ของการจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง ภายใต้ แบรนด์ “ความจริงวันนี้” มอบหมายให้บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด เป็นผู้ผลิต  (ขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามิตซูชิต้า ) และบริษัท ฟิวเจอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด จัดจำหน่าย     

     สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org)ตรวจสอบพบว่า บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด จดทะเบียนวันที่ 19 กรกฎาคม 2542 ทุน 40 ล้านบาท ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำผลไม้  ที่ตั้งเลขที่ 413 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ นายวลิต เกิดภักดี  เป็นกรรมการ     

     บริษัท ฟิวเจอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด จดทะเบียน   23 กรกฎาคม 2551 ทุน 3 ล้านบาท  ประกอบกิจการค้าส่งวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้างทุก ประเภทประกอบกิจการค้าส่ง เครื่องจักร เครื่องยนต์  ที่ตั้ง 315/82 หมู่ที่ 5 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ  นายบุญส่ง ดิษฐเจริญ เป็นกรรมการ     

     นายวลิตเป็นกรรมการบริษัท อัสรา อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า เชื่อมโยงกับบริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ของนายสมหวัง อัสราษี ซึ่งมีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง

รายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท ดี สเตชั่น จำกัด

ที่มา:กรมพัฒนาธุรกิจการค้า , สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org)


เปิดคำให้การ“อริสมันต์”แจงตะกุกตะกัก 4 หน ปมถือหุ้น“ทีวีแดง”ไม่แจ้ง ป.ป.ช.

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:00 น. เขียนโดย isranews

เมีย“อริสมันต์”หลบวุ่น  ปมสามีถือหุ้นทีวีแดงไม่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช. “กี้ร์”รับหน้าเสื่อตอบคำถามแทน ตะกุกตะกัก 4 หนให้เหตุผล “ไม่ตรงกัน” อ้าง“ดีสเตชั่น”ถูกปิดกิจการ-ถอนหมดแล้ว-ลืม?

กรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยา นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่ได้แจ้งข้อมูลการถือครองหุ้น จำนวน 2 แสนหุ้น ของนายอริสมันต์ สามี ในบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด (นายอริสมันต์ได้รับโอนมาจากนายนพดลปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตอนเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้ติดต่อไปยัง นางระพิพรรณ เพื่อขอให้ชี้แจ้งข้อเท็จจริงดังกล่าว หลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

โดยครั้งแรกในช่วงเที่ยงที่ติดต่อไป นางระพิพรรณ ระบุว่า กำลังติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร และจะติดต่อกลับมาในภายหลัง 

ถัดจากนั้นประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง แต่เป็นบุคคลอื่นรับสายแทน โดยระบุว่า นางระพิพรรณ ยังติดประชุมอยู่และขอให้ฝากเรื่องไว้ จะติดต่อกลับมาเอง 

จากนั้น ในช่วงหัวค่ำ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกลับไปอีกครั้ง ปรากฏว่า นายอริสมันต์ เป็นผู้รับสายด้วยตนเอง 

โดยนายอริสมันต์ ระบุว่า “พี่นก (นางระพิพรรณ) ไม่อยู่ ผมอริสมันต์นะ” 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการที่นายอริสมันต์ ได้รับโอนหุ้นบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด จำนวน 2 แสนหุ้น จากนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นางระพิพรรณ ไม่แจ้งในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. 

โดยนายอริสมันต์ นิ่งเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะตอบว่า “ อ๋อ....บางทีที่ไม่ได้แจ้ง...บางทีมันอาจจะลืมได้ เพราะว่าบริษัทเราถูกปิดไปตั้งนานแล้วนี่” 

เมื่อถามว่า แล้วตอนนี้ยังถือหุ้นอยู่ใช่หรือไม่ ? 

นายอริสมันต์ ตอบว่า “ ไม่มีแล้ว พี่ถอนไปหมดแล้ว” 

เมื่อถามว่า ถอนออกไปหมดแล้วหรือ นายอริสมันต์ ตอบว่า ใช่ๆๆๆ 

เมื่อถามย้ำว่า ที่ไม่ได้แจ้งข้อมูลเรื่องหุ้นส่วนนี้ไว้ เพราะว่า ลืม นายอริสมันต์ ตอบว่า “คือผม อย่างนี้ ๆ คือ... พูดง่ายๆว่าตอนนี้ผมยังไม่สามารถที่จะเช็คได้ ” 

เมื่อถามย้ำว่า เช็คไม่ได้นี่หมายความว่าอย่างไร นายอริสมันต์ ตอบว่า คือ ทางบริษัท..เขาแจ้งยกเลิกบริษัทไปแล้ว ทำให้หุ้นของเราถูกยกเลิกไปโดยปริยาย”

เมื่อถามว่า หุ้นก็สูญไปเลย นายอริสมันต์ ตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า “ก็สูญซิ เขาปิดไปแล้วไง..คุณไม่รู้หรือบริษัทเราโดนปิด และก็ไม่ได้เชื่อมโยงกับบริษัทไหนด้วย ”

เมื่อถามว่า กรณีนี้พร้อมที่จะให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบหรือไม่ นายอริสมันต์ ตอบว่า “ไม่เป็นไรฮะ..ไม่เป็นไร เพราะว่าเราแจ้งทาง ป.ป.ช.ไปแล้ว”

เมื่อถามว่า แจ้งทาง ป.ป.ช. ไปว่าอะไร นายอริสมันต์ ตอบว่า ก็แจ้งไป ซึ่ง ป.ป.ช. เขาก็บอกว่าต้องไปตามหาหลักฐานมายืนยันให้ได้

“ ป.ป.ช. เขามีหน้าที่ที่จะต้องไปตามเรื่องนี้ เพราะว่าเราหาไม่เจอ เราก็ไปถามเขาว่าจะให้ทำอย่างไร ซึ่งเราก็ไปติดต่อที่กรม (กรมพัฒนาธุรกิจการค้า) ทางกรมเขาก็บอกว่าจะคัดมาให้ แต่เขาบอกว่าบริษัทนี้ มันถูกปิดไปแล้ว เราก็เลยยื่นไปแบบไม่มีตัวเลขอ่ะ จนกว่าเราจะมีหลักฐานทั้งหมดมาให้เขา”

น่าสังเกตว่า การตอบคำถาม 4 ครั้งถึงสาเหตุที่ไม่แจ้งการถือครองหุ้น บริษัท ดีสเตชัน จำกัด ต่อ ป.ป.ช.ของนายอริสมันต์ให้เหตุผลไม่ตรงกัน คือ “ลืมแจ้ง บริษัทปิดการแล้ว ถอนหุ้นไปแล้ว ยังเช็คไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสถานะบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ล่าสุด ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2555 พบว่า ยังดำเนินกิจการอยู่ และนายอริสมันต์ ยังปรากฏชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทอยู่ด้วย


หลักฐานชัดๆ“อริสมันต์”หราถือหุ้นทีวีแดง-ยอดเงินบริจาคโค่น“มาร์ค”33 ล้าน

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:00 น. เขียนโดย isranews

หลักฐาน ทีวีดาวเทียมแดง“ดี สเตชั่น”ยังไม่ปิดกิจการ “อริสมันต์”ชื่อหราถือหุ้นลำดับ 5 กรรมการบ.ยื่นใบนำส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าวันเดียวกับเมียเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. สวนทางคำอ้างของ”กี้ร์” พบยอดบริจาคช่วงโค่น “มาร์ค”สูงลิ่วกว่า 33 ล้าน

          การที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถือหุ้นบริษัท ดี สเตชัน จำกัด จำนวน 200,000 หุ้น เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 (ได้รับการโอนหุ้นจากนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) และยังคงถือครองหุ้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน อาจกลายเป็นปัญหาทำให้นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยา ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)สอบสวนว่ามีเจตนาปกปิดการแสดงบัญชีทรัพย์สินฯหรือไม่ เนื่องจากหุ้นจำนวนดังกล่าวมิได้ปรากฏในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของนางระพิพรรณที่ยื่นเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 

         ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา นายอริสมันต์ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) อย่างสับสนว่า “ลืมแจ้ง” “บริษัทปิดการแล้ว” “ ถอนหุ้นไปแล้ว” “ยังเช็คไม่ได้”

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2555 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เดินทางไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อตรวจสอบยืนยันสถานะของบริษัท ดีสเตชัน จำกัด อีกครั้งว่าแจ้งปิดกิจการไปแล้วตามคำกล่าวอ้างของนายอริสมันต์หรือไม่?

         เบื้องต้นพบว่า ภายหลังจากที่ได้พิมพ์ชื่อ บริษัท ดีสเตชัน จำกัด ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดเตรียมไว้ให้บริการประชาชน ตรวจค้นรายชื่อบริษัท เลขทะเบียน เพื่อนำไปใช้เขียนใบคำรอง และชำระค่าธรรมเนียมการสืบค้นข้อมูล ปรากฏว่า ชื่อบริษัทดีสเตชัน ยังปรากฏอยู่ พร้อมระบุคำว่า “ยังดำเนินกิจการอยู่” (ดูรูปที่ 1)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชำระค่าธรรมการสืบค้นข้อมูลบริษัท ดีสเตชัน จำกัด ทั้งในส่วนของการตรวจสอบเอกสารทางทะเบียน (เอกสารแสดงการจัดตั้งบริษัท อาทิ หนังสือรับรองบริษัท วัตถุประสงค์การจัดตั้ง) และตรวจงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งคิดค่าบริการ รายการละ 50 บาท รวมเป็น 100 บาท ได้นำใบเสร็จรับเงิน การตรวจค้นข้อมูลดังกล่าว ซึ่งระบุเลขที่คำขอ เลขเล่มที่ และเลขที่ ไปบันทึกในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อทำรายการตรวจสอบข้อมูลบริษัท ดีสเตชัน จำกัด ในระบบข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ใช้ชื่อ “ประชาชน” ที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ในห้องที่ให้บริการสืบค้นข้อมูล ซึ่งตั้งอยู่บริเวณไม่ห่างไกลจากจุดชำระค่าธรรมเนียมมากนัก

          พบว่า ยังปรากฏข้อมูลบริษัท ดีสเตชัน จำกัด อยู่ และไม่ได้มีการระบุถึง การแจ้งปิดกิจการ แต่อย่างใด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดทางทะเบียน บริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ล่าสุด พบว่า ข้อมูลที่แจ้งไว้ คือ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2553 โดยบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ได้ทำหนังสือ แจ้งการเปลี่ยนแขวงที่ตั้งของบริษัทตามที่สำนักงานเขตจัดแบ่งพื้นที่ใหม่ จากเดิม แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เป็น แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ลงนามท้ายหนังสือ โดยนายศุภกร สุรทวีคุณ และนางสาวประไพ ยั่งยืน กรรมการบริษัท

          ส่วนข้อมูลรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ล่าสุดพบว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่บริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ยื่นเข้ามาประกอบการจัดส่งงบการเงิน คือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554 มีผู้ถือหุ้น 5 ราย ประกอบด้วย

1.นายศุภคุณ สุรทวีคุณ 600,000 หุ้น

2.นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ 800,000 หุ้น

3.น.ส.ประไพ ยั่งยืน 200,000 หุ้น

4.นายชัยธวัช เสาวพนธ์ 200,000 หุ้น และ

5.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง 200,000 หุ้น

          โดยการจัดส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554 ดังกล่าว บริษัท ดีสเตชัน จำกัด ได้ทำหนังสือปะหน้า แนบมาด้วย ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2554 โดยมี นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ และนางสาวประไพ ยั่งยืน กรรมการบริษัท ลงลายมือชื่อยืนยัน เบื้องต้น สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 2 ได้รับเรื่องไว้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 เลขที่รับ 2156 (คิดเป็นระยะเวลา 7 วัน หลังจากที่นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยา นายอริสมันต์ เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 -ดูรูปที่ 2)

  ส่วนข้อมูลผลประกอบธุรกิจของบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลงบการเงินล่าสุดของบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2553 ที่แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2554 ระบุว่า มีรายได้จากการบริการ 1,033,811.83 บาท รายได้จากการบริจาค 33,320,822.87 บาท เมื่อรวมกับดอกเบี้ยรับ ดอกเบี้ยรับ 3,273.82 บาท ทำให้มีรายได้รวม 34,357,908.52 แต่บริษัทฯ มีต้นทุนบริการ 18,726,127.67 บาท ค่าใช้จ่ายในการขาย 142,886 บาท ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 15,527,737.60 บาท ทำให้มียอดรายจ่ายรวม 34,396,751.27 บาท ขาดทุนสุทธิ -381,827.37 บาท

          ทั้งนี้ ในส่วนของรายได้จากการรับบริจาคของบริษัท ดีสเตชั่น พบว่า ในช่วงปี 2551 ที่มีการจัดตั้งบริษัทฯ ยังไม่มีรายได้ส่วนนี้เข้ามา

          จากนั้น ในปี 2552 บริษัทฯ มีรายได้ส่วนนี้เข้ามาจำนวน 6,320,339.72 บาท ขณะที่รายได้จากการบริการอยู่ที่ 553,742.84 บาท

          ส่วนปี 2553 รายได้จากการรับบริจาคอยู่ที่ 33,320,822.87 บาท ส่วนรายได้จากการบริการอยู่ที่ 1,033,811.83 บาท
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจที่สูงเช่นนั้นกัน โดยเฉพาะในส่วนต้นทุนการบริหารและค่าใช้จ่ายการบริหาร

          โดยปี 2552 มีต้นทุนบริการอยู่ที่ 17,713,734.85 บาท ค่าใช้จ่ายการบริหาร 12,735,482.39 บาท

          ส่วนปี 2553 มีต้นทุนบริการ 18,726,127.67 บาท ค่าใช้จ่ายการบริหาร อยู่ที่ 15,527,737.60 บาท ส่งผลทำให้บริษัทมีปัญหาขาดทุนต่อเนื่องทุกปี

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบค่าใช้จ่ายของบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด ในช่วงปี 2552-2553 พบว่า ค่าใช้จ่ายพนักงาน มีจำนวนมากสุด คือ ปี 2552 จำนวน 14,762,584.38 บาท ปี 2553 อยู่ที่ 22,355,478.36 บาท ขณะที่ค่าเช่าช่องสัญญาดาวเทียม ในปี 2552 ระบุไว้ที่ตัวเลข 4,467,590.44 บาท แต่ปี 2553 ไม่ได้มีการระบุตัวเลขค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้

          ส่วนรายการการเงินอื่นๆ ในงบการเงินปี 2553 ของบริษัท ดี สเตชั่น จำกัด ที่น่าสนใจ คือ เงินกู้ยืมระยะสั้นจากกรรมการ จำนวน 17,149,229.30 บาท ที่กู้มาตั้งแต่ปี 2552 โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี การเป็นลูกหนี้กรมสรรพากร โดยมียอดในปี 2552 จำนวน 935,618.51 บาท และปี 2553 จำนวน 1,173,203.36 บาท

          น่าสังเกตว่า รายได้หลักของ บริษัท ดี สเตชั่น จำกัด มาจากเงินการรับบริจาคโดยเฉพาะในช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาชุมนุมทางการเมืองในช่วงปี 2552-2553

          ทั้งนี้ นายอริสมันต์ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายหลังจาก นปช. พ่ายแพ้ในการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำให้ต้องหลบหนีไปอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา และเพิ่งเดินทางกลับเข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2554 หลังจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล


เมีย“กีร์-อริสมันต์”ส่อปิ๋วเก้าอี้ ส.ส.-ป.ป.ช.สอบปมโอนหุ้น“ทีวีแดง”

วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 20:22 น. เขียนโดย isranews

ป.ป.ช.บี้เมีย“กีร์-อริสมันต์”ปมไม่แจ้งถือครองหุ้น “ทีวีแดง”กรณีรับโอนจากทนายแม้ว ส่งหนังสือขอหลักฐานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ชี้หากเจตนาปกปิดทรัพย์สินส่อหลุดจากตำแหน่ง ส.ส.

          การที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถือหุ้นบริษัท ดี สเตชัน จำกัด จำนวน 200,000 หุ้น เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 (ได้รับการโอนหุ้นจากนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) และยังคงถือครองหุ้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน อาจทำให้นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาต้องพ้น

          จากตำแหน่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถ้าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่านางระพิพรรณ จงใจปกปิดการแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

          ล่าสุด นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ สำนักงาน ป.ป.ช.เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่ากำลังให้เจ้าหน้าที่สำนักตรวจสอบทรัพย์สินนักการเมืองตรวจสอบการถือครอง หุ้น บริษัท ดี สเตชัน จำกัดของนางระพิพรรณ หากพบว่าไม่แจ้งการถือครองต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะให้นางระพิพรรณชี้แจงเหตุผลหลังจากนั้นจะเข้าสู่กระพิจาณาของ สำนักงาน ป.ป.ช.ต่อไป

          “ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอเอกสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวของ”นายวรวิทย์กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดีสเตชัน จำกัด ได้ทำหนังสือ ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2554 โดยมี นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ และนางสาวประไพ ยั่งยืน กรรมการบริษัท ลงลายมือชื่อยืนยัน (สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 2 ได้รับเรื่องไว้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 เลขที่รับ 2156) ระบุผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2554 จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

1.นายศุภคุณ สุรทวีคุณ 600,000 หุ้น

2.นายวรุธ ทัฬหสุคนธ์ 800,000 หุ้น

3.น.ส.ประไพ ยั่งยืน 200,000 หุ้น

4.นายชัยธวัช เสาวพนธ์ 200,000 หุ้น และ

5.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง 200,000 หุ้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของนางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันที่ 2 สิงหาคม 2554 (วันเดียวกับที่บริษัท ดีสเตชั่นแจ้งเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น)

          นางระพิพรรณ ระบุมีทรัพย์สิน 11,298,404 บาท แบ่งเป็น เงินฝาก 2,988,135.78 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง (ไม่ได้ระบุรายละเอียด) มูลค่า 3,720,267.43 บาท รถยนต์ 4,590,000 บาท หนี้สิน 5,995,090.08 บาท

          นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง คู่สมรส มีทรัพย์สิน เงินฝาก 1.06 บาท หนี้สิน 3,702,267.43 บาท

          บุตรไม่บรรลุนิติภาวะมีเงินฝาก 424,287.86 บาท

          รวมทรัพย์สินทั้งสิ้น 15,000,672.49 บาท

          ไม่พบว่ามีรายการ “เงินลงทุน” บริษัท ดีสเตชั่น จำกัด แต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อริสมันต์ โผล่ถือหุ้น ทีวีดาวเทียม รับโอนจาก ทนายแม้ว ไม่มีในบัญชี ป.ป.ช.

view