สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ห่านฮ่องเต้ สุดยอดห่านรสโอชะ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


จะเป็นเป็ด ไก่ หรือห่าน ถ้าเห็นแขวนเรียงรายอยู่หน้าร้านทีไร “ผ่านมาแวะกิน” ก็ต้องเกิดอาการหิวทุกที เป็นต้องเลี้ยวเข้าไปขอลองชิมเมนูเด็ดของร้านทุกครั้ง อย่างในครั้งนี้ที่ผ่านมาแถวติวานนท์ ก็มองเข้าไปเห็นร้าน “ห่านฮ่องเต้” มีห่านพะโล้แขวนเรียงไว้เต็มหน้าร้าน เลยต้องเข้าไปลองชิมสักที
       
       เดินเข้าไปนั่งในร้านก็ได้เจอคุณธเนศพล อัครนันททรัพย์ เจ้าของร้าน จึงขอนั่งคุยกันก่อนที่จะได้ลองลิ้มของอร่อย โดยคุณธเนศพลเล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2514 รุ่นคุณพ่อ แต่ขายเฉพาะขาหมูพะโล้ ต่อมาก็เริ่มขายห่านพะโล้ แล้วหันมาใช้ชื่อห่านฮ่องเต้ตั้งแต่ปี 2522
คุณธเนศพล อัครนันททรัพย์ และภรรยา
       ของอร่อยของร้านก็คือห่านพะโล้และขาหมูพะโล้ ที่เป็นสไตล์จีน และอีกหนึ่งจุดเด่นก็คือ ข้าวสวย (ถ้วยละ 8 บาท) ของทางร้านนอกจากจะใช้ข้าวหอมมะลิแล้ว ก็ยังนำไปอบรวมกับเผือก ให้ความหอมนุ่ม และเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วย
       
       มาถึงร้านทั้งทีก็ต้องลองเมนูที่ตั้งใจไว้ ห่านพะโล้ (จานเล็ก 120 บาท จานใหญ่ 450 บาท) ทางร้านใช้ห่านรุ่นมาทำความสะอาด ต้มกับเครื่องพะโล้และเครื่องยาจีน ปรุงรส แล้วต้มต่อจนได้ที่ จากนั้นจึงนำเนื้อห่านมาสไลด์เป็นชิ้นพอคำ ส่วนน้ำที่ต้มห่านก็นำมาปรุงรสเพิ่มแล้วใช้ราดเสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อห่าน กินคู่กับน้ำส้มพริกดอง พริกสด และกระเทียม ข้อดีของห่านคือไม่มีกลิ่นสาบ ลองชิมแล้วก็จริงดังว่า ห่านเนื้อนุ่มได้กลิ่นเครื่องยาจีน รสชาติออกเค็มๆ หวานๆ ตัดเปรี้ยวด้วยน้ำส้มพริกดองอร่อยลงตัว หรือจะสั่งเป็น ข้าวหน้าห่าน (60 บาท) ก็ยังได้
ห่านพะโล้
       ตามมาด้วยเมนู ขาหมูพะโล้ (จานละ 60 บาท) หรือจะเป็น ข้าวขาหมู (40 บาท) ก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะเป็นต้นตำรับตั้งแต่รุ่นพ่อ ใช้ขาหมูที่เผาไฟแล้วนำมาล้างให้สะอาด ก่อนจะต้มกับเครื่องพะโล้และเครื่องยาจีน ตุ๋นจนเปื่อยเข้าเนื้อ และยังมี คากิ (ขาละ 60 บาท) ไส้หมูพะโล้ (จานละ 50 บาท) ให้เลือกชิมด้วย ลองลิ้มขาหมูหอมพะโล้ หั่นเป็นชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มปาก เนื้อนุ่มออกรสหวานๆ เค็มๆ กินคู่กับผักกาดดองออกเปรี้ยวเล็กน้อย ส่วนคากิก็เปื่อยนุ่ม ไส้หมูนุ่มไม่สาบ
ขาหมูพะโล้
       กระเพาะปลาน้ำแดง (เล็ก 40 บาท ใหญ่ 100 บาท) เมนูนี้ก็ต้องลองชิม ทางร้านใช้กระเพาะปลาอย่างดี ปรุงน้ำแดงจากน้ำซุปซี่โครงไก่ ใส่กระเพาะปลา เนื้อไก่ และเห็ดหอม เป็นสไตล์จีน ดมกลิ่นจะหอมน้ำมันงา ลองชิมได้รสกลมกล่อมพอดี กระเพาะปลานุ่มเด้งอร่อย
กระเพาะปลาน้ำแดง
       ส่วน ต้มจับฉ่าย (เล็ก 30 บาท ใส่ถุง 50 บาท) ก็เป็นเมนูเฉพาะของทางร้าน เพราะใส่แค่ผักโขมกับผักกวางตุ้งนำมาผัดน้ำมันให้หอม จากนั้นก็ต้มกับน้ำซุปไก่ แล้วใส่หมูสามชั้น ตุ๋นจนเปื่อย ได้ต้มจับฉ่ายรสชาติกลมกล่อม ผักนุ่มเปื่อย เคี้ยวง่าย อร่อยถูกใจ
       
       และเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน จนต้องแนะนำให้มาลองชิม อาทิ ต้มมะระยัดไส้หมูสับ (30 บาท) ต้มหน่อไม้จีน (40 บาท) กุนเชียงทอด (50 บาท) หอยลายผัดน้ำพริกเผา (50 บาท) เป็นต้น ซึ่ง “ผ่านมาแวะกิน” ก็ไม่อยากให้พลาดมาชิมด้วยประการทั้งปวง
ต้มจับฉ่าย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “ห่านฮ่องเต้” ตั้งอยู่ที่ 54/53 ถ.ติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทาง หากมาจาก ถ.งามวงศ์วาน ให้มุ่งหน้ามายังแยกแคราย จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ.ติวานนท์ ขับตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดถนน ก่อนถึงแยกสนามบินน้ำ เยื้องกับซอยทานสัมฤทธิ์ สามารถจอดรถได้ริมถนน ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30-16.00 น. โทร. 0-2950-3165, 08-1921-3165

       ชื่อร้าน : ห่านฮ่องเต้
       
       ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว
       
       เมนูจานเด่น : ห่านพะโล้,ขาหมูพะโล้,กระเพาะปลาน้ำแดง,ต้มจับฉ่าย
       
       บรรยากาศร้าน : ห้องแถว
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 54/53 ถ.ติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทาง หากมาจาก ถ.งามวงศ์วาน ให้มุ่งหน้ามายังแยกแคราย จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ.ติวานนท์ ขับตรงมาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดถนน ก่อนถึงแยกสนามบินน้ำ เยื้องกับซอยทานสัมฤทธิ์
       
       สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ริมถนน
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30-16.00 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2950-3165, 08-1921-3165


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ห่านฮ่องเต้ สุดยอดห่านรสโอชะ

view