สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทักษิณ แจงสื่อญี่ปุ่น หากเป็นนายกฯอีกจะทำเหมือนเดิม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ทักษิณ"ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น หนุนไทยเป็นหุ้นส่วนกับพม่าพร้อมลั่นไม่เสียใจเรื่องอดีตสมัยเป็นผู้นำ หากมีโอกาสได้เป็นนายกฯอีก จะทำเหมือนเดิม
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษหนังสือพิมพ์โยมิอุริ ของญี่ปุ่นว่า เขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ในพม่า คือกลยุทธ์สำคัญของทั้งไทยและญี่ปุ่น เนื่องจาก สามารถสร้างท่อน้ำมันจากเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เชื่อมต่อไปยังท่าเรือขนส่งในพื้นที่ศูนย์กลางของไทยได้ และต้นทุนค่าขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นก๊าซธรรมชาติ หรือน้ำมันจากตะวันออกกลาง จะลดลงอย่างมาก

การให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ มีขึ้นในช่วงเดินทางมาญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อร่วมในพิธีเปิดองค์กรส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียว ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย หวังว่าจะใช้ช่วง 9 วันที่อยู่ในญี่ปุ่น เสริมสร้างความสัมพันธ์กับภาคส่วนต่างๆของญี่ปุ่นทั้งทางการเมืองและภาคธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทย โดยบอกว่า จะรอจนกว่า ความปรองดองในประเทศเกิดขึ้นจริงเสียก่อน พร้อมทั้งบอกว่า จะเฝ้ารอและจับตาดูรัฐสภาของไทยที่จะออก พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งจะมีการนิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่าย รวมทั้งตัวเขา ในช่วงที่เกิดเหหตุวุ่นวายทางการเมืองในไทย จนนำไปสู่การประท้วงตามท้องถนน และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้นำเผด็จการ และใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี สร้างผลประโยชน์ให้กับตนเอง ซึ่งในเรื่องนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ยืนยันว่า ไม่เคยรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็จะทำเหมือนเดิม

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังตอบข้อซักถาม ในประเด็นข้อกล่าวหาจากฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งผู้นำสูงสุดในกองทัพ ที่ว่าเขาไม่จงรักภักดีว่า เป็นแค่ความหวาดระแวงของกลุ่มบุคคลต่างๆเท่านั้น เพราะตัวเขาได้รับความนิยมจากประชาชนมากเกินไป


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทักษิณ แจงสื่อญี่ปุ่น หากเป็นนายกฯอีก จะทำเหมือนเดิม

view