สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จิบกาแฟยามบ่าย นั่งสบายๆ ที่ กาแฟข้างบ้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศที่นั่งด้านหน้าร้าน
       ไปเที่ยวที่หัวหินเมื่อครั้งล่าสุด “ผ่านมาแวะกิน” ได้แวะนั่งพักข้างทางแก้อาการง่วงที่ร้านกาแฟน่ารักๆ ร้านหนึ่งก่อนที่จะไปเที่ยวต่อ แถมยังได้ลองชิมของอร่อยของทางร้านที่ถูกปากเสียเหลือเกิน เลยอยากจะมาแนะนำพลพรรคนักชิมให้ไปลองลิ้มกันเสียหน่อย ที่ร้าน “กาแฟข้างบ้าน” ซ.หัวหิน 83
มุมน่ารักภายในร้าน
       ร้านนี้เริ่มต้นขึ้นจากการที่เจ้าของร้านเป็นคนชอบดื่มกาแฟ จนได้มาเปิดเป็นร้านกาแฟในบรรยากาศสบายๆ เหมือนนั่งเล่นอยู่บ้าน ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นเย็นสบาย มีกาแฟชงสดใหม่ทีละแก้วให้ลองชิม โดยทางร้านจะใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้า และก็ยังมีชาไทยและชาต่างประเทศให้ลองดื่มกันด้วย นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดทำใหม่ทุกวันหมุนเวียนมาให้ลองลิ้มวันละประมาณ 3-4 ชนิด
กาแฟ Next Door Caramel
       บ่ายๆ เริ่มง่วงเหงาหาวนอน ต้องลองชิม กาแฟ Next Door Caramel (60 บาท) ที่ใส่วิปครีม (10 บาท) มาด้วย เป็นกาแฟอาราบิก้าชงสด ใส่นมสดและส่วนผสมสูตรพิเศษ นำไปปั่นรวมกับคาราเมล ใส่วิปครีมแล้วราดด้วยคาราเมลอีกที ลองชิมเริ่มจากวิปครีมที่นุ่มละมุนหวานคาราเมล ส่วนกาแฟก็ไม่ขมมาก รสชาติหอมหวานจากคาราเมลที่ปั่นรวมไป
       
       แต่ถ้ายังไม่ตื่นดี ต้องมาต่อด้วย Mocha Choc Chip (60 บาท) + วิปครีม (10 บาท) แก้วนี้เป็นกาแฟผสมโกโก้ ใส่ช็อคโกแลตชิพแล้วปั่นรวมกัน ท็อปด้วยวิปครีม โรยด้วยช็อคโกแลตชิพและช็อคโกแลตไซรัป ลองดื่มแล้วหวานเย็นชื่นใจ หอมกาแฟ แถมได้รสชาติโกโก้
Mocha Choc Chip
       จากนั้นขอลองชิมเบเกอรี่สักเล็กน้อย เริ่มที่ Banoffee Pie (65 บาท) ที่ชั้นล่างเป็นโอริโอ้บด ตามด้วยชั้นคาราเมล ถัดมาเป็นกล้วยหอมหั่นเป็นชิ้น ด้านบนสุดเป็นวิปครีมตีสดโรยหน้าด้วยผงช็อคโกแลต ชิมทุกชั้นพร้อมๆ ตักเข้าปากจะหอมนุ่มวิปครีม ได้ความหนึบและรสหวานจากคาราเมล กล้วยไม่เละมาก ส่วนโอริโอ้กรุบๆ หวานเข้มข้นพอดิบพอดี
       
       สุดท้ายของมื้อนี้ลองชิม Blueberry Cheese Pie (55 บาท) ตัวพายเป็นบัตเตอร์คุกกี้บดละเอียดแล้วราดด้วยครีมชีสที่ทางร้านทำขึ้นเอง จากนั้นราดด้านบนสุดด้วยบลูเบอร์รี่ คราวนี้ก็ต้องชิมพร้อมๆ กันทุกชั้นถึงจะได้ครบรส ความกรุบกรอบและเค็มจากบัตเตอร์คุกกี้ ชีสนุ่มหวาน ตัดความเปรี้ยวของบลูเบอร์รี่
Banoffee Pie
       หรือถ้าใครแวะมาที่ร้านแล้วอยากลองชิมเมนูอื่นก็ขอแนะนำ Waffles Ice Cream (85 บาท) Pate & Toasts (50 บาท) Tuna Sandwich (50 บาท) เป็นต้น
       
       หากใครมาเที่ยวหรือผ่านไปผ่านมาแถวหัวหิน ก็อย่าลืมแวะมานั่งเล่นชิลล์ๆ จิบกาแฟอร่อยๆ ที่ร้าน “กาแฟข้างบ้าน” ก็แล้วกัน
Blueberry Cheese Pie
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “กาแฟข้างบ้าน” ตั้งอยู่ที่ 31/23 ซอยหัวหิน 83 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ การเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้ตรงมาที่ อ.หัวหิน ตรงมาเรื่อยๆ สังเกตทางซ้ายมือจะเห็นซอยหัวหิน 83 ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดถนน ตัวร้านเป็นสีเหลือง สามารถจอดรถได้ริมถนนและด้านหลังร้าน ร้านเปิดวันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดทุกวันพุธ) เวลา 08.00-18.00 น. โทร. 0-3252-1287
       * * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของผู้จัดการท่องเที่ยว Travel @ Manager on Facebook รับข่าวสารทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวแบบรวดเร็วทันใจ และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!!
       
       สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ กอง บก.ข่าวท่องเที่ยว แฟกซ์ 0-2629-4467 อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com

สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จิบกาแฟยามบ่าย นั่งสบายๆ กาแฟข้างบ้าน

view