สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุชาติ พูดแปร่ง! รัฐบาลอาจอยู่ไม่พ้นสิ้นปี เหตุปัญหารุมเร้าเยอะ-ไม่หวั่นถูกปรับพ้นเก้าอี้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

     “สุชาติ” ระบุปรับ ครม.เรื่องเล็ก คาด รัฐบาลอยู่ไม่พ้นปีนี้ ไม่หวั่นถูกปรับออก ปัดวิจารณ์รายชื่อที่ถูกเสนอนั่งเก้าอี้แทน ชี้ รมว.ศึกษาฯ ไม่ต้องมีคุณสมบัติพิเศษอะไร เพราะต้องทำตามนโยบาย นายกฯ แต่ต้องเป็นคนดี ไม่โกง
       
       ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีรายชื่อตนเอง เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออก โดยปรากฏชื่อ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ นายพงษ์ศักดิ์  รักตพงศ์ไพศาล ว่าจะมาเป็น รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ ว่า  ตนไม่ขอวิจารณ์รายชื่อของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ และหากถูกปรับออกจริงก็ไม่เสียใจ เพราะขณะนี้ตนอายุ 60 ปีแล้ว และตั้งใจจะรีไทร์ตัวเองออกจากการเมือง อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดๆ ก็ล้วนแต่เป็นผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น ต้องดำเนินการตามนโยบายของนายกฯ เพราะฉะนั้น นายกฯ จะเป็นผู้มองเห็นว่าใครเป็นผู้เหมาะสมในเวลาใด และสามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนครม.ง่ายกว่าการปรับเปลี่ยนข้าราชการประจำที่จะต้องมีเหตุมี ผล
       
       ที่ผ่านมา ตนตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่าจะเข้ามาอยู่ในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ เพียงปีเดียว และคิดว่าได้ทำในเรื่องที่ตั้งใจไว้เกือบหมดแล้ว ตั้งแต่การปฏิรูปความโปร่งใสในการบริหารจัดการงานบุคคล ไม่ให้ถูกเรียกร้องเงินทองในการเข้าสู่วิชาชีพครู และการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นในระดับต่างๆ ส่วนคนที่จะเข้ามาเป็น รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ต้องมีลักษณะใดนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติวิเศษอะไร เนื่องจากต้องทำตามนโยบายนายกฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารประเทศ ดังนั้น ทุกคนที่มาเป็นรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนดี มีจริยธรรม และไม่โกง เพราะหากโกงไปสั่งใครก็ไม่มีใครฟัง
       
       “ส่วนตัวผมมองว่าการปรับเปลี่ยน ครม.ในช่วงนี้คงทำได้ยาก และเป็นเรื่องเล็ก เพราะช่วงนี้รัฐบาลกำลังมีมรสุมเยอะมาก จนต้องคิดว่าจะดำเนินการทั้งระบบเพื่อให้อยู่ต่อได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็น กรณีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ กรณีที่โดนสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญยื่นถอนประกันคดีก่อการร้าย ปี 2553 ตลอดการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อาจทำให้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลายคนถูกถอดถอน และเป็นเหตุให้พรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องถูกยุบพรรค รวมถึงปัญหาการแบ่งแยกสีก็ยังไม่จบสิ้นลง และดูเหมือนจะรุนแรงมากขึ้น และจะส่งผลให้รัฐบาลอยู่พ้นสิ้นปีนี้ก็ทำได้ลำบาก” ศ.ดร.สุชาติ กล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุชาติ พูดแปร่ง รัฐบาลอาจอยู่ไม่พ้นสิ้นปี เหตุปัญหารุมเร้าเยอะ ไม่หวั่น ถูกปรับพ้นเก้าอี้

view