สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พท.ชี้แดงป่วนเวทีปชป.เป็นสิทธิเสรีภาพ

จาก โพสต์ทูเดย์

เพื่อไทยปัดอยู่เบื้องหลังเสื้อแดงป่วนเวที ปชป. อ้างเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมากล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงที่ไปประท้วงการจัด เวทีปราศรัยของปชป.ที่จังหวัดปทุมธานีนั้น ถือว่าเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง เพราะการแสดงออกของคนเสื้อแดงในวันนั้นพรรคเพื่อไทยถือว่าสิทธิเสรีภาพของ ประชาชน

"เป็นการไม่ถูกต้องที่นายชวนนท์ อินทรโกมารสุต โฆษกปชป.ออกมาข่มขู่ว่าเมื่อเสื้อแดงทำได้ ก็จะเอาม็อบไปประท้วงนายกรัฐมนตรีบ้าง ซึ่งขอประณามว่า การพูดดังกล่าวไม่ใช่วุฒิภาวะของฝ่ายค้าน และขอให้นายอภิสิทธิ์ ย้อนกลับดูผลงานในอดีตว่าทำความเจ็บช้ำให้กับคนเสื้อแดงอย่างไร ซึ่งจนถึงวันนี้นายอภิสิทธิ์ ยังไม่เคยออกมาขอโทษประชาชนเลย ดังนั้นการที่คนเสื้อแดงออกมาแสดงความรู้สึกปชป.ก็จะต้องยอมรับ และคนเสื้อแดงต้องแสดงออกให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ถ้าหากผิดกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถจัดการได้ตามกฎหมาย"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ขณะที่ รท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ส่วนปรากฎการณ์ที่ประชาชนออกมาขับไล่ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ตามเวทีปราศรัยต่างๆนั้น พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว แต่อาจเป็นเวรกรรมที่ก่อไว้กับประชาชนจึงถูกขับไล่ทั้งแผ่นดิน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ต้องทำใจเพราะประชาชนอาจยังไม่ให้อภัย ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ ปราบปรามประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พท. แดงป่วน เวทีปชป. สิทธิเสรีภาพ

view