สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทองหล่อโภชนา อร่อยครบเครื่อง เรื่องเนื้อ-เป็ด-ไก่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศภายในร้าน
       ถ้าถามว่าไปทองหล่อตอนกลางวันแล้วจะหาร้านที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกกิน กินง่ายกินเร็ว เพราะเดี๋ยวต้องไปทำงานต่อ “ผ่านมาแวะกิน” ขออาสาตอบคำถามให้ว่า มีอยู่หนึ่งร้านที่ขอแนะนำให้ไปลองชิม ร้านนี้มีชื่อว่า “ทองหล่อโภชนา”
       
       ซึ่งร้านนี้เริ่มเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาตั้งแต่ปลายปี 2537 นับไปนับมาจนถึงทุกวันนี้ก็ได้ 18 ปีแล้ว ต่อมาก็เริ่มมีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกชิมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยแต่ละเมนูนั้นก็จะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาปรุง พร้อมกับสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน จนทำให้ลูกค้าติดอกติดใจไปตามๆ กัน
เกาเหลาเป็ด
       อย่างเช่นเมนูแรกที่ขอลองชิม เกาเหลาเป็ด (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) ที่ตัวน้ำซุปหอมๆ จะเคี่ยวจากโครงกระดูกเป็ดกับเครื่องพะโล้ ส่วนเนื้อเป็ดได้จากเป็ดเชอร์รี่นำมาต้มกับเครื่องพะโล้จนสุกนุ่ม แล้วแล่เอาแต่เนื้อมาใช้ นอกจากนี้ก็ยังใส่เลือดเป็ด กึ๋น และตับเป็ดลงไปด้วย ลองชิมน้ำซุปที่หอมหวานกลมกล่อม เนื้อเป็ดนุ่มได้รสชาติ ส่วนเครื่องในก็นุ่มไม่เหม็นคาว กินแบบไม่ต้องปรุงก็ได้ความอร่อยแล้ว
       
       ต่อด้วยเมนู ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) ที่ใช้น้ำซุปจากโครงกระดูกเป็ดเช่นกัน ส่วนน่องไก่ก็เลือกใช้น้องไก่ไซส์ใหญ่มาตุ๋นกับน้ำพะโล้ให้เปื่อยนุ่ม เลือกเส้นต่างๆ ที่มีทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ และบะหมี่ ชิมก๋วยเตี๋ยวชามนี้จะได้ความหอมเครื่องพะโล้ รสชาติออกเค็มๆ เล็กน้อย เนื้อน่องไก่นุ่มเปื่อยอร่อยลิ้น
ก๋วยเตี๋ยวน่องไก่ตุ๋น
       ส่วน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) ชามนี้ก็ไม่ธรรมดา เริ่มจากน้ำซุปที่ต้มจากเนื้อเปื่อยและเอ็นตุ๋น ใส่เครื่องพะโล้ เครื่องยาจีน และเครื่องเทศอื่นๆ ลงไปผสม ปรุงจนได้รสกลมกล่อม เนื้อเปื่อยและเนื้อน่องจะตุ๋นนานข้ามวันเพื่อความนุ่ม และยังใส่ลูกชิ้นเนื้อที่ทางร้านทำเองเด้งได้แบบไม่ผสมแป้ง นอกจากนี้ก็มีม้าม ไส้ ขอบกระด้ง และเนื้อสดที่ลวกมาพอสุก ลิ้มรสน้ำซุปที่กลมกล่อมหอมหวานเนื้อ ลูกชิ้นเคี้ยวเด้ง เอ็นกรุบ เนื้อเปื่อยละลายในปาก เครื่องในนุ่มลิ้นไม่คาว
       
       ปิดท้ายให้อิ่มหนำสำราญด้วยเมนู ข้าวมันไก่ตอน (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) ตัวข้าวมันจะหุงจากข้าวหอมมะลิผสมกับน้ำมันไก่ที่ได้จากตอนต้มเนื้อไก่ให้ สุก ส่วนน้ำจิ้มใช้เต้าเจี้ยวมาปั่นใส่ขิง ใส่พริกป่น และปรุงรสตามสูตรเด็ดของร้าน ตักข้าวมันไก่เข้าปากพร้อมกับน้ำจิ้มได้ชิมไก่เนื้อนุ่ม ข้าวนุ่มเรียงเม็ดไม่แฉะ ส่วนน้ำจิ้มก็รสชาติกำลังดี ไม่หวานไม่เปรี้ยวมากเกินไป
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ
       หรือหากใครมาแวะเวียนมาถึงร้านแล้วอยากลองชิมเมนูอื่นๆ บ้าง ก็แนะนำให้ลอง ข้าวมันไก่ทอด (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) ข้าวหน้าเป็ด (ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท) แต่หากอยากกินแต่ลูกชิ้น ทางร้านก็ขาย ลูกชิ้นเนื้อ-ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ (100 ลูก 300 บาท) และยังมี เป็ดพะโล้ (ครั้งตัว 250 บาท ทั้งตัว 500 บาท) ที่ควรสั่งไว้ล่วงหน้าจะได้ไปไม่เสียเที่ยว
       
       ทีนี้หากใครมาถามว่าจะกินข้าวร้านไหนดีที่ซอยทองหล่อ ก็ตอบได้เลยว่า ต้องแวะไปชิมที่ร้าน “ทองหล่อโภชนา” รับรองอิ่มอร่อยท้องแน่นอน
ข้าวมันไก่
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “ทองหล่อโภชนา” ตั้งอยู่ที่ 359/5-6 ตรงข้าม สน.ทองหล่อ ซ.สุขุมวิท 55 เขตวัฒนา กทม. การเดินทางหากมาจากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวเข้า ซ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนถึง สน.ทองหล่อ สังเกตฝั่งซ้ายมือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ติดริมถนน จอดรถได้ด้านหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน (ใน 1 เดือนจะหยุด 2 วัน) เวลา 08.00-17.00 น. โทร. 0-2185-2612, 08-1659-4285

สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทองหล่อโภชนา อร่อยครบเครื่อง เรื่องเนื้อ-เป็ด-ไก่

view