สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปลอดโวน้ำท่วมไทยแค่1%

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกฯ ถกป้องกันน้ำท่วม สั่งปภ.-กรมอุทกศาสตร์ เร่งจัดระบบเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพ ด้าน "ปลอดประสพ" โวปีนี้น้ำท่วมไทย 1 % ยกเว้นที่ลุ่มริมน้ำ กทม.ไม่โดนแน่

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นายรอยล จิตรดอน นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำหรือกยน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อติดตามเรื่องระบบบริหารจัดการการเตือนภัย โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมให้กรมอุทกศาสตร์ และกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ดูแลเรื่องระบบการเตือนภัยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่ นายปลอดประสพ กล่าวว่า ที่ประชุมจะหารือเรื่องระบบการเตือนภัย ให้เกิดความความแม่นยำ รวดเร็ว และลงไปถึงระดับชุมชน นอกจากนี้ การสั่งการจะต้่องรวมศูนย์ข้อมูลจากจุดเดียวในลักษณะซิงเกิ้ลคอมมาน อย่างไรก็ตาม

สำหรับสถานการณ์น้ำในปีนี้ นายปลอดประสพ ยอมรับว่า มีโอกาสที่น้ำจะท่วมเพียง 1 % โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำ ริมน้ำ และพื้นที่ที่เคยท่วมเดิม ซึ่งเป็นไปตามลักษณะภูมิศาสตร์ของประเทศ แต่การท่วมขังจะกินเวลาไม่นาน และไม่ท่วมสูงเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ กทม.ยืนยันว่า น้ำไม่ท่วมแน่นอน ยกเว้นบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง

นายปลอดประสพ ยังปฎิเสธข่าวความขัดแย้งกับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องการดึงตัวบุคคลเข้ามาช่วยงานในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.จำนวน 79 คน โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องของนายสุพจน์ โตวิจักษ์ชัยกุล เลขาธิการ กบอ. ที่ต้องได้คนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาทำงาน อีกทั้งประธาน กบอ.คือนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับตน และตนไม่สนใจ ไม่รับรู้อยู่แล้ว เพราะมีหน้าที่ทำงานก็ทำไป ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธ ที่จะตอบคำถามความขัดแย้งดังกล่าวด้วย


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปลอดโวน้ำท่วมไทยแค่1%

view