สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตร.แจ้งข้อหาหมิ่นสถาบัน ป้า บุกศาลรธน.เตะรูปในหลวง

ตร.แจ้งข้อหาหมิ่นสถาบัน"ป้า"บุกศาลรธน.เตะรูปในหลวง

จากประชาชาติธุรกิจ

พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ยืนยันว่า ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กับ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้กระทำการมิบังควร หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลศรีธัญญา เนื่องจากมีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ต่อมาได้นำตัวส่ง สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ พร้อมอายัดตัวไว้ เพื่อตรวจสอบสภาพจิต ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้สั่งห้ามเยี่ยม เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ประกอบกับ พาสปอร์ตของ นางฐิตินันท์ ยังอยู่กับพนักงานสอบสวน ส่วนตั๋วเครื่องบินเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ นั้น ทางญาติของ นางฐิตินันท์ แจ้งว่า เป็นการซื้อตั๋วแบบไป – กลับ ราคาประหยัด หากไม่ได้เดินทาง ก็จะเป็นการยกเลิกไปโดยปริยาย

สำหรับการสอบสวนผู้ ที่เกี่ยวข้อง มีการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้ว 3 ปาก รวมถึง สอบปากคำสามี และบุตรชายของ นางฐิตินันท์ ซึ่งระบุว่า ช่วงหลัง นางฐิตินันท์ ไม่ค่อยรับประทานยา พร้อมนำตัวอย่างยามอบให้พนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้ จะต้องรอผลยืนยันจากแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ก่อนเสนอให้คณะกรรมการคดีหมิ่นสถาบัน ในระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณามีความเห็นต่อไป


มวลชนขวางฐิตินันท์หนีไปนอก

จาก โพสต์ทูเดย์

มวลชนเตรียมขวางฐิตินันท์หนีผิดหลังกระทำมิบังควรออกนอกประเทศ ปชป.จี้ตำรวจจัดการตามกม.


พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ และร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นัดรวมตัวประชาชน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.30 น. เพื่อขัดขวางไม่ให้นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 64 ปี ที่กระทำเหตุมิบังควรต่อพระบรมฉายาลักษณ์หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เดินทางออกนอกประเทศในเวลา 18.30น.วันนี้ เพื่อเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยเที่ยวบิน TG491 ของบริษัท การบินไทย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ผบ.ตร. รีบดำเนินการจัดการเรื่องนี้โดยเร็วอย่าให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงที่สนามบิน สุวรรณภูมิ และขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฏหมาย

ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ทีมกฏหมายดูเรื่องดังกล่าวอยู่หากมีการ ปล่อยปะละเลยให้นางฐิตินันท์เดินทางออกประเทศ พรรคจะดำเนินการตามกฏหมายกับเจ้าหน้าที่ทุกระดับในข้อหาละเว้นการปฏิบัติตา มาตรา 157 หรือประมวลกฎหมายอื่นๆที่ทุจริตต่อหน้าที่

"ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ของตนเองอย่าปล่อยให้ผู้หญิงที่ทำเรื่องสะเทือนใจกับคนไทยออกนอกประเทศ"นายชวนนท์ กล่าว


หญิงหมิ่นเบื้องสูงเผ่นนอก-กัปตันไม่รับขึ้นเครื่อง

จาก โพสต์ทูเดย์

หญิงเสื้อแดงก่อเหตุหมิ่นเบื้องสูงหน้าศาลรธน.เตรียมเผ่น นิวซีแลนด์เจอกัปตันบินไทยปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่อง ด้าน ตร. ยันแจ้งข้อหาแล้ว สั่งอายัดตัว 


เมื่อวันที่ 17 ก.ค.กลุ่มผู้ชุมนุมในนาม เครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติจำนวนประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันที่ เคาน์เตอร์เช็กอินชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อประท้วงให้เจ้าหน้าที่ระงับการเดินทางออกนอกประเทศไปยังประเทศ นิวซีแลนด์ของ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 64 ปี มวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง กระทำการอันมิบังควรหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่านางฐิตินันท์จะเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์พร้อมครอบ ครัวโดยจะขึ้นเครื่องบินของสายการบินเที่ยวบินที่ TG491 ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 18.55น. แต่ปรากฎว่า กัปตันเครื่องบินลำดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้นางฐิตินันท์ขึ้นเครื่อง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นแห่งชาติ เปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า กัปตันของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG491 ปฏิเสธไม่ให้นางฐิตินันท์ขึ้นเครื่อง และทำการปิดประตูเครื่องบิน

ต่อมา สถานีโทรทัศน์บลูสกายรายงานว่า นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า นางฐิตินันท์ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำดังกล่าว และเครื่องบินได้ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว โดยมีเพียงสามีของนางฐิตินันท์ที่โดยสารไปกับเครื่อง 

พ.ต.อ.ณัฐนันท์ นานาสมบัติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยในช่วงค่ำว่า นางฐิตินันท์ ได้เดินทางมาที่ สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมขึ้นเครื่อง แต่ไม่ได้ขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุ่งสองห้องได้ เข้าควบคุมตัวไว้พร้อมกับยึดพาสปอร์ต และนำตัวกลับมาที่ สน.ทุ่งสองห้องในเวลาต่อมา  เพราะนางฐิตินันท์ถูกแจ้งข้อหาในคดีหมิ่นสถาบัน และทราบว่า ได้ส่งตัวนางฐิตินันท์กลับไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑล

ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ยืนยันว่า ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กับ นางฐิตินันท์แล้ว และอายัดตัวไว้ เพื่อตรวจสอบสภาพจิต เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ประกอบกับ พาสปอร์ตของ นางฐิตินันท์ ยังอยู่กับพนักงานสอบสวน ส่วนตั๋วเครื่องบินเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ นั้น ทางญาติของ นางฐิตินันท์ แจ้งว่า เป็นการซื้อตั๋วแบบไป - กลับ ราคาประหยัด หากไม่ได้เดินทาง ก็จะเป็นการยกเลิกไปโดยปริยาย

บินไทยยันฐิตินันท์ไม่ได้มาเช็คอิน

นายดนุช  บุนนาค กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบริการภาคพื้น บริษัทการบินไทย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่านางฐิตินันท์  มีการจองซื้อตั๋วจริง เพื่อเดินทางจากสุวรรณภูมิไปยังประเทศนิวซีแลนด์  เที่ยวบินทีจี 491 กำหนดออกเดินทางเวลา 18.40 น  วันที่ 17 ก.ค. แต่ไม่ได้มาทำการเช็คอินเพื่อเดินทาง   และขณะนี้เที่ยวบินได้ทำการบินออกไปแล้ว  มีเพียงสามีของนางฐิตินันท์เท่านั้นที่เดินทางตามลำพัง

รายงานข่าวระบุว่า โดยปกติในการทำการบิน  กัปตันที่ 1 หรือนักบิน จะมีอำนาจสูงสุดบนเที่ยวบินที่รับผิดชอบ  รวมทั้งการตัดสินใจใดๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการบินได้ เช่นเดียวกับการสั่งห้ามผู้โดยสารคนหนึ่งคนใดร่วมเดินทาง หากพิจารณาเห็นว่า อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย หรือผู้โดยสารที่มีความผิดปกติทางจิตได้

ชาวเฟซบุ๊กแฉมีพาสปอร์ตสองเล่ม

ขณะที่หน้าเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อ "สายตรงภาคสนาม" (www.facebook.com/SaiTrongPhakSanam) ได้รายงานว่าหนังสือเดินทางของนางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ มีสองเล่ม คือ เลขที่ T 352686 ออกเมื่อวันที่ 9/2/1998 หมดอายุ 8/2/2008 ส่วนเล่มใหม่เลขที่ I 811832 ออกเมื่อวันที่ 1/5/2009 หมดอายุ 30/4/2014

นอกจากนี้สน.ทุ่งสองห้องโดยร.ต.อ.สมิทธิกิจ อินทรหอม พนักงานสอบสวน ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 0015(บก.น.2) 7/2841 ลงวันที่ 16 ก.ค.55 มีเนื้อหาขอความร่วมมือ หากตรวจพบนางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ ให้แจ้ง สน.ทุ่งสองห้องทันที โดยระบุข้อหาว่ามีความผิดฐานดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

เป็นที่น่าสังเกตว่าทางตำรวจสน.ทุ่งสองห้องยืนยันมาโดยตลอดว่า มีการยึดพาสปอร์ตนางฐิตินันท์ไว้แล้ว ทำให้มั่นใจว่านางฐิตินันท์ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างแน่นอน จึงอาจมีความเป็นไปได้ว่า พาสปอร์ตที่ตำรวจยึดไว้อาจเป็นเล่มเก่าที่หมดอายุแล้ว ไม่เช่นนั้นนางฐิตินันท์ไม่มีทางที่จะเดินทางออกนอกประเทศได้โดยไม่มี หนังสือเดินทาง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตร.แจ้งข้อหาหมิ่นสถาบัน ป้า บุกศาลรธน. เตะรูปในหลวง

view