สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้จัก แกลลอรี่ กาแฟดริป ร้านกาแฟอินดี้ แปลก-เนิบช้า-ติสท์

จากประชาชาติธุรกิจ

วิถีคนเมืองในปัจจุบันผูกติดอยู่ในกรอบแห่งความเร่งรีบ จนหลายคนบ่นปวดเศียรเวียนเกล้า หันมาโหยหา "ความเนิบช้า" แม้แต่วัฒนธรรมดื่มกาแฟของคนไทยก็เริ่มเปลี่ยนไป ผู้คนนิยมจิบดื่มกาแฟสดด้วยการชงแบบเอสเปรสโซ่มากขึ้น พร้อมปรากฏการณ์ร้านกาแฟสดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเกลื่อนเมือง ไม่ว่าจะร้านเพิงริมถนนไปจนถึงระดับหรูหราฟู่ฟ่า จนเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงลิ่ว

โดยเฉพาะแหล่งขุดทองใจกลางกรุง (เทพฯ) อย่าง "สยามสแควร์" นั้น คงไม่ต้องนับว่ามีร้านกาแฟจำนวนกี่แห่ง

ตั้งแต่ร้านแบบธุรกิจส่วนตัวไปถึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างแห่มาปั๊มเงินที่นี่

แต่สำหรับผู้ที่ชอบลิ้มลองความแปลกใหม่พิสมัยในความเนิบช้าผสานอารมณ์ศิลปิน ต้องไม่พลาดแวะมาร้านกาแฟสุดอินดี้ที่มีชื่อว่า "แกลลอรี่ กาแฟดริป" ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในแหล่งรวมพลคนติสต์ ชั้น G ของหอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC)

จุดเด่นของร้านนี้เกิดจากแนวคิดของหุ้นส่วนผู้หลงใหลการชงกาแฟแบบ "ดริป" (Drip) หรือวิธีการหยดน้ำลงผ่านผงกาแฟบดละเอียดอย่างช้า ๆ ถือเป็นวิธีการชงกาแฟอีกแบบที่สามารถรักษาเอกลักษณ์ของรสชาติกาแฟไว้ได้อย่างไม่ตกหล่น แถมยังคงความหอมกรุ่นเกินบรรยาย

แม้ไม่ใช่ร้านกาแฟแห่งแรกที่ใช้วิธีดริปกาแฟขาย แต่เป็นร้านเดียวที่มีกาแฟแบบดริปเพียว ๆ วิธีนี้เป็นเทคนิคโบราณที่รินน้ำร้อนลงบนกาแฟอย่างพิถีพิถันช้า ๆ

ต่างจากการเทน้ำร้อนราดลง หรือการใช้เครื่องชงกาแฟที่ต้องอาศัยตัวช่วยจากแรงดัน ด้วยการสกัดกาแฟโดยการไหลผ่านน้ำร้อนที่อุณหภูมิและระยะเวลาอันพอเหมาะ ความละเมียดละไมของการชงแต่ละแก้วต้องใช้เวลารินน้ำ 3 นาที ครึ่งเท่านั้น!


กาแฟดริปเหมาะกับคอกาแฟที่ถูกโฉลกกับรสชาติกาแฟเข้มแบบเอซปรสโซ่ เมื่อมีวิธีการชงที่ต่างจากวิธีที่นิยมทั่วไป เมล็ดกาแฟก็ต้องคัดพิเศษผ่านกรรมวิธีการคั่วที่แตกต่างออกไปเช่นกัน เพื่อให้รสชาติและกลิ่นหอมยังอยู่ครบถ้วน

สำหรับเมนูที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายพร้อมเสิร์ฟเป็นเหยือกอิ่มจุใจไฮไลต์เมนูยอดนิยมคือ "กาแฟเยลลี่"

หรือ "กาแฟวุ้น" ทางร้านฝากบอกว่า เมนูนี้มีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน เพราะต้องใช้เวลาเตรียมกาแฟให้เป็นวุ้นก่อน ส่วนวิธีการดื่มก็น่าสนใจชวนให้สนุก โดยต้องเริ่มคนวุ้นให้เข้ากับนมเสียก่อน แล้วจะทำให้วุ้นเริ่มเปลี่ยนรูปร่าง พร้อมกับนมสดจะเปลี่ยนสีได้

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเบเกอรี่

โฮมเมดที่มีความแปลกใหม่ให้ได้สั่งทานคู่กับกาแฟทุกวัน เช่น เค้กลำใย เค้กชาเขียวถั่วแดง เต้าหู้ชีสเค้ก มัฟฟินขนุน ที่สร้างความแปลกใจให้ผู้มาเยือนร้านนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

บรรยากาศภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟผสมปนเปกับกลิ่นอายงานศิลปะ ให้อารมณ์เหมือนนั่งละเมียดจิบกาแฟในอาร์ตแกลลอรี่ขนาดย่อมกลางมหานครแห่งความวุ่นวาย เรียงรายด้วยกรวยถ้วยดริปหลากสีบนแท่นชงสำหรับดริปกาแฟ ส่วนใครอยากชมลีลาการรินน้ำชงกาแฟของบาริสต้าอย่างใกล้ชิด ขอแนะนำให้เลือกนั่งบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้า

สำหรับผู้ที่อยากกลับไปดริปกาแฟนั่งจิบเองที่บ้าน ร้านนี้ยังมีอุปกรณ์จำหน่ายพร้อมเผยเคล็บลับชงกาแฟเนิบช้าด้วย

ตัวเอง ทั้งถ้วยดริปเปอร์ เครื่องบดกาแฟด้วยมือ กระดาษกรอง และเมล็ดกาแฟ พร้อมชมงานศิลปะและมีของทำมือต่างๆให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วย

ขอบอกก่อนว่า ห้ามมาวันจันทร์โดยเด็ดขาด เพราะหอศิลป์ฯ และ "แกลลอรี่กาแฟดริป" จะปิดทำการ (หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ ww.facebook.com/GalleryDripCoffee)


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แกลลอรี่ กาแฟดริป ร้านกาแฟอินดี้ แปลก เนิบช้า ติสท์

view