สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม สั่งสอบนักการเมืองภาพสวยซื้อขายหุ้นนอกตลาด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เฉลิม"ยันพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมไม่มีเอี่ยวช่วย"ทักษิณ"เตือนคนโกงเลิกทำ ปูดนักการเมืองภาพสวยซื้อขายหุ้นนอกตลาดสั่งดีเอสไอเข้าสอบ
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวการหยิบยกเรื่องพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมขึ้นมาหารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้(24ก.ค.)ว่า ไม่ได้มีการหารือแต่ในฐานะที่ตนดูแลกระทรวงยุติธรรม และควบคุมการทำงานของคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อวานนี้ไม่มีการหารือ แต่ว่าร่างพระราษกฤษฎีกาที่รัฐบาลนำกราบบังคมทูลนั้นก็เหมือนกันทุกปีไม่มีอะไรพิเศษ

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อยกเว้นที่จะนิรโทษกรรมนั้นมีหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะมีการกำหนดในเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นเอาไว้ซึ่งอาจจะเป็นการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ไม่มี รัฐบาลจะไปคิดทำอย่างนั้นได้อย่างไร ไม่มีหรอก ทุจริต คอรัปชั่น ยาเสพติดนั้นเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ปีที่แล้วมาทำยังไง ผมก็มั่นใจนะว่าปีนี้คงเป็นอย่างนั้น”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามีผู้ที่จะได้รับนิรโทษกรรมมีจำนวนเท่าไร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ประมาณ 3 หมื่นเศษๆ แต่ว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่เท่าที่ตนคุยกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็จะได้ 3 หมื่นเศษๆ จะไม่มีอะไรหวือหวา จะไม่มีอะไรที่พี่น้องประชาชนไม่พอใจมีแต่คนจะรัก เพราะผู้ที่พ้นโทษ พวกเขาก็จะดีใจ อย่าไปคิดเป็นอย่างอื่น รัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ที่ยึดมั่นเรื่องนี้  มีรัฐบาลชุดไหนที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนคนของรัฐบาลกันเอง ก็แปลว่านายกรัฐมนตรี ต่อต้านการทุจริต ต่อต้านการคอร์รัปชั่น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า วันที่ 27ก.ค.นี้ ตนจะประชุมคณะใหญ่รอบสองแล้วจะแบ่งเป็น 11 เขต งบเยียวยา จำนำข้าว และงบท้องถิ่น ถ้าใครคดโกงไว้ให้เลิกซะ คิดจะทำเลิกซะ นายกรัฐมนตรีได้กำชับตนให้ดำเนินการอย่างจริงจัง อย่าละเว้นไม่มีลูบหน้าปะจมูก พวกที่โกงไว้แล้วก็เตรียมตัวติดคุก มีที่ไหนโรงสีสระบุรี โรงสีอ่างทอง ไปซื้อข้าวอีสาน ข้าวก็ไม่ได้ขนแต่คิดค่ารถ ใบประทวนก็ปลอม ทำกันไม่เกรงใจบ้านเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า เร็วๆนี้จะมีข่าวดีบอกสังคมไทยเรื่องนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งทำตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ ไปซื้อขายหุ้นนอกตลาด ตนมีหลักฐานแล้ว สั่งดีเอสไอดำเนินการ และอย่ามาบอกว่ามีการกลั่นแกล้ง ไปขายหุ้นนอกตลาดเอาไปขายพรรคพวกที่ทำอะไรกันไว้หนีไม่พ้น ต้องดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งให้มาดูแลเรื่องการทุจริตนั้นจะทำให้เกิดแรงเสียดทานขึ้นในรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “แล้วจะให้ผมทำอย่างไร เป็นมติคณะรัฐมนตรี ท่านนายกมอบหมายและคณะรัฐมนตรีมีมติ ถามว่าใจผมอยากทำไหม ไม่อยากทำหรอก แต่เมื่อนายกฯมีบัญชา ผมก็ไม่มีทางเลือกต้องดำเนินการ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องทุจริตจำนำข้าวนั้น จะมีการลงโทษเป็นตัวอย่างหรือไม่ เพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ถ้าเจอก็ ผลั๊วะ” นายกรัฐมนตรีย้ำหนักแน่น เมื่อวานก็ย้ำอีก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะเป็นการยืมมือร.ต.อ.เฉลิม เพื่อปรับครม.หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าว่า ไม่มี จะมายืมทำไม ไม่ได้มีฤทธิ์เดชอะไร แต่นายกรัฐมนตรี เห็นว่าการทุจริตคอรัปชั่นนั้นมันทำลายชาติ ก็ไม่อยากให้มีสำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิมสั่งสอบ นักการเมืองภาพสวย ซื้อขายหุ้นนอกตลาด

view