สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไก่ต้มโคล่าสูตรคุณพ่อ วทัญญู จิตติเสถียรพร

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร&<2288;

ปีที่แล้วหลายคนรู้จักเด็กหนุ่มหน้าหวาน ท่าทางกวนๆ สไตล์ศิลปินมากความสามารถ ในชื่อ “โฟนลิ้งค์ เคพีเอ็น” เป็นอย่างดี ทว่ามุมหนึ่งของเขาก็พยายามจับกระทะ ตะหลิว ทำงานอิ่มแปล้ได้เหมือนกัน

วทัญญู จิตติเสถียรพร หรือ โฟนลิ้งค์ ยังคงศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกเทคโนโลยีดนตรีปี 3 หลังจากเป็นผู้ชนะเลิศเวทีเคพีเอ็น อวอร์ด ปีล่าสุด ก็มีผลงานเพลง “รักซะ” ให้ผู้คนได้ชื่นชมกัน ระหว่างนี้ตัวเขาเองก็พร้อมพัฒนาความเป็นมืออาชีพขึ้นแท่นขวัญใจต่อไป และพร้อมต้อนรับน้องๆ เคพีเอ็นรุ่นใหม่ที่กำลังจะเริ่มเร็วๆ นี้

“เรื่องการทำอาหารของผม จริงๆ เหมือนต้องเอาตัวรอด อยู่คนเดียวที่กรุงเทพฯ หาไรกิน ไม่ได้ทำอะไรยากมาก ไข่เจียวเริ่มทำเมื่อปีกว่าๆ มานี้เอง เพราะตั้งแต่เด็กที่บ้านพ่อแม่ทำอาหารเก่ง ทำให้กินตลอด แถมเคยเปิดร้านข้าวแกง พุทธมณฑลสาย 4 ผมกินจนอ้วนเลย ก็เลยไม่เคยมีโอกาสลอง

เมื่อผมเข้าครัวทำกับข้าว ไข่เจียวก็คงเป็นเมนูแรกเหมือนหลายๆ คน แต่ของผมเป็นไข่เจียวชีส มอซซาเรลลา อ่ะ...ไม่เหมือนใคร ผมชอบอะไรแปลกๆ ธรรมดาไม่ทำ (หัวเราะ) ลองกินแล้วอร่อยดี แล้วก็ชวนคนอื่นกิน เขาก็ชอบกัน

จากนั้นก็เริ่มแตกแขนงเป็นเมนูไข่แบบต่างๆ แต่ต้องมีเครื่องปรุงประหลาดๆ มาเติม อาจจะมีสาระด้วย เช่น ใส่ปลาแซลมอน หรือผักบางอย่างครับ

ผมเน้นเครื่องปรุง แต่ไม่ได้เน้นวิธีการมาก เพราะว่าผมอยู่คนเดียว ทำกินง่ายๆ แต่ว่าชอบดูรายการทำอาหาร เขาว่ายิ่งขั้นตอนง่ายๆ บางอย่างก็รักษาคุณค่าทางโภชนาการไว้ด้วย ก็เลยไม่ค่อยทำอะไรกับวัตถุดิบมาก แต่เราสนุกกับการพลิกแพลงสูตร อย่างเมนู ‘ไก่ต้มโคล่า’ เนี่ย ก็คงเป็นเพราะคุณพ่อ ชอบหาของที่มีอยู่มาทำ ผมจำได้เลยว่า ครั้งแรกพ่อทำให้กินตอนเด็กๆ น่าตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่ามันจะกินได้ พอได้กินเท่านั้นแหละ มันเจ๋งจริงๆ เป็นภาพคล้ายๆ เรื่อง แรททาทูอี ที่เชฟคนดังระลึกถึงวัยเด็กและความประทับใจอาหารจานพิเศษที่มีคนทำให้กิน

พอมาถึงคิวผมทำได้บ้าง มันก็น่ากินไหมล่ะครับ เมนูนี้พอเสร็จแล้ว สีไก่มันมันๆ เหมือนผัดเปรี้ยวหวาน รสชาติมันก็ไม่ใช่โคล่าจ๋าๆ แต่มีความจืดของเนื้อไก่สดตัดไว้ ผมว่ามันออกจะหวานหน่อย บางคนอาจจะจิ้มพริกน้ำปลาตัดรสหวานก็ได้” หลังจากที่ทุกคนที่ได้ชิมวันนี้ ลงความเห็นว่า “เข้าท่าทีเดียว”

“เสน่ห์ของการทำอาหาร...ผมว่าคนกินสิ่งที่เราทำเขามีความสุข มันทำให้เราปลื้มนะ และเราก็ได้ลองอะไรใหม่ๆ ในแบบของเราด้วยครับ”

เอ้า...ใครอยากลองทำดูบ้าง โฟนลิ้งค์เขาก็ไม่หวงสูตรขอรับ

ไก่ต้มโคล่าสูตรคุณพ่อ

ส่วนผสม

โคล่ากระป๋อง 1.5 กระป๋อง

ปีกไก่เล็ก 3 ขีด

ผักสลัดคละชนิด 2 ขีด

วิธีทำ

1.นำโคล่าเทลงบนกระทะก้นลึก ต้มไฟอ่อน

2.ล้างปีกไก่ที่ซื้อมา แล้วนำลงใส่ในกระทะ

3.คอยคนให้ปีกไก่ไม่นิ่ง และให้โคล่าค่อยๆ เดือดจนแห้ง ราวๆ 1520 นาที

4.นำปีกไก่ชุ่มโคล่า จัดลงจาน เสิร์ฟพร้อมผักเคียงตามชอบ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไก่ต้มโคล่า สูตรคุณพ่อ วทัญญู จิตติเสถียรพร

view