สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉ ผอ.ข่าวกรองฯ เสนอ นายกฯ ปู ฟัน อดิศร เป็นภัยความมั่นคง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กมธ.ปรับลดงบฯ ปี 56 เหลือ 2.3 ล้านล้านบาท ระบุตัดเงินเลือกตั้ง ส.ส.ร.ทิ้ง เหตุแนวทางแก้ รธน.ยังไม่ชัดเจน ผอ.สำนักข่าวกรองฯ เผย เสนอ “นายกฯ ปู” ฟัน “อดิศร” ปราศรัยพาดพิงสถาบัน เข้าข่ายเป็นภัยความมั่นคง
       
       นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ. 2556 แถลงข่าวสรุปผลการทำงานว่า ที่ประชุม กมธ.ได้สรุปยอดตัวเลขปรับลดงบประมาณทั้งสิ้น 22,003,385,300 บาท ทำให้วงเงินคงเหลือ 2,377,996,614,700 บาท จากวงเงินทั้งหมด 2,400,000,000บาท อย่างไรก็ตาม วงเงินงบประมาณที่ปรับลดลงไปนั้นส่วนราชการต่างๆ ยังสามารถยื่นขอเพิ่มงบประมาณในส่วนที่ กมธ.ปรับลดเข้ามาให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาได้
       
       นายวัชระกล่าวว่า ในส่วนงบประมาณของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จำนวน 1090,448,300 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับรองรับการดำเนินงานของสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่ประชุมกมธ.ได้มีมติตัดงบประมาณส่วนนี้ออกไป เพราะเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่มีความชัดเจนว่าจะดำเนินการเป็นราย มาตราหรือให้มี ส.ส.ร. ดังนั้นการตั้งงบประมาณเอาไว้จึงไม่มีความเหมาะสม
       
       นอกจากนี้ ในระหว่างการพิจารณางบประมาณเป็นรายจ่ายกระทรวงนั้น นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้แจ้งต่อที่ประชุมให้รับทราบว่า ได้นำเสนอรายงานถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำคนเสื้อแดงปราศรัยแสดงท่าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสถานะของสถาบันพระมหา กษัตริย์ ซึ่งนายสุวพันธุ์ได้ยืนยันต่อ กมธ.ว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง
       
       สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ กมธ.จะเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ต่อที่ประชุมสภาฯ ให้พิจารณาลงมติในวาระ 2 และ 3 ในระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.จากนั้นให้วุฒิสภาลงมติเห็นชอบในวันที่ 3 ก.ย.ต่อไป


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แฉ ผอ.ข่าวกรองฯ นายกฯ ปู อดิศร เป็นภัยความมั่นคง

view