สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิมชี้กลุ่มค้าน้ำมันเถื่อนอยู่เบื้องหลังป่วนใต้

จาก โพสต์ทูเดย์

"เฉลิม" เผยมีขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนอยู่เบื้องหลังการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เชื่อเปลี่ยน ผบ.ตร.จะดีขึ้น ยันรัฐบาลเดินถูกทางแก้ปัญหาสินค้าเกษตร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยอมรับว่า มีขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนอยู่เบื้องหลังการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งในขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนนั้นมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าเป็นนักการเมืองระดับใด โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวแต่เพียงว่า นักการเมืองในอดีตได้วางคนของตัวเองไว้ ทำให้ผู้รักษากฎหมายเมื่อผูกพันกับอำนาจเกิดความเกรงใจ แต่เชื่อว่าหลังจากเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่แล้ว และมีการจัดวางกำลังใหม่จะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้

ทั้งนี้ยังกล่าวถึงแนวทางของรัฐบาลในการบริหารจัดการสินค้าเกษตรโดยเฉพาะ โครงการรับจำนำข้าวนั้นถือว่าดำเนินการมาถูกต้องแล้ว เพราะผลประโยชน์ตกอยู่กับเกษตรกรโดยตรง
        
 "รัฐบาลเดินมาถูก ทางแล้ว ถ้าประกันราคา พ่อค้าก็ได้ประโยชน์ แต่นี่รัฐบาลรับจำนำ ชาวนาได้ประโยชน์ ขาดทุนเท่ากันแต่ชาวนาได้ประโยชน์"รองนายกรัฐมนตรีกล่าวพร้อมระบุว่า การทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวจะไม่กระทบต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เพราะรัฐบาลได้ดำเนินการตรวจสอบผู้กระทำความผิด หากมีหลักฐานจะดำเนินการลงโทษอย่างไม่ไว้หน้าใคร และหากฝ่ายค้านมีหลักฐานก็ควรส่งมาให้รัฐบาลดำเนินการ ดีกว่านำไปอภิปรายในสภาฯ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม กลุ่มค้าน้ำมันเถื่อน เบื้องหลังป่วนใต้

view