สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ร้านอาหาร ปู-ยิ่งลักษณ์ ลงหุ้น เพื่อนชาย กลายเป็นร้านขายดอกไม้

จากสำนักข่าวอิสรา

บุกสำรวจร้านอาหาร ธุรกิจแรกนอกเครือชินวัตรของ“ปู ยิ่งลักษณ์”ครั้งร่วมหุ้น“เพื่อนชาย”ตอนเป็นสาววัย  25 ปีกลายร่างเป็นร้านขายดอกไม้หน้าตลาดดังประชาชื่น

                จากการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะอายุ 25 ปี ร่วมหุ้นกับนายปกรณ์  วิภาตะวัต ขณะอายุ 26 ปี ลงทุนเปิดร้านอาหารชื่อ หจก. บอง ชัวร์ ซี จดทะเบียนก่อตั้งวันที่ 26 มีนาคม 2535 ทุน 7 แสนบาท ที่ตั้งเลขที่ 87/109 ถนนเทศบาลสงเคราะห์  แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  ซึ่งนายปกรณ์ ลงหุ้นเป็นเงิน 700,000 บาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงหุ้นเป็นเงิน 200,000 บาท  ต่อมาได้มอบอำนาจให้นายโอภาส เวชยชัย ยื่นจดทะเทียนเลิกกิจการวันที่ 11 กรกฎาคม 2544

                ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา(www.isranews.org) ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังเวลาผ่านไปกว่า 20 ปี พบว่าที่ตั้งเลขที่ดังกล่าวอยู่ติดถนนเทศบาลสงเคราะห์ เยื้องกับตลาดบองมาเช่ ปัจจุบันเปิดเป็นร้านดอกไม้ชื่อ Flower Hut บริการรับจัด ส่ง ช่อดอกไม้ แจกัน กระเช้า พวงหรีด พวงมาลา

            เมื่อถามพนักงานในร้านว่าทราบหรือไม่ว่า สถานที่ดังกล่าวเคยเปิดเป็นร้านอาหารชื่อ หจก. บอง ชัวร์ ซี มาก่อน พนักงานระบุว่าไม่ทราบ
            เมื่อถามว่าปัจจุบันเจ้าของร้านชื่อนายปกรณ์ วิภาตะวัต ใช่หรือไม่ พนักงานระบุว่า ไม่ใช่
เมื่อถามอีกว่าร้านนี้เปิดมานานกี่ปีแล้ว พนักงานระบุว่า 5 ปี

              ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเบอร์ 02-911- 14xx ซึ่งระบุเป็นเบอร์บ้านของนายปกรณ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้รับสาย

                น่าสังเกตว่ากิจการร้านอาหารเป็นธุรกิจเดียวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ลงทุนกับบุคคลนอกตระกูลชินวัตร

             ก่อนเป็นผู้บริหารบริษัท เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น ให้ ครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย และดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยถือหุ้นร่วมกับ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์  นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล (น้องสาวนางเยาวภา )พี่สาวในช่วงต่อมา อย่างน้อย 4 บริษัท 

             1.บริษัท เอส ดับบลิว เทเลคอม จำกัด จดทะเบียนวันที่ 18 ธันวาคม 2535   (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สำนักงานกฎหมายชยาภา แอนด์ พาร์ทเนอร์ส  จำกัด)

             2.บริษัท เอส.ที เทเลซิสเต็มส์ (ฟอร์จูน) จำกัด จดทะเบียนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2537  

             3.บริษัท เอสวายเทเลคอม จำกัด  จดทะเบียนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2537   (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท อินนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด)  และ

            4.บริษัท เอ็มลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด   จดทะเบียนวันที่ 18 กันยายน 2538


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ร้านอาหาร ปู-ยิ่งลักษณ์ ลงหุ้น เพื่อนชาย กลายเป็นร้านขายดอกไม้

view