สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บ.สกุลนักการเมืองใช้ ห้องนอน เป็นออฟฟิศ ขายถังขยะให้กทม.529 ล.

จากสำนักข่าวอิสรา

13-8-55-12-22

บุกสำรวจบ.ขายถังขยะให้กทม.529.4 ล้าน ใช้บ้านหรูนามสกุลนักการเมืองเป็นที่ตั้ง คนดูแลอ้างออฟฟิศอยู่ในห้องนอน ปัดให้ที่ตั้งโรงงานพลาสติก ปริศนา!ไม่พบเจ้าของบ้านในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

    บริษัทที่มีทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาทเป็นคู่สัญญาขายถังขยะให้กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมาจนถึงปลายปี 2554 จำนวน 10 ครั้ง วงเงินรวม 529,499,660  บาท ใช้ห้องนอนเป็นที่ตั้งสำนักงานและเจ้าของบ้านเกี่ยวพันกับนักการเมือง

    กรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ได้จัดซื้อถังรองรับมูลฝอยทั่วไปแบบใส ขนาดความจุไม่น้อยกว่า 100 ลิตร จำนวน 125,000 ใบกับถังรองรับมูลฝอยทั่วไป ถังรองรับมูลฝอยอันตราย และถังรองรับมูลฝอยรีไซเคิลแบบใส ขนาดความจุไม่น้อยกว่า 240 ลิตร จำนวน 10,204 ใบ จากบริษัท คอมมิตี้ จำกัด วงเงิน  248,739,000 บาท  เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554

    ก่อนหน้านี้ได้จัดซื้อถังใส่ขยะชนิดต่างๆ จากบริษัท คอมมิตี้ จำกัด มาแล้ว 9 ครั้ง รวมครั้งล่าสุด 10 ครั้ง เป็นวงเงินทั้งสิ้น 529,499,660 บาท   

057311

    ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทดังกล่าว พบตั้งอยู่ที่หมู่บ้านสุขสบาย ระหว่างซอยเอกชัย 105 และซอยเอกชัย 107 เป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างมีฐานะ ตัวบ้านตั้งอยู่ในซอย 5 หลังซ้ายมือ สุดซอย ปรากฏเป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น มีพื้นที่กว้างขวางโอ่อ่า มีพื้นที่จอดรถและสวนอยู่ภายในตัวบ้าน ด้านหน้าปรากฏบ้านเลขที่ 39/100 และป้ายบริษัท คอมมิตตี้ จำกัด ติดอยู่ด้วย    

    ผู้สื่อข่าวกดกริ่งหน้าบ้านครู่หนึ่ง ไม่นานผู้หญิงคนหนึ่งก็ปรากฏตัว ระบุว่าเป็นแม่บ้าน

    เมื่อถามว่าที่นี่คือบริษัท คอมมิตตี้ จำกัด ใช่หรือไม่?  แม่บ้านมีท่าทีอ้ำอึ้งก่อนระบุว่า “ใช่ แต่ไม่มีคนอยู่ ไปทำงานกันหมด จะกลับก็ช่วงค่ำๆ”
    เมื่อถามว่าเจ้าของบ้านคือใคร?  แม่บ้านระบุว่า “นางปริญดา ฉันทวานิช”
    เมื่อถามว่าบริษัท คอมมิตตี้ฯ ที่แท้จริงโรงงานตั้งอยู่ที่ใด? แม่บ้านระบุว่า “ตนไม่ทราบเพราะมีโรงงานหลายแห่ง อีกอย่างเพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่ ไม่ค่อยรู้เรื่องโรงงานที่เจ้านายทำอยู่”
    0574เมื่อถามอีกว่ามีเบอร์ติดต่อของคนในบ้านบ้างหรือไม่? แม่บ้านระบุว่า “ไม่มี ไม่เคยขอไว้” 

    จากนั้นแม่บ้านได้ขอเบอร์ติดต่อไว้และระบุว่าจะเรียนให้เจ้านายทราบ    

    ถัดจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ชายคนหนึ่งโทรศัพท์ติดต่อกลับมายังผู้สื่อข่าว ระบุชื่อนายอิทธิศักดิ์ สกุณาไพบูลย์ เป็นหลานของนางปริญดา โดยอ้างว่าเป็นผู้ดูแลเอกสารเกี่ยวกับบริษัท คอมมิตตี้ จำกัด มีอะไรให้สอบถามได้   

    เมื่อถามว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นของบริษัท คอมมิตี้ฯ ใช่หรือไม่ นายอิทธิศักดิ์ ระบุว่า “ใช่ เปิดเป็นบริษัท ออฟฟิศก็อยู่ในห้องนอนผม ผมดูแลเรื่องเอกสาร”   

    เมื่อถามว่าโรงงานที่ผลิตพลาสติกตั้งอยู่ที่นี่ด้วยหรือ?  นายอิทธิศักดิ์ ระบุว่า “โรงงานตั้งอยู่อีกที่หนึ่ง แต่ผมขอสงวนไว้ ขอไม่ระบุ”   

    เมื่อถามต่อว่าบริษัท คอมมิตตี้ฯ มีการยื่นซองประมูลกับทางกทม. ในการจัดซื้อถังขยะทุกครั้งใช่หรือไม่? นายอิทธิศักดิ์ ระบุว่า “แน่นอน ทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน มีการเปิดประมูล ยื่นซอง ตามขั้นตอนทุกอย่าง”
    เมื่อถามว่าจริงๆแล้ว ถังขยะขายในราคาใบละเท่าไหร่? นายอิทธิศักดิ์ ระบุว่า “ผมไม่แน่ใจ จำรายละเอียดไม่ค่อยได้”   

    เมื่อถามว่าการที่ บริษัท คอมมิตี้ฯ ผูกขาดการจัดซื้อถังขยะทุกประเภทกับฝ่าย กทม.ตั้งแต่ ปี 2551 จนถึง ปี 2554 รวมกว่า 10 ครั้ง คิดว่ามีปัจจัยมาจากอะไร นายอิทธิศักดิ์ ระบุว่า “คงเป็นเพราะถูก คุณภาพดีมั้ง ผมเชื่อว่าถังขยะของบริษัทผมรถเหยียบก็ไม่แตก”   

    จากนั้นนายอิทธิศักดิ์ ได้วางสายไปโดยบอกว่าขอตัวไปทำงานก่อน และระบุทิ้งท้ายว่า ถ้ามีปัญหาอะไรให้โทรหาผมได้ตลอดเวลา    

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้บริษัท คอมมิตี้ จำกัดใช้บ้านนางปริญดา ฉันทวานิช เป็นที่ตั้ง แต่จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าไม่พบนางปริญดาเกี่ยวพันใน ฐานะหุ้นส่วนหรือผู้ก่อตั้งแต่อย่างใด   

    ผู้ถือหุ้น ณ วันจดทะเบียนวันที่ 7 ธันวาคม 2550  จำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท จำนวน 7 คน
    1.นายสมบูรณ์ อุดมศิลปชัย ถือหุ้นใหญ่ 5,000 หุ้น 0575
    2.น.ส.นิลุบล เนระมิตรพันธุ์ 1,000 หุ้น
    3.น.ส.กนกวรรณ ดวงมณีวงศ์โรจน์ 1,000 หุ้น
    4.น.ส.อร่าม คงสมเพ็ชร 500 หุ้น
    5.น.ส.วรนุช บัญตั้ง 250 หุ้น
    6.น.ส.ขนิษฐา ลาระลม 1,000 หุ้น
    7.น.ส.ดวงแข บรรจงศักดา 250 หุ้น              

    ในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทั้งหมดระบุอาชีพ “รับจ้าง” (ในบัญชีรายชื่อระบุยังไม่ได้ออกหมายเลขหุ้นและเมื่อรวมจำนวนหุ้นทั้งหมดไม่ ครบจำนวน 10,000 หุ้น)    

    จากการตรวจสอบพบว่า นางปริญดา ฉันทวานิช (นามสกุลเดียวกับนายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีตส.ส.กรุงเทพฯพรรคประชาธิปัตย์) เป็นกรรมการบริษัท เพชรสยาม ดีลัคซ์แวร์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 23 ธันวาคม 2531 ทุน  5 ล้านบาท ประกอบกิจการประเภทผลิตภัณฑ์พลาสติก ที่ตั้งเลขที่ 88/97-98 หมู่ 7 ซ.โรงพยาบาล ถ.บางขุนเทียน แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บ.สกุลนักการเมือง ห้องนอน ออฟฟิศ ขายถังขยะให้กทม.

view