สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาร์ค ปูด ธาริต แนะเล่นงานเสื้อแดง หยัน มติชน-ข่าวสด บิดเบือนข่าว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"อภิสิทธิ์"ตอกย้ำรบ."ปู"แพงทั้งแผ่นดิน นักธุรกิจรวย นักการเมืองโกงอุตลุด จี้ถอนกม.นิโทษฯ ปรองดองจอมปลอม หันหน้าจริงจังแก้ปัญหาปากท้อง เหน็บ"ไอ้เต้น"ละลายงบฯหมื่นล้านแก้ราคายางเหลว หยัน"มติชน-ข่าวสด"รับลูกหมอเหวงบิดเบือนชายชุดดำ ปูด"ธาริต"แนะเล่นงานเสื้อแดง พร้อมดักคอปั้นหลักฐานเท็จ เจอกันในศาลได้เลย
       
       เย็นวันนี้(8ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย “เดินหน้า ผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ - ออกฎหมายล้างผิดคนโกง” ที่หอประชุมไพรพยอม ราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ว่า พวกผมตัดสินใจยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน เพราะต้องการว่า เลือกตั้งแล้ว แพ้ชนะกันแล้ว ทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ แต่ปรากฎว่า บางฝ่ายเล่นไม่เลิก 1 ปีที่ผ่านมา เกิดปรากฎการณ์พิเศษไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนที่เกิดในโลกแบบนี้ คือ ม็อบที่เจอบ่อยที่สุด ดันม็อบของฝ่ายรัฐบาล หรือคนเชียร์รัฐบาลเสียเอง ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
       
       เวลาคนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม พอทนไม่ไหวจริง ๆ ปิดถนนเข้า เขาจับเข้าคุก แต่มีคนอยู่กลุ่มหนึ่ง ใส่เสื้ออยู่สีหนึ่ง จะไปชุมนุม จะทำอะไรถูกกฎหมาย ผิดกฎหมาย ข่มขู่ คุกคามใครที่ไหน ไปกันได้หมด นี่คือปัญหาความไม่เป็นธรรม และสองมาตรฐานที่เกิดขึ้นในยุคนี้
       
       และเป็น 1 ปีที่ผ่านไป โดยประเทศชาติ พี่น้องชาวอีสานและชาวไทยเสียโอกาส เพราะรัฐบาลไม่ใส่ใจปัญหาของบ้านเมือง หากดูข่าวในแต่ละวันเดี๋ยวนี้ ข้าราชการ นักการเมืองทำอย่างเดียว ไปต่างประเทศ ไปหาคุณทักษิณ วิ่งขอตำแหน่ง แล้วรัฐบาลก็หัวหมุนอยู่กับเรื่องเหล่านี้ แล้วก็พยายามทำลายระบบกฎหมาย ทำลายความถูกต้องในบ้านในเมือง เพื่อนิรโทษกรรม ไม่ให้คุณทักษิณ ต้องคุก ทั้ง ๆ ที่ศาลตัดสินเป็นที่สุดไปแล้ว
       
       เอาง่าย ๆ ปีที่แล้วผมมาหาเสียง พรรคเพื่อไทย คนที่เป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ด่าพวกผมอย่างเดียวว่า ประชาธิปัตย์ทำของแพง ที่มีแพงตอนนั้นแพงบางตัวเท่านั้น แต่วันนี้แพงทั้งแผ่นดิน สินค้าทุกตัวก็ขอขึ้นราคา เพราะนโยบายของรัฐบาล ที่ทำให้ค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนสูงขึ้น วันดีคืนดี อยากจะไปช่วยคนรวย ก็ไปลดราคาน้ำมันเบนซินเป็นโปรโมชั่น เสร็จแล้วกองทุนน้ำมันของรัฐบาลเป็นหนี้บานเบอะ ก็เลยต้องเปลี่ยนนโยบายทำให้น้ำมันแพง ดีเซลทะลุ 30 บาท ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรัฐบาลที่แล้ว
       
       พอเราต่อว่าว่าแพงทั้งแผ่นดิน เขาก็เลยทำนโยบายถูกทั้งแผ่นดิน จำนำทุกเม็ดหมื่นห้า สองหมื่น เกษตรกรจะรวยกันถ้วนหน้า ผ่านมา 1 ปี ถามแล้ว ใครได้บ้างครับ หมื่นห้า ยกมือหน่อยสิครับ อ้อ มีเหรอ มี 1 คน เดี๋ยวจะเรียกมาสัมภาษณ์นะ ถ้าได้จริง โครงการนี้ทำให้รัฐบาลขาดทุนปีละกว่าแสนล้าน แต่เงินเข้าถึงเกษตรกรไม่ถึง 1 ใน 3 นอกจากนี้ยังเป็นโครงการโกงสารพัด โกงน้ำหนัก โกงความชื้น โกงทุกสิ่งทุกอย่าง คนที่รวยกลายเป็นโรงสีบางโรง
       
       นายอภิสิทธิ กล่าวต่อว่า 1 ปีผ่านไปไม่ใช่แค่เพียงว่า เขาไม่มีฝีมือ แต่ว่าเป็นเพราะว่าเขาไม่ได้สนใจใยดีปัญหาของพี่น้อง อย่างเรื่องยางพารา นายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ รับผิดชอบ ก็ไม่เห็นทำอะไรเลย ไปขึ้นเวทีปราศรัยเสื้อแดง ไปจัดรายการหรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ต้องมาถูกประชาธิปัตย์ไล่จี้ถึงจะมาเริ่มทำงาน ที่สัญญาไว้ว่า 120 ตั้งแต่ต้นปี ใช้เงินไปแล้ว 15,000 ล้านบาท หายไปไหน ยางได้มั้ย 120 ใครขายยางได้ 120 บ้าง นี่คือปัญหา ถ้ารัฐบาลปล่อยให้คนมาทำงาน สนใจแต่เรื่องการเมือง ไม่เอาใจใส่บริหารสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ก็เป็นอย่างนี้
       
       อาทิตย์ที่แล้ว นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงผลงาน 1 ปี กำลังจะมาเดินสายให้กรมพัฒนาชุมชน กับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เรียกประชาชนมาสักพันคน สองพันคน แล้วก็บอกให้ประชาชนเรียกร้องที่จะแก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายเพื่อหาทางลดอำนาจศาล เพราะเขาไปสร้างนิยาย ไปโกหกเอาไว้มากว่า ที่ทักษิณแพ้คดี ที่เสื้อแดง หรือหลายคนแพ้คดี ต้องติดคุก ต้องถูกยึดทรัพย์ เพราะศาลไม่เป็นประชาธิปไตย
       
       การชุมนุมที่พกระเบิดออกมาจากบ้าน แล้วอ้างว่าไปชุมนุมทางการเมือง ถึงจังหวะเหมาะ ๆ ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ ขว้าระเบิดใส่ทหาร ตำรวจ ขว้างระเบิดใส่ประชาชนด้วยกัน อย่างนี้ไม่ใช่การใช้สิทธิทางการเมือง ดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะบิดเบือนมาแก้รัฐธรรมนูญ ลดอำนาจศาล ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นต้องมาบอกความจริง ผมเชื่อว่าพี่น้องที่นี่ สติปัญญา สำนึกน่าจะสูงส่งกว่ามติชนหน้า 3 และข่าวสดหน้า 4 ที่บิดเบือนทุกสิ่งทุกอย่าง บิดเบือนเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เดี๋ยวนี้หน้า 3 มติชน เอาคำพูดผมไป แล้วก็ไปบิดเบือน แล้วก็เขียนด่าครึ่งหน้าทุกวัน ๆ วันนี้รับลูกหมอเหวง บอกว่า ที่ผมพูดเรื่องชายชุดดำ เป็นเรื่องล่องลอย
       
       แต่ที่จริงไม่ได้มีอะไรล่องลอยเลยครับ ชายชุดดำนั้น คนเขาเห็นกันทั้งโลก ทางอินเตอร์เน็ต มีภาพถ่าย แล้วก็มีการดำเนินคดีไปแล้ว บางกรณีลงโทษไปแล้ว บางกรณีส่งฟ้องไปแล้ว ไม่ทราบหมอเหวง มติชน ข่าวสด ไปอยู่ที่ไหน
       
       หัวหน้าปชป. กล่าวต่อว่าเรื่องนี้ ดีเอสไอ ไปซักผมอยู่ 4 ชั่วโมง ซักคุณสุเทพอยู่เป็น 10 ชั่วโมง คนที่เขาเคยทำงานอยู่ใน ศอฉ. บังเอิญไปเจอผมหลังจากนั้น 2-3 วัน รีบเข้ามาหาผมบอก ท่านนายกฯ ผมชักจะทนไม่ได้ ผมถาม ทำไม เขาบอกว่าเขาอยู่ใน ศอฉ. อยู่ 2 เดือน รู้ว่าผมคือนายกฯให้นโยบายอย่างที่บอกไปแล้ว ไม่สลาย ไม่ปราบปราม พยายามที่จะกดดันเพียงให้เขายกเลิกการชุมนุม ยอมไปเจรจาทุกอย่าง เขาบอกว่า คุณสุเทพ เขาก็จำได้ จะสั่งการ จะตัดสินใจอะไร ดูกฎหมาย จดบันทึกรายละเอียดทั้งหมด ซักซ้อมกับเจ้าหน้าที่ ในนโยบายที่หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความสูญเสียให้มากที่สุดเท่าที่จะกระทำได้
       
       เขาก็จำได้เหมือนกันครับว่า คนที่บอกว่าต้องเล่นงานเสื้อแดง เล่นงานอย่างนั้นอย่างนี้ ชื่อ ธาริต เพ็งดิษฐ์ นี่คือสิ่งที่เป็นความจริงที่ต้องมาพูดกัน และผมก็ต้องมาบอกครับว่า ผมกับคุณสุเทพ รู้ รู้ว่าทั้งหมดที่เขาทำจะกดดัน จะหาทาง จะทำทุกอย่าง ผมกำลังจับตาดูอยู่ ถ้ามีพยานเท็จ หลักฐานเท็จ เจ้าหน้าที่ทั้งหลายซึ่งไม่ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา จะต้องรับผิดทางกฎหมายแน่นอนครับ ผมกับคุณสุเทพ ไม่ยอม
       
       นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้ขอให้จับตาดู ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด อย่าไปคิดว่าตอนนี้เรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องกฎหมายเงียบ ๆ ไป เราวางใจไม่ได้ กฎหมายปรองดองจอมปลอม กฎหมายนิรโทษกรรม ยังอยู่ในระเบียบวาระไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ตอนนี้เขาเลื่อนเรื่องอื่นขึ้นมาก่อน เราจึงเรียกร้องมาเปิดเวทีตรงนี้ เพื่ออยากให้ประชาชนเรียกร้องต่อรัฐบาล ว่าถอนกฎหมายนิรโทษกรรม ปรองดอง จอมปลอม ออกไปจากระเบียบวาระการประชุมสภาได้แล้ว เอาเวลาของสภา มาแก้ปัญหาของแพง แก้ปัญหาพืชผล แก้ปัญหาภาคใต้ แก้ปัญหาหนี้สิน แก้ปัญหาความขัดแย้ง แก้ปัญหาการทุจริต คอร์รัปชั่นจะดีกว่า


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มาร์ค ธาริต เล่นงานเสื้อแดง หยัน มติชน-ข่าวสด บิดเบือนข่าว

view