สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อานนท์ชี้น้ำปีนี้น้อยกว่าปี54ยันไม่ท่วมใหญ่

จาก โพสต์ทูเดย์

"อานนท์"เผยปีนี้มีพื้นที่น้ำท่วม 9 แสนไร่ ขณะที่ปี54มี35ล้านไร่ ยันไม่ท่วมใหญ่แน่นอน ขณะที่พื้นที่ปลูกข้าวเสียหายแล้ว 4 แสนไร่

นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า จากการใช้ดางเทียมตรวจสภาพน้ำผิวดินและประเมินสถานการณ์พื้นที่น้ำท่วมเป็น ประจำตามสถิติในภาคเหนือและภาคกลางพบว่า ปีนี้มีพื้นที่น้ำท่วม 9 แสนไร่ ขณะที่ปี2554มีพื้นที่น้ำท่วม 35 ล้านไร่ และปี2553 อยู่ที่ 2.2 ล้านไร่ ฉะนั้นปริมาณน้ำในปีนี้จึงน้อยกว่า 2 ปีที่แล้ว และยังไม่มีสัญญาณว่าจะมีโอกาสน้ำท่วมใหญ่แบบปี2554

ขณะที่น้ำท่วมเป็นจุดๆกระจายหลายเเห่งในระยะนี้ ยืนยันว่าไม่ใช้เหตุการณ์ต่อเนื่องเหมือนปีที่แล้ว โดยกรณีจ.สุโขทัยที่ปีนี้ท่วมสองครั้งติดต่อกันภายในเวลาไม่กี่วันนั้น ต้องมีการเสริมการป้องกันให้เข้มเเข็ง เพราะบางครั้งน้ำมันมามากเเละยากในการประเมิน โดยต้องตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้างพนังกั้นน้ำในพื้นที่ต่างๆด้วย อย่างไรก็ตามระดับน้ำในเเม่น้ำยมตั้งเเต่เมื่อคืนวันที่16ก.ย.เริ่มลดระดับ เเล้ว

ด้าน นายจารึก  สิงหปรีชา ผอ.ศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร กล่าวว่า จากการติดตาม ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมในการติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติด้านการเกษตร สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ในภาคกลางและภาคเหนือตอนล่างรวม 14 จังหวัด ได้แก่ อยุธยา อ่างทอง พิจิตร พิษณุโลก สุพรรณบุรี สุโขทัย กำแพงเพชร ชัยนาท ลพบุรี นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี สิงห์บุรี และสระบุรีพบว่า  พื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหาย 4 แสนไร่  เกษตรกรกรเสียประโยชน์ในการได้รับราคาโครงการจำนำข้าว เพราะต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำประมาณ 82 ล้านบาท


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อานนท์ ปีนี้น้อยกว่าปี54 ยันไม่ท่วมใหญ่

view