สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชูชาติ กร่าง! ด่าผู้ว่าฯ กปน.ป้องน้ำท่วมล่าช้า-สหภาพฯ ลุกขึ้นสวน วอนให้เกียรติ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

มท.2 “ชูชาติ หาญสวัสดิ์” ทำเป็นฉุน กปน.เตรียมการรับมือน้ำท่วมล่าช้า ใช้คำหยาบคายด่าผู้ว่าฯ กปน.ดุเดือด ปธ.สหภาพฯ สุดทนวอนรู้จักให้เกียรติ เจอโต้เถียงอีกยก สุดท้ายปัดตูดกลับ ยกเลิกตรวจพนังกั้นน้ำ
       
       วันนี้ (21 ก.ย.) ที่การประปานครหลวง นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปแผนการป้องกันน้ำท่วมของการประปานคร หลวง (กปน.) โดยนายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าฯ กปน. รายงานว่ากปนฺ.วางแผนป้องกันน้ำท่วม 3 ระยะคือแผนป้องกันน้ำท่วมฉุกเฉิน ปรับปรุงคันดินริมคลองประปาตลอดแนว ทั้งคลองประปาฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ยกระดับอุปกรณ์ไฟฟ้ารอบโรงงานผลิตทั้ง 4 แห่ง และสถานีสูบน้ำ 12 แห่ง แผนระยะเร่งด่วน เสริมแนวคันเพิ่มเติมตั้งแต่โรงงานผลิตน้ำบางเขนถึงหลังสวนอุตสาหกรรมบางกระ ดี ยกระดับถนนเลียบคลองประตั้งแต่ ต.บางพูน ถึงสถานีสูบน้ำสำแล ปรับปรุงความสูงของถนนพร้อมสร้างผนังคอนกรีตถาวรให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนแผนระยะยาวต้องใช้งบประมาณ 2,200 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงสร้างแนวป้องกันน้ำที่มีความมั่นคงถาวรเพื่อให้ใช้งาน ได้มากกว่า 20 ปี
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฟังบรรยายสรุปนายชูชาติได้แสดงความไม่พอใจความล่าช้าในการเตรียมการ รับมืออุทกภัย โดยเห็นว่า การสร้างพนังคอนกรีตถาวรดำเนินการล่าช้าอาจไม่ทันกับการรับมือกับอุทกภัยหาก มีปริมาณน้ำมาก นายชูชาติยังได้ตำหนิผู้บริหาร กปน. เกี่ยวกับทัศนคติที่พนักงานมีต่อนักการเมือง โดยตลอดการให้นโยบายมีการใช้ถ้อยคำดุเดือดรุนแรงและหยาบคาย จนในตอนท้าย นายสมชาย ศรีนิเวศน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กปน.ได้ขอให้นายชูชาติให้เกียรติผู้บริหาร กปน. ส่งผลให้นายชูชาติไม่พอใจ เกิดโต้เถียงกันเป็นเวลานาน และได้ยกเลิกการตรวจพนังกันน้ำของกปน.


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชูชาติ กร่าง ด่าผู้ว่าฯ กปน. ป้องน้ำท่วมล่าช้า สหภาพฯ ลุกขึ้นสวน วอนให้เกียรติ

view