สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วัฒนา ป้อง ค้อนปลอม ขออย่าถามออกสื่อดูบอลจนเสียงาน แจงเป็นสิทธิส่วนตัว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

โฆษก ปธ.สภาฯ วอนสมาชิกทั้ง 2 สภาถาม “สมศักดิ์” เอง เหตุบินดูแดงเดือดจนพลาดร่วมพิธีเปิดเอ็กซ์โปจีน มั่นใจไม่กระทบความสัมพันธ์ อ้างสื่อไม่รู้ข้อเท็จจริง ยันไม่เสียงาน บอกวันครอบครัวดูบอลไม่แปลก ชี้ไม่ต้องแจงเหตุเกี่ยวงานราชการ ติงคนแพร่ภาพละเมิดสิทธิหรือไม่
       
       วันนี้ (1 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกประธานสภาฯ กล่าวถึงกรณีที่นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา กล่าวเรียกร้องให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงรายละเอียดกรณีการเดินทางไปดูการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ จนทำให้ไม่ได้ไปร่วมพิธีเปิดงานเอ็กซ์โป ตามคำเชิญของนายอู๋ ปังกั๋ว ประธานสภาประชาชนของประเทศจีน ว่าประเด็นข้อสงสัยดังกล่าวทาง ส.ส.และ ส.ว.ที่สงสัยสามารถมาสอบถามข้อมูล รายละเอียดเป็นการภายใน และสามารถสอบถามโดยตรงกับนายสมศักดิ์ได้ ซึ่งตนมองว่าประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ไม่ควรนำข้อมูลที่ปรากฏ และเผยแพร่ตามสื่อมวลชน ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อาทิ โปรแกรมการศึกษาดูงาน มาสอบถามผ่านสื่อมวลชน เพราะจะเกิดปัญหาขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม กำหนดการเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษนั้น ตนทราบว่าได้มีการเตรียมงานไว้นานกว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนการได้รับเชิญไปประเทศจีนนั้น ทราบว่าได้มีการเชิญอย่างเป็นทางการ และได้มีการวางคิวงานไว้แล้ว ดังนั้น ตนคาดว่ากรณีที่นายสมศักดิ์เดินทางไปประเทศอังกฤษก่อนไปเยือนประเทศจีน จะไม่ทำให้เสียงาน
       
       “เรื่องการดูบอลของท่านสมศักดิ์ ผมเคยชี้แจงให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีกลุ่มหนึ่งที่ซักถามว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยผมบอกว่า ท่านได้ใช้เวลาไปดู ในวันอาทิตย์ ซึ่งในประเทศไทย วันอาทิตย์ถือเป็นวันครอบครัว ดังนั้นเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่การนำภาพการชมฟุตบอลมาเผยแพร่ ประเด็นนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่” นายวัฒนากล่าว
       
       เมื่อถามว่า ประเด็นนี้นายสมศักดิ์จะออกมาชี้แจงหรือไม่ นายวัฒนากล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันได้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ทำได้ ซึ่งเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับทางราชการจะชี้แจงหรือไม่ชี้แจงก็ได้ ทั้งนี้ตนมองว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจง
       
       ถามต่อว่า ในประเด็นที่ถูกวิจารณ์ คือ ภาพของความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน นายวัฒนากล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะนายสมศักดิ์ได้เดินทางไปประเทศจีนแล้ว แม้จะเป็น 1 วันหลังจากที่มีพิธีเปิดก็ตาม อย่างไรก็ตาม ตนขอเรียกร้องหา ส.ส.หรือ ส.ว.มีประเด็นข้อสงสัยในประเด็นเหล่านี้ ขอให้มีการสอบถามเป็นการภายใน อย่าสอบถามผ่านสื่อมวลชน เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย แต่หากมีการสอบถามภายในแล้ว พบว่าเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ผิดกฎหมาย ค่อยนำมาเปิดเผยผ่านสื่อมวลชน


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : วัฒนา ค้อนปลอม ออกสื่อดูบอล เสียงาน สิทธิส่วนตัว

view