สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทาโก้ สเต๊กเนื้อ เมนูชวนอร่อยของ ภควัต วงศ์ไทย

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา

เอ่ยชื่อ ตั๋ง-ภควัต วงศ์ไทย หลายคนอาจเกาหัว ขยี้ตา เพราะไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเขาคือ คุณใหญ่ หนุ่มในฝันของเรยาเวอร์ชันมิวสิเคิล อาจทำให้ใครคุ้นหน้ากันขึ้นมาบ้าง

งั้นลองมาทำความรู้จักกันอีกสักครั้ง...

สถาปนิกหนุ่มจากรั้วจามจุรีนี้ เลือกที่จะผันตัวเองจากสายวิชาชีพมาเอาดีในวงการบันเทิง เพราะหลงรักการร้องเพลงมาตั้งแต่สมัยเป็นประธานชมรมและนักร้องของชมรมดนตรี สากล สโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (C.U.Band) กระทั่งมีผลงานและประสบการณ์ด้านการร้องเพลงตามมา อาทิ รางวัลรองชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์แห่งประเทศไทย โดยสำนักงานเขตดุสิต ในปี 2548, ร้องเพลง Come Alive และเพลง Siam Ocean World Stars ให้กับ Siam Ocean World, เป็นศิลปินรับเชิญในอัลบั้มต่างๆ อาทิ H.M. Blues ร้องบรรเลงเพลงของพ่อ และตราบสิ้นดินฟ้า (A Tout Jamais) เพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภาษาฝรั่งเศส โดย เปรมิกา สุจริตกุล

การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะนักแสดงนำละครเวทีเรื่อง เรยา เดอะ มิวสิคัล จึงถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือครั้งสำคัญของหนุ่มช่างฝันที่ฝันจะเป็นนักร้อง เพราะมิวสิเคิลเรื่องนี้ ตั๋งจะต้องโชว์ความสามารถทั้งการร้อง เต้น และแสดง ซึ่งเป็นทักษะที่หนุ่มตั๋งคิดว่าศิลปินควรจะมีให้ครบทั้งหมด

 

วกกลับมาที่เรื่องเข้าครัว ถึงจะดูเป็นหนุ่มมาดเนี้ยบ แต่ชื่นชอบการทำอาหารและขนมเป็นชีวิตจิตใจ ที่สำคัญฝีมือต้องไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะเป็นอาจารย์สอนร้องเพลงที่จุฬาฯ แล้ว แว่วว่าเร็วๆ นี้ยังได้รับการทาบทามให้ไปเป็นอาจารย์สอนทำขนมอีกด้วย

“จุดเริ่มต้นที่ทำให้อยากทำขนมเป็น เริ่มจากความอยากกิน ผมเลยเริ่มลองทำเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว จำได้ว่าตอนนั้นหัดทำคัพเค้กก่อน เพราะช่วงนั้นในเมืองไทยยังไม่บูม ไม่ได้มีให้เลือกมากมายเหมือนในปัจจุบัน วิธีของผมก็หัดทำจากสูตร แล้วก็ดูเคล็ดลับเทคนิคการทำจากรายการ มาร์ธา สจวร์ต มาประกอบ”

ถามว่าทำไมไม่ไปเรียนจริงจัง ตั๋งเล่าว่า เดิมตั้งใจจะไปเรียนกอร์ดอง เบลอ ไปขอสมัครมาแล้ว แต่ด้วยผลงานที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ประกอบกับเพื่อนๆ และคนรอบข้าง เลยลงความเห็นว่า ทำได้ขนาดนี้แล้วไม่จำเป็นต้องไปเรียน เลยกลับลำไม่เรียน และพยายามประยุกต์สูตรขนมใหม่ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งความฝันที่อยากจะมีร้านเบเกอรีเป็นของตัวเองในอนาคต

แม้จะชำนาญของหวาน แต่จานเด็ดที่หนุ่มตั๋งจะมาโชว์วันนี้กลับเป็นอาหารคาวที่ทำรับประทานง่ายๆ นั่นคือ ทาโก้ สเต๊กเนื้อ ซึ่งเจ้าตัวประยุกต์จากเนื้อไก่มาเป็นเนื้อวัวแทน โดยงานนี้เจ้าของเมนูกระซิบด้วยว่า เป็นเมนูอิ่มท้อง แถมดีต่อสุขภาพ เพราะให้สารอาหารครบ 5 หมู่ อุดมไปด้วยผัก

 

ทาโก้ สเต๊ก

ส่วนผสม

1.เนื้อวัว

2.เกลือ 12 ช้อนชา

3.พริกไทย 1 ช้อนชา

4.ผงปาปริกา 2 ช้อนชา

5.ซอสหมักเนื้อรสเปรี้ยว

6.แผ่นแป้งตอร์ตีญา 8 แผ่น

7.อโวคาโดหั่นเป็นลูกเต๋า 1 ผล

8.มะเขือเทศหั่นเป็นลูกเต๋า 2 ลูก

 

9.หัวหอมใหญ่สับละเอียด ครึ่งลูก

10.ผักชี ครึ่งถ้วยตวง ฉีกใบออกเหลือแต่ก้าน

11.พริกหวานสีเขียวสับละเอียด 1 ลูก

12.ต้นหอม 2 ต้น (ใช้เฉพาะส่วนโคน หั่นเป็นแว่น)

13.กระเทียมสับละเอียด 2 กลีบ

14.เครื่องเทศออริกาโน 1 ช้อนชา

15.มะนาว

16.ซาวร์ครีม

 

วิธีทำ

1.เริ่มจากหมักเนื้อวัวด้วยซอส Worchester (ซอสหมักเนื้อรสเปรี้ยว) แล้วโรยด้วยเกลือ พริกไทย และผงปาปริกา ให้ทั่วผิวของเนื้อ ทิ้งไว้สักครู่

2.จากนั้นนำเนื้อย่างบนเตาด้านละ 3-4 นาที จนด้านนอกสุกเกรียม ด้านในแดง แล้วนำเนื้อมาหั่นตามขวางเป็นแว่นบางๆ แล้วพักไว้

3.เตรียมทำ กัวคาโมเล (สลัดผัก) โดยนำอโวคาโดและมะเขือเทศที่หั่นเป็นชิ้นลูกเต๋า หัวหอมใหญ่ ผักชี พริกหวานสีเขียว ต้นหอม กระเทียมสับละเอียด และเครื่องเทศออริกาโน มาผสมกัน จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือและน้ำมะนาว คลุกเคล้าให้เข้ากัน

4.นำแผ่นแป้งมาย่างบนเตาให้เกรียมเล็กน้อย ด้านละ 30 วินาที จากนั้นนำมาพักไว้

5.เมื่อเตรียมส่วนผสมเรียบร้อย ให้วางแผ่นแป้งลงบนจาน ตามด้วยวางเนื้อที่หั่นแล้ว 3-4 ชิ้น เรียงกันเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางบนแผ่นแป้ง จากนั้นเติมสลัดผักที่เตรียมไว้ลงบนเนื้อ เติมซาวร์ครีมเล็กน้อยปิดท้าย ก่อนจะพับแผ่นแป้งด้านหนึ่งเข้าหาอีกด้าน หรือม้วนแบบเปาะเปี๊ยะ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทาโก้ สเต๊กเนื้อ เมนูชวนอร่อย ภควัต วงศ์ไทย

view