สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปูสั่งพาณิชย์แจงยอดขายข้าวจีทูจี

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกฯสั่งพาณิชย์เปิดข้อมูลขายข้าว จีทูจี เพื่อความสบายใจ ยัน ดร.โกร่งเห็นด้วยเป็นนโยบายที่ดี  พร้อมสั่งเพิ่มการตรวจสอบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ชี้แจงถึงการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาลที่ได้จาก การรับจำนำตามที่ระบุว่าได้มีการตกลงขายแบบรัฐต่อรัฐ(จี ทู จี)อย่างละเอียดทุกขั้นตอน และเปิดเผยข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

"เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน จะให้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ชี้แจงในกรณีขายข้าวแบบจีทูจี ซึ่งจะเป็นการบอกขั้นตอนรายละเอียด โดยเริ่มตั้งแต่เซ็นสัญญากับประเทศไหน และการทำสัญญาแบบ แอลซี รวมถึงการส่งมอบ จะมีการชี้แจงให้ทราบ ให้กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยข้อมูล เราจะให้มากที่สุดเท่าที่ให้ได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐบาล ยืนยันว่า นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) เห็นด้วยกับการรับจำนำข้าว เพราะถือเป็นนโยบายรัฐบาล และขอย้ำว่านโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดี แต่อาจมีข้อกังวลที่คงต้องนำไปปรับปรุงบ้าง เช่น กฎระเบียบบางขั้นตอน

ส่วนการทุจริตในโครงการรับจำข้าวจะส่งผลต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลได้มีการเพิ่มการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น โดยมอบให้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เข้าไปดำเนินการ และได้มีการสั่งการให้มีการประชุมของผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้การแต่ละจังหวัดเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างใกล้ชิด เพราะต้องการให้เกิดการตรวจสอบ ความโปร่งใส และเกิดความสบายใจของสังคมให้มากที่สุด


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปูสั่ง พาณิชย์แจง ยอดขายข้าว จีทูจี

view