สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คาเฟ่ เวโลโดม เพิงพักสิงห์นักปั่น

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...อินทรชัย พาณิชกุล ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ฝนพรำ อากาศหนาวเย็น ผมหลบเข้ามานั่งอุ่นๆ ในร้านกาแฟเปิดใหม่ ริมรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ฝั่งสนามหลวง

ร้านนี้มีชื่อว่า คาเฟ่ เวโลโดม (Cafe Velodome) แม้เพิ่งเปิดได้ยังไม่ถึงเดือน แต่ขอบอกว่าได้รับความนิยมอย่างน่าตกใจจากบรรดาคอกาแฟและเหล่านักปั่น จักรยานทั้งหลาย เพราะใครที่แวะไปเยี่ยมชิมต่างก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปสวยๆ มาโชว์ มาแชร์ ส่งต่อกันในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ให้คนกดไลค์กันทุกที

เป้–ธีรเมศร์ เลิศเศวตพงศ์ และแนนนนลนีย์ อึ้งวิวัฒน์กุล คนหนึ่งเป็นคอกาแฟตัวยง คนหนึ่งชื่นชอบการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งคู่เปิดร้านแห่งนี้ เพื่ออยากให้เป็นที่พักพิงของคนรักการปั่นจักรยานในเมืองกรุง นัดพบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศตกแต่งสไตล์เรียบง่าย โปร่ง โล่งสบาย เป็นมิตรกับธรรมชาติ อุดมไปด้วยหนังสือดีๆ มีสาระ สอบถามข้อมูลและให้การบริการได้โดยบาริสตาที่ทั้งชงกาแฟเก่ง และรอบรู้เรื่องจักรยาน

 

“ชื่อคาเฟ่ เวโลโดม เอาคำมาจากคาเฟ่ ร้านกาแฟเวโลโดรม เป็นสนามแข่งจักรยาน แต่เราเปลี่ยนเป็นโดม เพราะเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร้านนี้จึงมีความหมายถึงร้านกาแฟของคนรักจักรยานอย่างแท้จริง” แนน บอก

สไตล์การออกแบบร้านเป็นห้องกระจกใส เปิดโล่งเห็นวิวสนามหลวง เห็นต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น นั่งมองคนเดินผ่านไปเพลินตาเพลินใจ มีที่จอดรถจักรยาน มีบริการแผนที่เส้นทางจักรยาน รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น คอยอำนวยความสะดวกแก่สิงห์นักปั่น

ภายในเป็นโต๊ะไม้สีนวลตา ใกล้ชิดอบอุ่น มีมุมเล็กๆ สำหรับฝากข่าวน่าสนใจ ตู้หนังสือเรียงรายด้วยนิตยสาร พ็อกเกตบุ๊กที่เกี่ยวกับจักรยาน สิ่งแวดล้อม ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ด้านในสุดเป็นเคาน์เตอร์ บนเพดานแขวนกระดานดำแผ่นใหญ่บอกรายชื่อเครื่องดื่มกว่า 40 เมนู เคียงคู่กับตู้แช่เค้กสีสันสดสวยน่าลิ้มลอง บาริสตาสามสี่คนในเสื้อคอกลมสีเขียวอันเป็นยูนิฟอร์มของร้าน ยืนยิ้มเผล่รอต้อนรับลูกค้า

 

“บาริสตาเป็นนักปั่นทุกคนครับ ชงกาแฟเก่ง แนะนำพูดคุยเรื่องจักรยานได้ บรรยากาศร้านอยากให้ทุกคนใกล้ชิดกันมากที่สุด ได้ยินเสียงสนทนารอบกาย เชื่อมต่อกัน คนนั้นคุยเรื่องปั่นจักรยาน คนนี้ได้ยินอาจแนะนำ พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เบื่อก็หยิบหนังสือมาอ่าน ไม่ก็มองดูวิวสวยๆ นอกร้าน แกล้มเครื่องดื่มอร่อยๆ ขนมรสชาติดีๆ” เป้บรรยายให้ฟังเล่นเอาเคลิ้มตามไปด้วย

ว่าแล้วก็สั่งทีเด็ดของร้านมาเลยดีกว่า ช็อกโกเวโลโดม ช็อกโกแลตปั่นเย็น รสชาติหวานกลมกล่อม อร่อยสมคำร่ำลือ แล้วไม่ลืมสั่งเค้กชาเย็น สีส้มอร่าม กลิ่นและรสชาติหอมละมุนละไม ซึ่งเมนูอื่นๆ เช่น สตรอเบอร์รี ชีสเค้ก บานอฟฟี่ ก็ล้วนอร่อยสูสีกัน

ผมไม่ใช่คอกาแฟ ดื่มบ้างแต่ไม่บ่อยนัก แต่พอทราบว่าเมนูกาแฟร้านนี้เขาคัดสรรเมล็ดพันธุ์ชั้นเยี่ยมมาจากดอยทางภาค เหนือ ผสมผสานกับเมล็ดกาแฟยี่ห้อดังที่คนรู้จักกันทั่วโลก คั่วด้วยสูตรเฉพาะ แถมส่วนประกอบต่างๆ ทั้งนม ครีม โกโก้ ต่างใช้ของเกรดพรีเมียมทั้งสิ้น ในใจก็นึกอยากสั่งมาชิมสักแก้วเลยทีเดียว

ร้านคาเฟ่ เวโลโดม เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8 โมงถึง 2 ทุ่ม มีลูกค้าทั้งคนวัยทำงาน นักศึกษา สิงห์นักปั่น จนถึงชาวต่างชาติ หมุนเวียนกันเข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

ใครรักกาแฟ รักปั่นจักรยาน หรือไม่รักทั้งสองอย่างแต่อยากมาชิมเครื่องดื่ม ขนม นม เนยอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศชิลชิล เชิญมาที่นี่

รับรองอดไม่ได้ที่จะต้องกดไลค์...


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คาเฟ่ เวโลโดม เพิงพัก สิงห์นักปั่น

view