สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สาวลึก!สนามฟุตซอล 117 ล้าน บ.ชนะประมูล-ผู้ร่วมซื้อซอง ส่อเครือข่ายเดียวกัน?

สาวลึก!สนามฟุตซอล 117 ล้าน“บ.ชนะประมูล-ผู้ร่วมซื้อซอง”ส่อเครือข่ายเดียวกัน?

จากสำนักข่าวอิสรา

สาวลึกปมจัดซื้อสนามฟุตซอล กรมพละฯ 117 ล้าน “บ.ผู้ชนะประมูล-ผู้ร่วมซื้อซอง”ใช้ที่ตั้งเดียวกัน พบหลักฐาน“บิ๊กป๋อม”อดีตกุนซือรัฐมนตรี  แจ้งในเอกสารลงทะเบียนเรียน วปอ. นั่งควบ 2 บริษัท  

      จากกรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ของนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ (บิ๊กป๋อม)  อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลชาติไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติไทย และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา (นายสนธยา คุณปลื้ม) แกนนำพรรคพลังชล รวมถึงเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 2 ของพรรคพลังชล ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554  ได้รับการว่าจ้างจัดทำสนามฟุตซอล จากหน่วยงานรัฐจำนวนมาก นับตั้งแต่เดือนกันยายน  2552 จนถึงปัจจุบันนับ100 สนาม รวมวงเงิน 190,349,300  บาท        

      ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดการประมูลงานจัดซื้อ  สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วงเงินงบกลาง 118 ล้านบาท  พบว่า มีการกำหนดคุณสมบัติผู้มีสิทธิเสนอราคาไว้ชัดเจนในใบประกาศประกวดราคา เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 ว่า จะต้องเป็นผู้มีอาชีพขายพัสดุที่ประกวดราคาซื้อ ไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้ แจ้งเวียนชื่อแล้ว ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกัน เช่นว่านั้นและไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคาราย อื่นที่เข้าเสนอราคา    

     อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการประกวดราคา พบว่า มีบริษัทเอกชน 9 รายมา ซื้อซองเสนอราคา คือ  บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด , บริษัท ซันสปอร์ตส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด , บริษัท กริด คอร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด  ,  บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด, บริษัท เวลท็อป คอฟเวอร์เรจ จำกัด , บริษัทไฮเปอร์โค๊ตติ้ง จำกัด, บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด , บริษัท มหวัฒน์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด , ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ.เอ็ม เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ซัพพลายส์       

     

      จากนั้น ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2555 มีเอกชนมายื่นซองเสนอราคา 4 ราย คือ  บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด  บริษัท ซันสปอร์ตส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด , บริษัท กริด คอร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด  ซึ่งทั้ง 4 บริษัท ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและเทคนิค ทั้งหมด         

      แต่มีเอกชนยื่นเสนอราคา 2 ราย คือ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด        

      โดยบริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด เสนอราคาต่ำสุด 117,499,000 บาท  มีการต่อรองราคาเหลือ 117,249,000 บาท  ทำสัญญาเลขที่ ซ.22/2555 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2555       

       จากการตรวจสอบข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด หนึ่งในบริษัทที่ซื้อซองประกวดราคา แจ้งจดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2546 ทุน 5 ล้านบาท ระกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง นางสาวสุชาดา นิพัฒน์ศิริผล เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ นายกิติพัฒน์ มีสุวรรณ ถือหุ้นใหญ่ 20% (ตามบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น วันที่ 30 เมษายน 2552)    

       อย่างไรก็ตาม บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด ได้แจ้งที่ตั้ง เลขที่ 582 ซอยอ่อนนุช 17 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งเดียวกับ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด    

        

      นอกจากนี้ ในการแจ้งตำแหน่ง ประกอบการเป็นนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ประจำปีการศึกษา 2555 - 2556 หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน (ปรอ.) รุ่นที่ 25 ของนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรรณ ยังระบุว่าประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด ด้วย  

  

      http://www.thaindc.org/images/column_1347263135/JSP25_by_unit_1%20Oct%20%202012.pdf

“บิ๊กป๋อม”ปัดเอี่ยวบ.ลีกาฯ-ได้งานเพราะมาตรฐานสูง     

      นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ให้สัมภาษณ์โทรศัพท์สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) โดยระบุว่า ปัจจุบันไม่ได้ถือหุ้นบริษัท ออคตากอนฯ แล้ว มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาบริษัทฯเท่านั้น  ส่วนเหตุผลที่ทำให้บริษัทออคตากอนฯ ได้รับงานสนามฟุตซอลจากหน่วยงานรัฐจำนวนมาก เป็นเพราะมีมาตรฐาน อยู่ในตลาดมานาน มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยตรง และในการประมูลงานภาครัฐก็มีหลายบริษัท ที่ได้รับงานด้วย ไม่ใช่บริษัทออคตากอนเพียงแห่งเดียว      

      เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับบริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด นายอดิศักดิ์ ตอบว่า “ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรในบริษัทนี้ และตอนไปเรียน วปอ. ก็แจ้งว่า มีตำแหน่งในบริษัท พานทองเอ็ดดูเคชั่นกรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทครอบครัวเท่านั้น”         

      “ตอนไปเรียน วปอ.ผมบอกเขาไปว่า มาจากพานทองเอ็ดดูเคชั่นกรุ๊ป แต่คนเขาอาจจะคิดว่าผมทำฟุตซอล เพราะเคยเป็นผู้จัดการทีมมาก่อน แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว”      

       เมื่อถามว่า บริษัท ลีกา ฟุตซอล แจ้งที่ตั้ง แห่งเดียวกับ บริษัท ออคตากอนฯ แต่ไปซื้อซองประมูลงานเดียวกัน เหมาะสมหรือไม่ นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่น่าจะใช่นะ คงไม่ได้เข้าไปซื้อด้วยกันหรอก เพราะ 2 บริษัทฯ แบ่งลักษณะงานกันชัดเจนอยู่แล้ว แต่ผมไม่แน่ใจ คงจะต้องไปสอบถามรายละเอียดอีกที”     

        เมื่อถามว่า การมีตำแหน่งอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  และเป็นแกนนำพรรคพลังชล ช่วยทำให้บริษัท ออคตากอนฯ ได้งานจำนวนมากหรือไม่  นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า “คงไม่เกี่ยวกับนะครับ เพราะตรงนี้ เป็นการเข้าไปจัดซื้อประมูลงานตามขั้นตอนปกติของราชการ และก็มีหลายเจ้าที่ได้งานด้วย อย่างกรมพละฯ ก็มีอยู่หลายเจ้าที่ทำกัน มาประมูลและได้งานไป เราก็ยื่นเรื่องตามขั้นตอนปกติ  ประมูลงานโดยระบบอีออคชั่นด้วย และก็มีบางงานที่เรายื่นประมูลแล้วไม่ได้ด้วย       

       “ เรื่องการเมือง ไม่มีแน่นอน เพราะว่าเรื่องงานกรมพละฯ มีหลายเจ้าที่เข้ามาประมูล เรื่องอุปกรณ์กีฬามีหลายบริษัทที่ได้งานลองไปตรวจสอบได้” นายอดิศักดิ์ ระบุ

บ.ออคตากอนฯเปลี่ยนผู้ถือหุ้น ก่อนได้งานเพียบ      

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท ออคตากอนฯ ได้แจ้งเปลี่ยนโครงสร้างผู้ผู้ถือหุ้นบริษัทใหม่ ในช่วง เดือนสิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา      

        โดยรายชื่อผู้ถือหุ้นใหม่ ประกอบด้วย  1.นางสาวมนุนาถ นฤนาทดำรง ถือไว้จำนวน 40,000 หุ้น 2.นางสาวชลิตวรรณ สมานมิตร 7,000 หุ้น 3.นายพรชัย หลวงนา 1,000 หุ้น 4.นายเดวิด ไชยมี อบาลเด 1,000 หุ้น และ 5.นางสาวเอ็มอร จันภิรมย์ 1,000 หุ้น     

          ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า การปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท  ออคตากอนฯ ใหม่ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2552 ดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนหน้าที่บริษัท ออคตากอนฯ จะเริ่มต้นได้รับงานว่าจ้างจัดทำสนาม ฟุตซอล จากหน่วยงานรัฐจำนวนมาก ในเดือนกันยายน 2552


“ฟุตซอล 117 ล้าน”2 บริษัทถือหุ้นไขว้ -โยงธุรกิจครอบครัวอดีตที่ปรึกษารมต.?

จากสำนักข่าวอิสรา

ปมใหม่“ฟุตซอล 117 ล้าน”ผู้ถือหุ้นใหญ่ บ.คู่เทียบเคยเป็นกรรมการบริษัทในกลุ่มผู้ชนะประมูลของตระกูลเบ็ญจศิริวรรณ พบยื่นแข่งหลายงานแต่ไม่เคยได้?  ด้านบิ๊กกรมพละฯไม่สนกรณีเครือข่ายเดียวกัน อ้างใครจะซื้อซองก็ได้ 

         จากกรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด  หนึ่งในบริษัทเอกชนที่เข้ามาซื้อซองการประมูลงานจัดซื้อ  สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วงเงินงบกลาง 118 ล้านบาท  แจ้งจดทะเบียนที่ตั้งไว้แห่งเดียวกับ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ผู้ชนะการประมูลงาน  คือ เลขที่ 582 ซอยอ่อนนุช 17 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

        ขณะที่เงื่อนไขการประมูลงานโครงการฯ นี้ กำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้เข้าร่วมการเสนอราคาจะต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะ เสนอราคารายอื่นที่เข้าเสนอราคา         

        (อ่านรายละเอียดในเรื่อง  สาวลึก!สนามฟุตซอล 117 ล้าน“บ.ชนะประมูล-ผู้ร่วมซื้อซอง”ส่อเครือข่ายเดียวกัน? http://www.isranews.org/investigate/71-investigate/16952-สาวลึก-สนามฟุตซอล-117-ล้าน“บ-ชนะประมูล-ผู้ร่วมซื้อซอง”ส่อเครือข่ายเดียวกัน.html)      

        นอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า ผู้บริหารรายหนึ่งของบริษัท  อินแทรค แอนด์ โค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ยื่นซองเสนอราคางานจัดซื้อสนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา ส่อมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้บริหารของบริษัท  ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ผู้ชนะประมูลอีกด้วย

        กล่าวคือ     ในขั้นตอนการเสนอราคางานประมูลจัดซื้อ สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา ดังกล่าว มีเอกชน 2 ราย ยื่นซองเสนอราคา คือ     

        1. บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด เสนอราคาอยู่ที่ 117,688,888 บาท         

        2. บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด  เสนอราคาอยู่ที่ 117,499,000 บาท       

      

        ต่อมาบริษัท  ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลงาน  มีการต่อรองราคาเหลือ 117,249,000 บาท ทำสัญญาเลขที่ ซ.22/2555 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2555      

       ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่  17 สิงหาคม 2530 ทุน 1,000,000 บาท แจ้งที่ตั้งเลขที่  3/1916 หมู่ที่ 6 ซอยแยกจากหมู่ที่ 6 เดิม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการรับจ้างจัดทำสนามฟุตซอล   นายกร วงศ์ใหญ่ นายชาติชาย จิตติยากูล นายไพรัช พรหมอินทร์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ   

        มีผู้ถือหุ้น 3 ราย คือ นายชาติชาย จิตติยากูล ถืออยู่ 40% (คิดเป็นเงิน 400,000 บาท)  นาย ไพรัช พรหมอินทร์ 40% นายกร วงศ์ใหญ่ 20%      

        จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายชาติชาย จิตติยากูล  ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัท พี.ที.(พานทอง) อินเตอร์เทรด จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจ ของคนในตระกูล เบ็ญจศิริวรรณ  ซึ่งมีนาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมถือหุ้นอยู่ด้วย 

        โดยบริษัทพี.ที.ฯ  แจ้งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2536 ทุน  6 ล้านบาท  ที่ตั้งเลขที่ 582 ซอยอ่อนนุช 17 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  (ที่ตั้งเดียวกับบริษัท ออคตากอนฯ และบริษัท ลีกา ฟุตซอล) ประกอบธุรกิจขายปลีกและขายส่งวัสดุก่อสร้าง        

         อย่างไรก็ตาม  ปัจจุบันได้มีการแจ้งจดทะเบียนเลิกบริษัท ซึ่งนายทะเบียนได้รับจดทะเบียนไว้แล้ว เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2550 แต่ขณะนี้ยังไม่ได้จดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี    

        

        จากการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่า ในการประกวดราคาซื้อพื้นสนามฟุตซอลสำเร็จรูป  จำนวน 19  สนาม ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  ของกรมพลศึกษา  ที่ประกาศผลไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2554 โดยบริษัท  ออคตากอน  เป็นผู้ชนะงานไป ในราคา 37,600,000  บาท  บริษัท  อินแทรค ฯ ก็ปรากฏรายชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นซองเสนอราคา  แต่ไม่ได้รับงาน

        

         ล่าสุด งานสอบราคาซื้อครุภัณฑ์สนามฟุตซอลกลางแจ้งมาตรฐานพร้อมอุปกรณ์ ของโรงเรียนบ้านท่าสะแก  ที่ประกาศผลเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2555  ที่บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลงาน ในราคา 1,106,500 บาท (ไม่รวมงานของเดิม จำนวน 100 สนาม วงเงิน 190 กว่าล้านบาท ที่ถูกตรวจพบก่อนหน้านี้)  บริษัท  อินแทรค ฯ  ก็ปรากฏรายชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นซองเสนอราคาด้วย แต่ไม่ได้รับงาน        

         เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2555 นายประพัน ไพรอังกูร ผู้อำนวยการกองกลาง กรมพลศึกษา ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) กรณี บริษัท ลีกา ฟุตซอล จำกัด  และ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ผู้ชนะการประมูลงานจัดซื้อ  สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา  วงเงิน 117 ล้านบาท แจ้งจดทะเบียนที่ตั้งแห่งเดียวกัน ว่า คงไม่มีผลอะไรต่อการประมูลงานนี้ เนื่องจากบริษัท ลีลา ฟุตซอล จำกัด เข้าร่วมการประมูลงานในขั้นตอนการซื้อซองเอกสารเท่านั้น แต่ไม่ได้เข้ายื่นเสนอราคางานด้วย     

      “โดยหลักแล้ว เราจะดูรายละเอียดบริษัทเอกชนที่เข้าซื้อซองเสนอราคาเท่านั้น จะไม่ดูรายละเอียดในช่วงการซื้อซองเอกสาร เพราะช่วงการซื้อซองบริษัทใดจะมาซื้อก็ได้ เรื่องนี้จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร”  นายประพันระบุ


บริษัทบิ๊กพรรคพลังชลเก็บเรียบสนามฟุตซอล 100 แห่ง 190 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

แกะรอยประมูลทำสนามฟุตซอลทั่วประเทศ พบ บ.แกนนำพรรคพลังชลกวาดเรียบเกือบ 100 แห่ง กว่า 190 ล้าน เก็บเรียบ 7 หน่วยงานรัฐ ตั้งแต่ รร.อนุบาล อบจ. กรมพลฯยันแบงก์ ธอส.

      งานประกวดราคาซื้อสนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม วงเงินงบประมาณ 118 ล้านบาท ของกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังถูกจับตามองอย่างมาก ภายหลังบริษัทของอดีตผู้จัดการทีมชาติไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้รับงานไป 

       สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกประกาศเรื่อง ประกวดราคาซื้อสนามฟุตซอล พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 โดยระบุว่า บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้เสนอราคาดีที่สุด ได้รับว่าจ้างงานไปในราคา 117,249,000 บาท 

       ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2548 ทุน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 582 ซอยอ่อนนุช 17 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250 แจ้งประกอบกิจการทำสนามฟุตซอล ฯ นางสาวมนุชนาถ นฤนาทดำรงค์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ  

      ทั้งนี้ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด มีผู้ถือหุ้น 7 คน ประกอบด้วย

      1. นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ถือหุ้นใหญ่สุด 51 % (จำนวนเงิน 2,550,000 บาท)

      2.นายธงชัย อัศวุตมางกูร 39%

      3.นางกัญญาวีร์ นาถึง 2%

      4.นางสาวชลิตวรรณ สมานมิตร 2%

      5.นายพงศกร ชนิตรนันต์ 2%

      6.นายพรชัย หลวงนา 2 %

      7.นายสุวิทย์ ขจรกล่ำ 2%

       จากการตรวจสอบพบว่า นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ หรือ ที่รู้จักกันในนาม “บิ๊กป๋อม” เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตซอลชาติไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติไทย และเคยดำรงตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา (นายสนธยา คุณปลื้ม) และเป็นแกนนำพรรคพลังชล รวมถึงเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 2 ของพรรคพลังชล ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 โดยชูนโยบายพัฒนาวงการกีฬาครั้งสำคัญด้วย 

       ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า นับจากวันที่ 30 กันยายน 2552 เป็นต้นมาจนถึงเดือนกลางเดือนกรกฎาคม 2555 บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด ได้รับว่าจ้างจัดทำสนามฟุตซอลจากหน่วยงานรัฐอย่างน้อย 7 แห่ง รวมรวมเงิน 73,100,300 บาท (ดูตาราง)   

       หากรวมกรณีซื้อพื้นสนามฟุตซอ ลสำเร็จรูป จำนวน 59 สนาม จำนวน 117,249,000 บาท   เท่ากับ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัดได้รับงานสนามฟุตซอลจากหน่วยงานรัฐประมาณ 100 สนาม 190,349,300  บาท 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2555 ได้ติดต่อไปยังบริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูลงานสนามฟุตซอลหน่วยงานรัฐ ต่างๆ  ได้รับแจ้งว่า นายอดิศักดิ์ ไม่อยู่ที่บริษัท และนายอดิศักดิ์ ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าบริหารที่ บริษัท ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัดอยู่

        ที่มา:ศูนย์ข่าวสืบสวน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รวบรวม


บุกพิสูจน์!บ.ประมูลสนามฟุตซอล 117 ล.อยู่ในบ้านพัก-เหมาสถานศึกษา 7 แห่ง

จากสำนักข่าวอิสรา

บุกพิสูจน์ บ.คู่เทียบร่วมประมูลสนามฟุตซอล 117 ล้านเครือข่ายอดีตที่ปรึกษา รมต.ตั้งอยู่ในบ้านพัก ไม่ติดป้ายชื่อ พบเปลี่ยนชื่อกว่า 5 ครั้ง เหมาติดตั้งให้สถานศึกษา 7 แห่ง 12.9 ล้าน

       จากกรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า นาย ชาติชาย จิตติยากูล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท  อินแทรค แอนด์ โค จำกัด เป็นผู้ยื่นซองเสนอราคางานจัดซื้อ สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจผู้ชนะประมูลคือบริษัท  ออคตากอน มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส จำกัด  ในวงเงิน 117,249,000 บาท ซึ่งนายชาติชาย เป็นกรรมการบริษัท พี.ที.(พานทอง) อินเตอร์เทรด จำกัด  ของคนตระกูล เบ็ญจศิริวรรณ  ซึ่งมีนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมถือหุ้นอยู่ด้วย 

      ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลบริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  คือ เลขที่ 3/1916 หมู่ที่ 6 ซอยแยกจากหมู่ที่ 6 เดิม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พบว่า เป็นบ้านพักอาศัย 3 หลัง  ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าไม่ปรากฏ ป้ายชื่อ บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด ติดไว้แต่อย่างใด  

      

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อผู้พักอาศัยภายในบ้านดังกล่าว เป็นเวลานาน แต่ไม่มีใครออกมา 

      จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง ได้รับแจ้งว่า ไม่มีใครทราบว่า ผู้พักอาศัยที่อยู่ในบ้านหลังนี้ คือใคร และประกอบธุรกิจอะไร

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด  พบว่า ที่อยู่เลขที่ 3/1916 หมู่ที่ 6 ซอยแยกจากหมู่ที่ 6 เดิม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ถูกระบุเป็นที่พักส่วนตัว นายกร วงศ์ใหญ่ หนึ่งในกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัทแห่งนี้  (บริษัท อินแทรดแอนด์ โค จำกัด มีกรรมการและผู้ถือหุ้น 3 ราย คือ นายกร วงศ์ใหญ่ นายชาติชาย จิตติยากูล นายไพรัช พรหมอินทร์ โดยนายชาติชาย ถืออยู่ 40% คิดเป็นเงิน 400,000 บาท  นายไพรัช พรหมอินทร์ 40%  เป็นเงิน 400,000 บาท  และ นายกร วงศ์ใหญ่ 20%  คิดเป็นเงิน 200,000 บาท)  

      ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า  เดิมในช่วงการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท  เมื่อปี 2530  บริษัท  อินแทรค แอนด์ โค จำกัด  มีชื่อเดิมว่า บริษัท โคเมท เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  ปรากฏชื่อ นายกุลวัฒน์ ธนสารดิลก เป็นกรรมการผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยถืออยู่ 1994 หุ้นๆ หุ้นละ 100 บาท  แจ้งที่ตั้งเลขที่  48/22ซอยมีสุวรรณ 3  ถนนสุขุมวิท 71แขวงพระโขนง เขตพระโขนง กรุงเทพ  (ที่อยู่อาศัย นายกุลวัฒน์ ธนสารดิลก)

      ต่อมาวันที่ 26 กันยายน 2532 บริษัทได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ เป็นเลขที่  48/336 หมู่ที่ 2 ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงคลองกุ่ม เขตบึ่งกุ่ม กทม.  

     จากนั้นวันที่ 27 มีนาคม 2533 บริษัทแจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการ โดยปรากฏรายชื่อ นายเสกสรรค์  อรุณพูลทรัพย์ เข้ามาเป็นกรรมการใหม่ 

      จากนั้นวันที่ 6 สิงหาคม 2533 บริษัทแจ้งเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัท  โคเมท แอนด์โค จำกัด

      ก่อนจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นครั้งที่สาม คือ  บริษัท ธนาเทรด จำกัด เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2533

      จากนั้น วันที่ 18 ธันวาคม 2540 บริษัทแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ใหม่เป็นเลขที่  48/336 หมู่ที่ 2 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่มเขตบึงกุ่ม กทม. พร้อมแจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการ โดยมีนายมนตรี จิตมานะ เข้ามาเป็นกรรมการใหม่  ก่อนนายมนตรี จะลาออกจากกรรมการในวันที่  22มิถุนายน  2541 

      จากนั้นวันที่ 27 กันยายน 43 บริษัทแจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นครั้งที่ 4 โดยใช้ชื่อ บริษัท ธนาไอที คอนซัลติ้ง จำกัด

      ก่อนที่จะแจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็นครั้งที่ 5 คือ บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2544

      ขณะที่ นายกุลวัฒน์  กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายเอกวัฒน์  เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2552

      ต่อมาวันที่ 16 พฤศจิกายน 2552  บริษัทแจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการอีกครั้ง โดยนายเอกวัฒน์ แจ้งขอลาออก โดยมีนายกร วงศํใหญ่ เข้ามาเป็นกรรมการแทน  พร้อมแจ้งย้ายที่ตั้งบริษัทไปเป็นเลขที่   3/1916 ซอยแยกจากหมู่ที่6เดิม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. (ที่อยู่ปัจจุบัน) 

      ก่อนที่บริษัทจะมีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ในช่วงเดือนเมษายน 2553  โดยนายกร วงศ์ใหญ่ กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด จำนวน 1,990 หุ้น ๆละ 100 บาท (ทุนจดทะเบียน 200,000 บาท) นายเอกวัฒน์ ธนสารดิลก ถืออยู่จำนวน 5 หุ้น และนางนฤมล ธนสารดิลก ถืออยู่ 5 หุ้น 

      จากนั้น เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 บริษัท ได้แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการอีกครั้ง โดยปรากฏชื่อ นายไพรัช พรหมอินทร์ และ นายชาติชาย จิตติยากูล  เข้ามาเป็นกรรมการร่วมกับ นายกร วงศ์ใหญ่ พร้อมกับการปรับโครงสร้างหุ้นบริษัทใหม่ โดยนายไพรัช พรหมอินทร์ และนายชาติชาย จิตติยากูล กลายเป็นผู้ถือใหญ่ คนละ 4,000 หุ้น หรือคิดเป็นเงิน 400,000 บาท หลังจากที่บริษัทมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1 ล้านบาท ขณะที่นายกร วงศ์ใหญ่ ถือหุ้นอยู่ 2,000 หุ้น หรือคิดเป็นวงเงิน 200,000 บาท (เท่ากับทุนบริษัทเดิม) 

     

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจ สอบพบว่า บริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด  เป็นผู้รับเหมติดตั้งสนามฟุตซอล ของวิทยาลัยในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในช่วงปี 2554-2555 จำนวน 4 แห่ง  ติดตั้งสนามฟุตซอลโรงเรียนในสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 2 แห่ง  และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 1 แห่ง รวมวงเงิน 12.9 ล้านบาท (ดูตาราง) 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ ผู้บริหารบริษัท อินแทรค แอนด์ โค จำกัด เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

       เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 นายประพัน ไพรอังกูร ผู้อำนวยการกองกลาง กรมพลศึกษา ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ถึงกรณีนายชาติชาย จิตติยากูล หนึ่งในกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท  อินแทรค แอนด์ โค จำกัด ที่ยื่นซองเสนอราคางานจัดซื้อ สนามฟุตซอลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 59 สนาม ของกรมพลศึกษา  ปรากฏชื่อ เป็นกรรมการบริษัท พี.ที.(พานทอง) อินเตอร์เทรด จำกัด มีที่ตั้งเลขที่ 582 ซอยอ่อนนุช 17 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นที่ตั้งเดียวกับบริษัท ออคตากอนฯ ว่า จะรีบเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 

       นายประพัน กล่าวว่า  อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการประมูลงาน คณะกรรมการตรวจรับซองจะพิจารณาเพียงแค่เอกสาร ที่ทางบริษัทยื่นเข้ามาให้เท่านั้น เมื่อ พิจารณาเอกสารแล้ว ไม่พบความผิดปกติ ก็ดำเนินการตามขั้นตอนประกอบราคาต่อไป และงานก็ดำเนินการเรียบร้อย มีการจ่ายเงินให้บริษัทที่ชนะการประมูลไปแล้ว 

       เมื่อถามว่า ข้อมูลที่ถูกตรวจพบครั้งนี้ จะมีผลต่อการประมูลงานครั้งนี้หรือไม่  นายประพัน ตอบว่า “ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องดูว่า เรื่องนี้เข้าข่ายการมีส่วนได้ส่วนเสียหรือไม่ ผมขอเวลาไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อน”


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สาวลึก สนามฟุตซอล บ.ชนะประมูล ผู้ร่วมซื้อซอง เครือข่ายเดียวกัน

view