สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อัด ภตช.ปล่อยข่าวไซฟอนหวังล้มรัฐบาล

จาก โพสต์ทูเดย์

"ก่อแก้ว" อัด ภตช.พวกเสื้อเหลือง ปล่อยข่าวไซฟอนหวังล้มรัฐบาล ชี้ ป.ป.ช.บอกไม่มีมูลก็คววรยุติเรื่อง

 

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) ที่ออกมาเปิดประเด็นเรื่องการไซฟ่อนเงิน1.6หมื่นล้านบาทของนักการเมืองที่ ฮ่องกงเป็นการเต้าข่าวเพื่อล้มรัฐบาลอย่างแน่นอน

นายก่อแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบคณะกรรมการภตช.จากเว็บไซต์ของภตช.(www.anti-corruptionnetwork.com) และวิกิพีเดียพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย (พธม.)แทบทั้งสิ้น อาทิ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ประธานกรรมการภตช.เคยเข้าร่วมกับพธม.ในการชุมนุมเมื่อปี2549และ2551 โดยพล.อ.กิตติศักดิ์ เคยเป็นผู้สมัครสส.กรุงเทพมหานคร (กทม.)เขต6เมื่อปี2553ในนามพรรคการเมืองใหม่แทนนายทิวา เงินยวง ซึ่งได้เสียชีวิต แต่ปรากฏว่าได้ถอนตัวในภายหลังเพราะไม่ต้องการตัดคะแนนกันกับพรรคประชาธิปัต ย์ ที่สำคัญยังมีน.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของภตช.ด้วย ซึ่งชัดเจนว่าเป็นบุคคลในกลุ่มเสื้อเหลืองที่มีเจตนาจะล้มรัฐบาล

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ส่วนนายมงคลกิตติ์ในเว็บไซต์http://www.taemartgroup.com ซึ่งเป็นของบริษัทที.เอ.อี มาร์ท กรุ๊ป จำกัด ทำธุรกิจเกี่ยวกับการจัดหาบุคคลากรทางการศึกษาพบว่าได้บรรยายประสบการณ์การ ทำงานของนายมงคลกิตติ์เอาไว้ว่าเคยเป็นวิทยากรและแกนนำให้ความรู้กับนัก ศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐให้กับกลุ่มพธม.ระหว่าง25 มิ.ย.2548 ถึง 19 ก.ย.2549

"ดังนั้นแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของภตช.เรื่องการไซฟ่อนเงินเพื่อ ต้องการล้มรัฐบาลแม้ว่าจะมีหน่วยงานเกี่ยวกับการตรวจสอบอย่างสำนักงานคณะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยนายภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช.จะออกมาให้ความเห็นว่าไม่พบพฤติกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด เช่นเดียวกับพ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)" นายก่อแก้ว กล่าว 

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เลิกนำประเด็นนี้มาขยายผลในทางการเมืองเพื่อต้องการทำลายรัฐบาลเพราะมีหลาย ฝ่ายออกมาระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ภตช. ปล่อยข่าว ไซฟอน ล้มรัฐบาล

view