สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กีร์ปัดไล่ล่ามาร์คตอนนปช.บุกพัทยา

จาก โพสต์ทูเดย์

ศาลอาญานัดสืบพยานคดีอภิสิทธิ์ฟ้องอริสมันต์หมิ่นฯ จำเลยปัดไล่ล่าโจทก์ไปทำร้ายในเหตุนปช.บุกพัทยา

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 17ต.ค.สืบพยานจำเลยครั้งแรก คดีดำ อ.4177/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ฟ้องนายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332
         
โจทก์ฟ้องระบุความผิดว่าจำเลยได้ กล่าวปราศรัยให้ประชาชนทั่วไปฟังและชมการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ช่องพีเพิล แชนแนล โดยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและถูกเกลียดชัง ซึ่งในวันนี้นายอริสมันต์เดินทางมาเบิกความสรุปว่าเหตุการณ์การทำรัฐประหาร พ.ศ.2549 เป็นเหตุให้ประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวกันในนาม นปช. เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ซึ่งเข้ามาเป็นรัฐบาลเมื่อปี 2552 ยุบสภา ลาออก และจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป โดยเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.53 ที่กลุ่ม นปช.เดินทางไปพัทยาขณะที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนนั้นก็เพื่อไปยื่น หนังสือถึงตัวแทนอาเซียน แต่ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงกำลังจะเดินทางกลับ เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกพระตำหนัก ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใส่เสื้อสีน้ำเงินเข้ามาขัดขวาง จนเกิดการปะทะขึ้น โดยชายฉกรรจ์ได้ขว้างปาก้อนหินมาที่รถของคนเสื้อแดง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตนจึงแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.พัทยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย รวมทั้งมีการยึดเสื้อสีน้ำเงินจากกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 1,000 ตัว รวมทั้งท่อนไม้ แป๊บเหล็ก หนังสติ๊ก ระเบิดปิงปองจำนวนมาก
         
ทั้ง นี้ นายอริสมันต์เบิกความยืนยันว่า เหตุการณ์ที่พัทยาไม่มีการไล่ล่าตัวนายอภิสิทธิ์เพื่อจะมาทำร้ายแต่อย่างใด และเชื่อว่ากลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล นอกจากนี้ยังมี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ท่านหนึ่งรวมอยู่ด้วย ต่อมาวันที่ 11 เม.ย.53 ได้ไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้นำตัวผู้กระทำความผิดจากเหตุการณ์การปะทะกันกับกลุ่มคนเสื้อสี น้ำเงินมาลงโทษ ก่อนที่ในวันที่ 12-13 เม.ย.53 จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ กทม.

ส่วนเรื่องคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ ที่มีเนื้อหาว่าให้ทหารสร้างสถานการณ์ เข่นฆ่าประชาชนที่จำเลยนำไปพูดปราศรัย เพราะขณะนั้นเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงจริง เนื่องจากเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์จริง สำหรับเรื่องการทุจริตของรัฐบาลอภิสิทธิ์นั้น ตนในฐานะนักการเมืองเพียงพูดวิจารณ์ ติชมการทำงานของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งก็ทำให้บางโครงการต้องยุติ เช่น โครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน และ รมต.หลายคนต้องลาออก หรือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พยานเบิกความแล้วเสร็จ ศาลจึงนัดสืบพยานจำเลยครั้งต่อไป วันที่ 18 ต.ค. เวลา 09.00 น.


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กีร์ปัด ไล่ล่ามาร์ค นปช. บุกพัทยา

view