สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคาะ35โครงการหลังน้ำท่วม 2.8 หมื่นล้าน

จาก โพสต์ทูเดย์

รมว.อุตสาหกรรม เคาะ 35 โครงการฟื้นฟูลงทุนหลังน้ำท่วม มูลค่าลงทุนกว่า  2.8 หมื่นล้านบาท

ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์   สวัสดิวัตน์  รมว.อุตสาหกรรม  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการตามมาตรการ ส่งเสริมการลงทุนเพื่อฟื้นฟูการลงทุนจากวิกฤตอุทกภัย ครั้งที่ 6 ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติโครงการขอรับส่งเสริมการลงทุนตามมาตรการเพื่อฟื้นฟูการ ลงทุนจากวิกฤตอุทกภัย  รวมทั้งสิ้น 35 โครงการ คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม  2.83 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ แยกเป็นการอนุมัติภายใต้มาตรการเพื่อฟื้นฟูการลงทุนจากวิกฤตอุทกภัย รวม 27 โครงการ เงินลงทุนรวม 2.32 หมื่นล้านบาท และการอนุมัติภายใต้มาตรการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่หรือขยายการลงทุนใน นิคมอุตสาหกรรมในจ.พระนครศรีอยุธยา และจ.ปทุมธานี รวมจำนวน 8 โครงการ เงินลงทุนรวม 5,057.1 ล้านบาท

สำหรับ 27 โครงการที่ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมภายใต้มาตรการเพื่อฟื้นฟูการลงทุนจาก วิกฤตอุทกภัย พบว่า ใน 23 โครงการตั้งกิจการในที่พื้นที่เดิม โดยมีเพียง 2 โครงการที่ย้ายที่ตั้งใหม่ ส่วนอีก 2 โครงการได้เพิ่มที่ตั้งใหม่และยังดำเนินกิจการในที่ตั้งเดิม ซึ่งมีโครงการ ฟื้นฟูการลงทุนของบริษัทรายใหญ่ เช่น บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล ได้รับอนุมัติ 2 โครงการคือ การผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูปยานพาหนะ มูลค่าลงทุน 1,663 ล้านบาท และโครงการผลิตเพลาข้อเหวี่ยง เพลาลูกเบี้ยว มูลค่าลงทุน 2,280 ล้านบาท ตั้งในกิจการเดิมที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับโครงการที่ได้รับอนุมัติภายใต้มาตรการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่ หรือขยายการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในอยุธยาและปทุมธานี มี 8 โครงการ เช่น บริษัท สยาม เอ็น เค เอส  เป็นกิจการนำวัสดุที่ไม่ต้องการใช้แล้วมาแปรรูปเพื่อใช้ใหม่ เงินลงทุนทั้งสิ้น 321 ล้านบาท ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จ.อยุธยา  และบริษัท อยุธยากล๊าส อินดัสทรี  กิจการผลิตขวดแก้ว สำหรับบรรจุเครื่องดื่ม ซอสปรุงรส เงินลงทุน 3,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ  จ.อยุธยา

ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์   กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีโครงการลงทุนที่รอการอนุมัติเหลืออยู่อีก  41 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม  5  หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีการเสนอในการประชุมครั้งต่อไป โดยที่ผ่านมามีโครงการที่ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมภายใต้มาตรการฟื้นฟู การลงทุนจากวิกฤติอุทกภัย จำนวน 80 โครงการ รวมมูลค่าเงินลงทุน 3.8 หมื่นล้านบาท  และเป็นโครงการที่ได้รับส่งเสริมภายใต้มาตรการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่ หรือโครงการขยายการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในอยุธยาและปทุมธานี จำนวน 12 โครงการ รวมมูลค่าเงินลงทุน 1.12 หมื่นล้านบาท


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เคาะ โครงการ หลังน้ำท่วม

view