สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุกำพลชี้งานภาคใต้ไม่ต้องมีรองนายกฯฝ่ายมั่นคงดูแล

จาก โพสต์ทูเดย์

สุกำพลระบุงานแก้ปัญหาความไม่สงบภาคใต้ไม่จำเป็นต้องมีรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงดูแล เพราะมีโครงสร้างหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ดูแลปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่มีรองนายกฯที่ดูแลงานด้านความมั่นคง นั้นการดูแลสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ไม่จำเป็นต้องเป็นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เพราะโครงสร้างหน่วยงานที่กำกับดูแลปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนทางภาคใต้ ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง รวมถึงศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายแก้ไขปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ก็ยังมีอยู่

ทั้งนี้ในพื้นที่ทางกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าทำหน้าที่ดูแล ซึ่งเขาทราบการปฏิบัติงานอยู่แล้ว เพียงแต่จะเข้าไปช่วยเสริมว่าจะนำกำลังส่วนอื่นแทนกำลังทหาร หากติดขัดอะไรก็จะเป็นผู้ประสานงานให้ ไม่ได้ไปล้วงลูกทางด้านยุทธวิธี อย่างไรก็ตาม 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน ที่เข้าไปทำงานในพื้นที่จะต้องมีการประสานงานกัน ไม่ใช่กระทรวงกลาโหมเพียงกระทรวงเดียว วันนี้บางพื้นที่ต้องนำงานด้านความมั่นคงนำหน้าก่อน บางพื้นที่ที่ปลอดภัยก็จะนำงานพัฒนาเข้าไปดำเนินการ ทุกอย่างต้องไปด้วยกัน เพราะงบประมาณก็ได้หมดทุกกระทรวง กระทรวงกลาโหมได้ประมาณ 6-7 พันล้าน เป็นเบี้ยเลี้ยงกำลังพลถึง 60-70%


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุกำพล งานภาคใต้ ไม่ต้องมี รองนายกฯฝ่ายมั่นคง

view