สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บิ๊กโอ๋ ยกคดีที่ดินรัชดาฯ เทียบถอดยศ มาร์ค -ปัดเคลียร์ใจ โอ๊ค ปมลอบฆ่า แม้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“สุกำพล” ชี้ ไม่มีเหตุต้องแจง “อภิสิทธิ์” ถูกถอดยศ เล็งส่ง ป.ป.ช.ฟันต่อ ยันลงโทษ จนท.ออกเอกสารแล้ว ย้อนอย่าเบี่ยงประเด็นเล่นการเมือง ถามทำผิดหรือไม่ ยกนายใหญ่โดนเรื่องที่ดินรัชดาฯ ยังไม่โวย หนุนฟ้องศาล ปค.ยันไม่ทำโดนละเว้น เชื่อไม่โยงม็อบ “เสธ.อ้าย” อ้างมีช่องทางอื่นไม่จำเป็นต้องชุมนุม แนะสื่ออย่าทำเป็นประเด็น ไม่รู้โดนยื่นถอดเพราะกรณีใด โวลูกผู้ชายถามมาตรงๆ วอนสื่อหยุดถาม ปม “ทักษิณ” ถูกลอบฆ่า อ้างไม่มาก็จบ ชี้ “โอ๊ค” ปีนเกลียวเรื่องเล็ก
             วันนี้ (9 พ.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองกรณีที่ถูกดำเนินการปลดออกจากราชการเป็นทหารกองหนุน และเตรียมเรียกคืนเบี้ยหวัด ว่า ตนไม่รู้ว่าอย่างไร หากมีการฟ้องศาลปกครอง ตนก็พร้อมชี้แจง สำหรับขั้นตอนการดำเนินการต่อไปในส่วนของกระทรวงกลาโหมนั้น จะต้องมีการปลดนายอภิสิทธิ์ ออกจากราชการก่อนตั้งแต่ 2 มิ.ย.2531 ส่วนคำสั่งอื่นๆ ก็จะทยอยออกคำสั่งตามขั้นตอน รวมถึงเรื่องการถอดยศด้วย ส่วนจะเป็นอำนาจของใครก็เป็นของคนนั้นไป ส่วนเรื่องการเรียกเบี้ยหวัดคืนเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่กำลังดำเนินการอ ยู่ แต่จะเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะจะต้องมีกติกาหลายอย่างเป็นขั้นตอนตามกฎหมายและระเบียบต่างๆ
       
       เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่มี เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องชี้แจง เพราะขนาดมีการปลดคนอื่น ก็ไม่ได้มีการชี้แจง ถ้าปลดคนนี้ต้องมาชี้แจงตลอดก็ไม่จำเป็น สำหรับในคำสั่งที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ประพฤติมิชอบในทางราชการ จะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางคณะกรรมการกำลังศึกษากันอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนความผิดเจ้าหน้าที่ออกเอกสารนั้นได้มีการสอบสวนและลงโทษตั้งแต่ 2544 อย่างไรก็ตาม เรื่องปลดและการถอดยศที่ผ่านมานั้น มีหลายสาเหตุ และมีหลายคนที่ถูกดำเนินการแต่ไม่เป็นข่าว กรณีนี้เหมือนกับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เซ็นให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ตนถามว่า เจ้าหน้าที่รู้หรือไม่ และมีการลงโทษหรือไม่ เป็นกรณีที่เกิดขึ้นเหมือนกัน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยโวยวาย
       
       เมื่อถามว่า ถ้า นายอภิสิทธิ์ เป็นบุคคลธรรมดา ไม่ใช่ผู้นำฝ่ายค้านจะถูกดำเนินการถอดยศหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คงถูกปลดไปนานแล้ว และเรื่องคงดำเนินการเสร็จเร็วกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องดูตามข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร อย่าบ่ายเบี่ยงว่า ตนไม่ดำเนินการกับข้าราชการที่ออกเอกสาร ถามว่า นายอภิสิทธิ์ รู้หรือไม่ว่าหนังสือที่ออกมาถูกต้องหรือไม่ อย่านำการเมืองมาเบี่ยงเบนประเด็น ต้องดูว่า นายอภิสิทธิ์ ทำจริงหรือไม่ และมีหลักฐานที่ออกมาแบบนั้นหรือไม่ อย่างอื่นเป็นเรื่องที่ตามมา ประเด็นคือคุณทำจริงหรือไม่ ทั้งหมดเป็นหลักฐานเท็จ การที่จะนายอภิสิทธิ์ ฟ้องศาลปกครองนั้นดีแล้ว ส่วนที่ระบุว่า ถูกรังแกนั้น ตนถามว่าแล้วเรื่องเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ ซึ่งตนต้องดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่ดำเนินการก็จะผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ที่ค้ำคอตนอยู่ ถ้าไม่ดำเนินการตนก็จะติดคุก
       
       เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นการจุดประเด็นการชุมนุมใหญ่รอบ 2 ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า อย่านำไปเชื่อมโยงกัน มันคงไม่เกี่ยวข้องกัน ขอให้โลกสงบบ้าง เมื่อถามย้ำว่า การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม เสธ.อ้าย ในวันที่ 24 พ.ย.จะมีการกำชับกำลังพลไม่ให้มาร่วมชุมนุมหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้กำชับแล้วจะไม่พูดอีก การชุมนุมมีทั้งฝ่ายสนับสนุน และต่อต้าน บางกลุ่มก็เป็นรุ่นพี่เตรียมทหาร ตนไม่อยากพูดมาก ทั้งนี้ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มาจากการเลือกตั้ง ได้มาจากการที่ประชาชนลงคะแนนเสียงให้ หากดำเนินการไม่ดี ก็มีช่องทางมากมาย เช่น กรณี นายอภิสิทธิ์ หากระบุว่า ตนดำเนินการไม่ถูกต้องก็ไปฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ซึ่งมีช่องทางมากมายให้ดำเนินการ เรื่องการชุมนุมเช่นกัน มีช่องทางมากมาย อย่างไรก็ตามขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าทำเป็นประเด็นให้คนสนใจ ตนถามว่า การชุมนุมนั้นดีต่อประเทศชาติหรือไม่ หากสื่อเห็นว่าดี ก็ขอให้นำเสนอ ถ้าไม่ดี ก็ไม่นำเสนอ ซึ่งเรื่องนี้คือการช่วยชาติของสื่อ
       
       รมว.กลาโหม ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ กับพรรครักประเทศไทย ยื่นญัตติถอดถอน และอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้เตรียมการใดๆ เพราะยังไม่ทราบว่า ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายเรื่องอะไร ส่วนจะเป็นเพราะบทบาทในการดำเนินการปลดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกจากราชการการเป็นทหารกองหนุนหรือไม่นั้น ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ หากฝ่ายค้านจะยื่นถอดถอนตน ถ้ามีเหตุผลก็ว่ากันไป ส่วนจะยื่นเรื่องใดก็ขอให้บอกกันมา ตนจะได้ดำเนินการชี้แจง ส่วนระบุว่า ตนดำเนินการทุจริตในสมัยที่เป็น รมว.คมนาคม นั้น ตนพร้อมชี้แจง ลูกผู้ชายต้องพูดกันตรงๆ ผิดตรงไหนก็บอกมา หากผิดจริงก็ออก ก็ควรระบุให้ชัดเจนว่าตรงไหน
       
       ส่วนกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มีขบวนการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริง ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่าเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางมา จ.ท่าขี้เหล็ก แล้ว ก็อย่าไปพูดถึงเรื่องนี้อีกเลย เพราะพูดไปก็เป็นประเด็นเปล่าๆ ไม่มีประโยชน์ มันจบไปแล้วเรื่องนี้
       
       เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่า เรื่องดังกล่าวนั้น การเมืองนำเรื่องความมั่นคงมาเล่นเป็นประเด็นการเมือง พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรื่องนี้จบไปแล้ว ตนขอไม่พูด เมื่อถามย้ำว่า แต่สาธารณชนยังต้องการรับทราบข้อเท็จจริง ว่า แผนการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ มีจริงหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ต้องฟังจากเหตุผลที่เขา ว่า ขอให้รับฟังและตัดสินใจกันเอาเอง จะให้ตนตัดสินได้อย่างไร เพราะไม่สามารถตัดสินได้ว่ามีหรือไม่มี พูดไปไม่ได้ประโยชน์
       
       เมื่อถามอีกว่า ทางพม่ายืนยันว่า การจับอาวุธสงครามได้ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ไม่เกี่ยวกับการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ” เมื่อถามต่อว่า ทางกองทัพได้ดำเนินการข้อมูลเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการลอบสังหาร พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า อย่าด่วนสรุป ตนรู้ว่าเป็นอย่างไร ใครจะพูดก็พูดไป พูดมากไปก็เป็นปัญหา รวมทั้งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มา จ.ท่าขี้เหล็ก แล้ว เมื่อถามย้ำว่า แต่นายพานทองแท้ ทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า สื่อต้องทำให้จบประเด็น พูดเรื่องอื่นดีกว่า ส่วนจะมีการเคลียร์ใจกันหรือไม่กับนายพานทองแท้ คงไม่ต้อง เพราะตนเป็นผู้ใหญ่และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเล็กน้อย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บิ๊กโอ๋ ที่ดินรัชดาฯ ถอดยศ มาร์ค เคลียร์ใจ โอ๊ค ปมลอบฆ่า แม้ว

view