สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ถาวร ซัด สตช.รับใช้การเมือง มั่นไร้แดงเทียมมีแต่แดงฮาร์ดคอร์ จับตาตระกูล แม้ว บินหนี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รอง หน.ปชป. ชี้ สตช.ทำลายสถาบันตัวเอง รับลูกการเมืองดูถูก ปชช. กล่าวหาพิทักษ์สยามจ้างคนร่วมม็อบ เชื่อ ปชช.ไม่ตาขาวแบบ รบ. หลังจับมือเลขาฯ สมช.ขู่มีแดงเทียมป่วน เย้ยมีแต่แดงฮาร์ดคอร์ลอบกัด หวั่นมีเอาคืน แนะดูญาติ “นช.แม้ว” หลบนอกส่อมีรุนแรง ชี้ “เหลิม” รู้งานโยน “อดุลย์” รับผิดชอบ จี้ระวังนายใหญ่ปลุกสาวกก่อเหตุ รอดูข้อเสนอ อสพ.
       
       วันนี้ (21 พ.ย.) นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์ถึงท่าทีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ออกมาระบุว่ามีการจ้างหัวละ 300-1,500 บาทให้มาร่วมการชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) และจะมีการเคลื่อนไหวในลักษณะดาวกระจายไปปิดสถานที่สำคัญต่างๆ ว่า น่าเสียดายที่องค์กรหลักอย่าง สตช.ก็ออกมารับลูกด้วยการใส่ร้ายและดูถูกประชาชนเจ้าของประเทศ ยอมสนองตัวทำงานรับใช้การเมืองโดยไม่คำนึงว่าจะเป็นทำลายสถาบันของตัวเอง เพราะงานนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่มประชาชนคนไทยที่ทนไม่ได้ในการบริหาร งานราชการแผ่นดินของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เขายืนยันเอง 3 เรื่อง คือ 1. รัฐบาลใช้นโยบายประชานิยมผลาญงบประมาณชาติมากมาย แต่มารีดเงินภาษีจากประชาชน เขาก็กลัวว่าชาติจะล่มจม หากปล่อยให้รัฐบาลนี้บริหารประเทศต่อ 2. มีการเปิดช่องให้ทีการทุจริตคอร์รัปชัน อย่างมโหฬาร ที่เห็นชัดคือ โครงการจำนำข้าว การใช้งบแก้ไขน้ำท่วมและเยียวยา และ 3. สังคมสองมาตราฐาน มีการเล่นพรรคเล่นพวก โดยเฉพาะถ้าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงและเครือข่าย รัฐบาลจะให้สิทธิพิเศษเหนือจากประชาชนคนไทยทั่วไปในเรื่องต่างๆ
       
       “ซ้ำร้าย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช.ยังออกมายืนยันว่ามีกลุ่มแดงเทียม 5 พันคนที่จะมาดักเล่นงานหรือป่วนการชุมนุมเป็นข่มขู่ประชาชน คิดว่าเวลานี้ประชาชนคงไม่ขี้ขลาดตาขาวเหมือนคนในรัฐบาลที่ออกมาตีปี๊บสร้าง ข่าวการชุมนุมให้น่ากลัวเพื่อไม่ให้คนเข้าร่วม ตรงข้ามการให้ข่าวว่ามีการจ้างคนมาชุมนุมยิ่งเป็นการเติมเชื้อเพลิงเข้ากอง ไฟ เป็นการเรียกแขกให้คนมาร่วมมากขึ้น” นายถาวรกล่าว
       
       นายถาวรยังประเมินสถานการณ์การชุมนุมของ อพส.ว่า ถ้ามีคนมาร่วมชุมนุมเกิน 1 แสนคน ลานพระบรมรูปทรงม้าจะเต็ม กระทั่งหางแถวเลยไปถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แต่ถ้ามากกว่า 1 แสน หางแถวจะไปอยู่ที่ถนนราชดำเนินกลาง ยิ่งสุ่มเสี่ยงต่อการถูกลอบกัด หรือเข้ามาป่วนของคนที่เลขาฯ สมช.เรียกว่าแดงเทียม ซึ่งตนยืนยันว่าแดงเทียมไม่มี มีแต่แดงฮาร์ดคอร์ที่ต้องการใช้กำลังกับกลุ่มแดงร่วมชุมนุมฟังเวทีปราศรัย หากมีแดงฮาร์ดคอร์คิดดักเล่นงานส่วนท้ายของขบวนการชุมนุม หรือตามรายทางที่จะมาชุมนม ที่สุดแล้วกลุ่มคนจำนวนมากจะคุมไม่ได้ เพราะขบวนผู้ชุมนุมจะยาว และหากเสธ.อ้ายแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกในฐานะแกนนำตามที่ประกาศไว้ ถามว่าใครจะมารับช่วงต่อเป็นผู้นำต่อ เพราะเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากจะไม่ยอมที่ถูกลอบทำร้าย และอาจเกิดการเอาคืน จึงจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
       
       “สัญญาณของการสร้างเหตุการณ์ ดูง่ายๆ ขอให้ตรวจสอบว่าในช่วงชุมนุมของ อพส. บรรดาลูกหลานคนของตระกูลชินวัตรได้เดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ก็ออกตัวเป็นนกรู้ รู้สถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร จึงโยนความรับผิดชอบทั้งหมดให้กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ดูแลควบคุมการชุมนุม แล้วหนีไปนอนตีพุงรับลมหนาวที่ภาคเหนือ โดยไม่รับผิดชอบอะไรแล้ว หากสองข้อนี้เป็นจริง ขอให้ประเมินสถานการณ์ได้เลยว่า จะเกิดเหตุใดโดยมีการสร้างสถานการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นแน่นอน เพราะขนาด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงทุนโฟนอินมาปลุกระดมคนเสื้อแดงเอง ทั้งที่เคยบอกว่าไม่ต้องใช้บริการแล้ว เรือถึงฝั่งแล้วกำลังจะขึ้นรถ วันนี้ก็กลับกลับลำ จึงต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมเพราะแกนนำ อพส.ยังไม่มีข้อเรียกร้องใดๆ ที่ชัดเจนถึงรัฐบาลว่าจะให้ลาออก ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หรือปลดรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง ที่บริหารผิดพลาดปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งตนก็ติดตามสถานการณ์ข่าวคราวเช่นกัน” นายถาวรกล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ถาวร สตช. รับใช้การเมือง แดงเทียม แดงฮาร์ดคอร์ จับตา ตระกูลแม้ว บินหนี

view