สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม

จาก โพสต์ทูเดย์

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานข่าวคนไทยปลาบปลื้มการเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สื่อต่างประเทศ อาทิ สำนักข่าวซินหัวของจีน สำนักงานอัลจาซีรา รวมทั้ง เอเอฟพี ได้ให้ความสนใจรายงานข่าว บรรยากาศพสกนิกรชาวไทยเรือนแสนร่วมกันเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ของไทย ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ได้เสด็จออกมหาสมาคม สีหบัญชร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมด้วย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร,สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ ให้ประชาชนชาวไทย ทุกหมู่เหล่า ร่วมแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวัน พระราชสมภพ เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

รายงานระบุว่า มีประชาชนชาวไทย ที่สวมเสื้อเหลือง ที่ถือเป็นวัฒธรรม ในการแสดงความจงรักภักดีเข้าเฝ้าฯรับเสด็จจากโรงพยาบาลศิริราช ตลอด 2 ข้างทาง ถนนราชดำเนิน และหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม กว่า 2 แสนคน โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา, นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำกล่าวสุนทรพจน์ถวายพระพร

ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแก่พสกนิกรที่มาเข้าเฝ้าฯ ว่า ขอบใจประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯขอให้ประชาชนมีความปรารถนาดี มีมิตรภาพ และความสามัคคีกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ประเทศมีความมั่นคงปึกแผ่นมากขึ้นและถ้าคนไทยสามารถ รักษามิตรภาพและความสามัคคีนี้ไว้ได้ ประเทศของเราจะสามารถมั่นคงปลอดภัย และมีความสุขไม่ว่าภายใต้สถานการณ์ใดๆ

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศยังรายงานว่า ในการเสด็จครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไม่ได้ร่วมเสด็จฯ เนื่องจากทรงพระประชวร ต้องประทับที่โรงพยาบาล ตามคำแนะนำของแพทย์

 

 


สื่อนอกเสนอข่าว “ในหลวง” เสด็จออกมหาสมาคม-ทรงแนะคนไทย “มีความพร้อมเพรียง” เพื่อให้ชาติมั่นคง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเจนซีส์ - สื่อต่างประเทศ เช่น เอเอฟพี, เอพี, บีบีซี, สเตรทไทม์ส และคอลีจนิวส์ ต่างเสนอข่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 ท่ามกลางประชาชนชาวไทยนับแสนที่สวมเสื้อสีเหลืองมาเฝ้าฯ รอรับเสด็จที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และถนนราชดำเนินนอก โดยในหลวงทรงแนะให้คนไทยยึดถือคุณธรรมความพร้อมเพรียงเป็นเกราะป้องกันให้ บ้านเมืองอยู่รอด และมีความมั่นคงสืบไป
       
       สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ภาพถ่ายจากมุมสูงเผยให้เห็นพสกนิกรชาวไทยไม่ต่ำกว่า 200,000 คนพร้อมใจกันมาเฝ้าฯ รับเสด็จบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยภาพคลื่นมหาชนที่มาร่วมถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดีในวันนี้ (5) แลดูเหมือนทะเลแห่งสีเหลืองที่ทอดยาวจนสุดสายตา
       
       ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งประทับ ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม มีพระราชดำรัสตอบว่า “ความปรารถนาดี” ที่ชาวไทยได้แสดงออกด้วยการมาร่วมพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมนั้น “ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น ด้วยความเชื่อเสมอว่า ความเมตตาปรารถนาดีของท่านต่อกันนี้ เป็นปัจจัยอย่างสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงจะเกิดขึ้นมีขึ้น ทั้งในหมู่คณะและในชาติบ้านเมือง”
       
       “แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมอันนี้อยู่ในจิตใจ ก็จะมีความหวังได้ว่าบ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และธำรงมั่นคงต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน”
       
       ประชาชนทั้งในบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และที่มาจับจองพื้นที่สองฝั่งถนน ต่างเปล่งเสียงถวายพระพร “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้องตลอดเส้นทางที่ขบวนรถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนผ่านไปสู่พระที่นั่ง อนันตสมาคม และเมื่อเสด็จฯ กลับยังโรงพยาบาลศิริราช
       
       พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติเป็นปีที่ 66 ซึ่งนับว่ายาวนานยิ่งกว่ากษัตริย์พระองค์ใดในโลก และแม้จะเสด็จไปประทับรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลศิริราชตั้งแต่ปี 2009 แต่ก็ยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ อยู่เสมอมา รวมถึงทรงรับประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ที่เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วย
       
       หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์สของสิงคโปร์ รายงานว่า การเสด็จออกมหาสมาคมในวันนี้ (5) นับเป็นครั้งที่ 6 ในช่วงเวลา 66 ปีที่ทรงครองราชย์ โดยครั้งที่ผ่านมาจัดขึ้นเมื่อปี 2006 ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี
       
       แม้พระมหากษัตริย์ของไทยจะมิได้ทรงมีบทบาททางการเมืองโดยตรง แต่ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ ซึ่งเผชิญเหตุวุ่นวายทางการเมืองหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทุกๆ ปีจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองทั่วประเทศในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ซึ่งถือเป็นวันพ่อแห่งชาติด้วย
       
       สำนักข่าวคอลีจ นิวส์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รายงานว่า ชัยค์ คอลีฟา บิน ซายเอ็ด อัล นาห์ยัน ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และชัยค์ โมฮัมเหม็ด บิน รอชีด อัล มัคตูม ผู้ปกครองนครดูไบ และรองประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ส่งสาส์นถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 85 พรรษาด้วย


“หงส์แดง” ร่วมถวายพระพรในหลวง

จาก โพสต์ทูเดย์

“หงส์แดง” ร่วมถวายพระพรในหลวง

ลิเวอร์พูลโพสต์ข้อความถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โพสต์ข้อความภาษาไทย เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของทีม ซึ่งมีแฟนเพจจำนวนกว่า 10 ล้านคนทั่วโลกติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ สำหรับบทกลอนถวายพระพรบนหน้าเฟซบุ๊กทางการสโมสรลิเวอร์พูล แต่งโดยนฤนันท์ สินฝาด ความว่า

พระเสโทหยาดหยดหลั่งรดพื้น
รอยพระบาทพลิกฟื้นคืนสุขสันต์
รอยพระสรวลอวลอุ่นชื่นชีวัน
อภิวันท์ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนม์ยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า สโมสรลิเวอร์พูล


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สื่อเทศ แซ่ซ้อง ในหลวง ออกมหาสมาคม

view