สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข้าพเจ้าปลื้มใจมีกำลังใจมาก

ข้าพเจ้าปลื้มใจมีกำลังใจมาก

จาก โพสต์ทูเดย์

"ข้าพเจ้าปลื้มใจมีกำลังใจมาก"

ในหลวงเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ทรงมีพระราชดำรัส "ข้าพเจ้าปลื้มใจมีกำลังใจมากขึ้น" ให้ประชาชนยึดความพร้อมเพรียงรักษาชาติมั่นคงปลอดภัย 

เมื่อเวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกท้องพระโรง หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เจ้าพนักงานรัวกรับและเปิดพระวิสูตร เลื่อนพระแท่นที่ประทับไปยังสีหบัญชร ชาวพนักงานกระทั่งมโหระทึก ประโคม แตรฝรั่ง ทหารกอง เกียรติยศ 3 เหล่าทัพถวายความเคารพ แตรวงบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศยิงปืนใหญ่ เฉลิมพระเกียรติฝ่ายละ 21 นัด

จากนั้น สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเปิดกรวยกระทง ดอกไม้ ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูล พระกรุณาธิคุณถวายพระพรชัยมงคลแทน พระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จขึ้นบนพระที่นั่ง อนันตสมาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนคณะรัฐมนตรี ข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน และราษฎรทุกหมู่เหล่า

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณา ถวายพระพรชัยมงคล แทนสมาชิกรัฐสภา นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้ว กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนข้าราชการตุลาการ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กราบบังคมทูลพระกรุณากล่าวนำทหารรักษาพระองค์ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ความว่า "คำ อวยพรและคำปฏิญาณสัญญาที่ทุกท่านได้กล่าวนั้น เป็นที่ประทับใจมาก ขอขอบใจท่านทั้งหลาย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคนที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดีและไมตรีจิต

ความปรารถนาดีและความพร้อมเพรียงกันของทุก ท่านอย่างที่ได้เห็นในวันนี้ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจมีกำลังใจมากขึ้น มีความเชื่อเสมอว่าความเมตตาปรารถนาดีของท่านเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำความ พร้อมเพรียงให้เกิดขึ้น มีขึ้นทั้งในหมู่คณะและในชาติบ้านเมือง

และถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมข้อนี้ประจำอยู่ ในจิตใจ ก็จะมีความหวังได้ว่าบ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัยและดำรงมั่นคงต่อไปได้ตลอดรอดฝั่ง อย่างแน่นอน

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านและชาติไทยให้มีแต่ความผาสุขร่มเย็นยั่งยืนต่อไป"

จากนั้น แตรวงบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงยืนเฝ้าฯ ด้านหลัง พระราชอาสน์ นายกรัฐมนตรีกล่าวนำ ทรงพระเจริญ

ขณะที่ประชาชนที่มาเฝ้าฯรับเสด็จฯต่างเปล่งเสียง ทรงพระเจริญอย่างกึกก้องอย่างต่อเนื่อง โดยต่างปลื้มปิติที่ได้ชื่นชมพระบารมีในการเสด็จฯออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต

 

 

 

 


พระราชดำรัส "ในหลวง" ปลื้มใจขอบใจพสกนิกรชาวไทยทรงมีกำลังใจมากขึ้น

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม มีพระราชดำรัสว่า  ขอขอบใจท่านทั้งหลาย ที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดีและไมตรีจิต ความปรารถนาดีและความพร้อมเพรียงกันของทุกท่าน เพื่อจะได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น มีความเชื่อเสมอว่า ความเมตตาปราถนาดีของท่าน ต่อกันนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงให้เกิดขึ้น ดีขึ้น ทั้งในหมู่คณะและในชาติบ้านเมือง แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมข้อนี้ประจำในจิตใจ ก็จะมีความหวังแต่ว่าบ้านเมืองไทย ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆก็จะอยู่รอดปลอดภัยและดำรงมั่นคงต่อไป ได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านและชาติไทย ให้มีแต่ความผาสุกตลอดไป

 

 

 

 

 


ในหลวง ทรงย้ำ'คนไทย'มีคุณธรรม ชาติจึงจะอยู่รอด

ในหลวงรับสั่งขอบใจทหารและประชาชน คำอวยพร คำสัตย์ปฏิญญาณ'ทำให้ข้าพเจ้าปลื่มใจและมีกำลังใจมากขึ้น'ทรงย้ำให้คนไทยมีคุณธรรม ประเทศชาติจะอยู่รอด
เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนิน โดยรถยนต์พระที่นั่ง จากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต

เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกท้องพระโรง พระที่นั่งอนันตสมาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคมและสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนพระบรมวงศานุวงศ์

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคล แทนคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือนและราษฎรทุกหมู่เหล่า จากนั้น นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพร แล้วกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลแทนสมาชิกรัฐสภา และนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพรแล้ว กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลแทนข้าราชการตุลาการ

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กราบบังคมทูลพระกรุณากล่าวนำทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ปฏิญาณ

เมื่อเวลา 11.04 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัส ตอบ มีใจความว่า " คำอวยพร และคำปฏิญาณสัญญาที่ทุกท่านได้กล่าวนั้นเป็นที่ประทับใจมาก ขอขอบใจและท่านทั้งหลาย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคนที่พรั่งพร้อมกัน มาด้วยความปรารถดี และไมตรีจิต ความปรารถนาดีและความพร้อมเพียงกันของทุกท่าน อย่างที่ได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น "

"มีความเชื่อเสมอว่าความเมตตาปรารถนาดีของท่านต่อกันนี้เป็นปัจจัยอย่างสำคัญ ที่จะทำให้ความพร้อมเพียงให้เกิดขึ้น ดีขึ้นทั้งในหมู่คณะและในชาติบ้านเมือง แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมข้อนี้ประจำอยู่ในจิตใจก็จะมีความหวังได้ว่าบ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และธรรมธำรงมั่นคงปลอดภัย ได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนไตยและสิ่งศักดิ์สิ่งทรงคุ้มครองรักษาท่าน และชาติไทยให้มีแต่ความผาสุก ร่มเย็นยั่งยืนตลอดไป

หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้พระราชทานพระดำรัสเสร็จสิ้น ประชาชนพสกนิกรที่รอชื่นชมพระบารมีต่างได้ตะโกนเปล่งเสียง"ทรงพระเจริญ"อย่างกึกก้องและยาวนาน

http://youtu.be/s8hWvwqJqLY


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมาก

view