สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม เมินไทยติดอันดับ8ก่อการร้ายโลก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เฉลิม"เมินผลสำรวจสถาบันวิจัยสหรัฐฯ ระบุไทยติดอันดับ 8 ก่อการร้ายโลก ชี้ปัญหาไฟใต้แค่การก่อความไม่สงบ
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สถาบันเพื่อการวิจัยเศรษฐกิจและสันติภาพในสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยรายละเอียดและเกณฑ์การจัดอันดับดัชนีก่อการร้ายทั่วโลกที่พบว่าไทยถูกจัดอันดับให้อยู่ที่ 8 ว่า ยังไม่พบ แต่ในประเทศไทยระยะหลังมีการประท้วงกันมากก็เกิดความเข้าใจในลักษณะอย่างนั้น ยังมั่นใจตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ตำรวจสันติบาล และหน่วยความมั่นคงยังทำงานได้มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่งสหรัฐฯเคยระบุว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์เข้ามาในประเทศไทย ตนก็บอกว่าไม่มีปัญหาเพราะเราใช้พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองดูแลไว้แล้ว ซึ่งสหรัฐฯก็ไม่เชื่อหาว่าอันตรายตลอด แต่สุดท้ายข้อเท็จจริงก็ไม่เป็นจริงตามที่สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เขาคิดของเขาเอง ประเทศไทยยังไม่ถึงขั้นจะเป็นพื้นที่ก่อการร้าย เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เราเป็นมิตรทุกประเทศ ไม่แยกหมู่แยกเหล่ากับเพื่อนในต่างประเทศ ดังนั้นตนจึงยังไม่คิดวิตกเหมือนกับที่เป็นข่าว

เมื่อถามว่า สถาบันวิจัยดังกล่าวให้เหตุผลเรื่องความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าประเทศไทยมีการก่อการร้าย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นผู้ก่อความไม่สงบไม่ถึงกับก่อการร้าย เขามีแนวคิดเรื่องการจะแบ่งแยกดินแดน เป็นแนวคิดที่เข้าใจผิดมาตลอดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกลั่นแกล้ง ซึ่งเขาก็มองสิ่งเหล่านั้นรวมถึงการชุมนุม จึงเลยมาผสมผสานเป็นเรื่องเดียวกัน

ต่อข้อถามที่ว่า สาเหตุที่ขอปิดโรงเรียน เพราะไม่มั่นใจเรื่องการดูแลจากเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ต้องเห็นใจเขา เพราะมีผู้เสียชีวิตบ่อยและนายกฯเห็นแนวทางแล้วว่าจะต้องมี 3 แนวทางคือ 1.การจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอ 2.เครื่องมือไม้ และ3.สวัสดิการและขวัญกำลังใจ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประเด็นสำคัญที่เจ้าหน้าที่ต้องการมากกว่าสิ่งอื่นใด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม เมิน ไทยติดอันดับ ก่อการร้ายโลก

view