สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทักษิณ รับโครงการจำนำข้าวทำรัฐขาดทุนแต่กระตุ้นเงินหมุนเวียน 3 รอบ

ทักษิณ"รับโครงการจำนำข้าวทำรัฐขาดทุนแต่กระตุ้นเงินหมุนเวียน 3 รอบ

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน ASIA SOCIETY ที่ประเทศฮ่องกงมีใจความบางตอนว่า เศรษฐกิจไทยได้รับอานิสงส์จากการบริโภคในประเทศทำให้เติบโต ก่อนหน้านี้ไทยพึ่งพาการส่งออกมากเกินไปพอเศรษฐกิจโลกแย่ เลยได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ย้ำว่าโครงการรับจำนำข้าว ช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้เงินหมุนเวียนแม้รัฐจะขาดทุน โดยโครงการดังกล่าวทำให้เงินหมุนเวียนอย่างน้อย 3 รอบ ส่งผลรัฐเก็บภาษีได้มากขึ้น 
ขณะเดียวกันประเทศไทยได้มีการขยายฐานภาษีมากขึ้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องการจัดเก็บภาษี โดยไทยลดภาษีนิติบุคคลลดลงมาเหลือ 20% ใกล้กับฮ่องกงที่ 17% สิงคโปร์ที่ 16% เพื่อช่วยภาคธุรกิจ
"ถ้าโลภมากจะเก็บภาษี ก็จะเก็บได้น้อย สู้ลดภาษีลงมาดีกว่า จะได้ขยายฐาน กิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่าการลดภาษีนิติบุคคลทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มค่าแรงให้กับลูกจ้างได้ ก็จะมีเงินออกมาหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น 
ด้านการท่องเที่ยวของไทยเขาระบุว่าจะเติบโตมากยิ่งขึ้นในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสูงถึง20 ล้านคน และปีหน้าจะโตมากกว่านี้ ทั้งนี้การขยายสนามบินสุวรรณภูมิ จะช่วยรองรับการท่องเที่ยวของไทยได้อีกมาก 
เขาย้ำว่าประเทศไทยจะมีการลงทุนมากมายเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจึงอยากให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วม

ทักษิณ"คอนเฟิร์มคุย "ยิ่งลักษณ์" ทำประชามติแก้รธน

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน ASIA SOCIETY ที่ประเทศฮ่องกงมีใจความบางตอนว่า ภาพรวมของประเทศไทยในปีหน้าจะมีแต่สิ่งดีๆ จะเริ่มเห็นการปรองดองในประเทศไทยอย่างแน่นอน 
ทั้งนี้เขาระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการทำประชามติเพื่อฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามไม่ห่วงเรื่องประชามติว่าจะมีเสียงเพียงพอหรือไม่ ขอให้ประชาชนมีส่วนร่วม รัฐบาลพร้อมที่จะทำตาม 
ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีความไม่ยุติธรรมในระบอบการเมืองไทย ซึ่งการปรองดองที่ดีคือจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้การปรองดอง ไม่เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรม เพื่อตัวเองจะได้กลับบ้าน ทั้งนี้มีเครื่องบินส่วนตัว 2 ปีที่ผ่านมา ขึ้นลง 240 ครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องกลับเมืองไทย คุ้นเคยกับการอยู่เมืองนอก 
นอกจากนี้ยังระบุถึงกรณที่ฝ่ายค้านกลัวตัวเขามาก  เพียงปรากฎตัวทางฟรีทีวี เหมือนกับจะเป็นจะตาย อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าปีหน้าไทยจะมีการเมืองที่มั่นคง และจะเป็นบวกมากขึ้นไปอีก

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทักษิณ โครงการจำนำข้าว ทำรัฐขาดทุน กระตุ้นเงินหมุนเวียน

view