สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กิตติรัตน์ มั่นใจขึ้นค่าแรง 300 บาทปี 56 ไม่มีนายจ้างปิดกิจการ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“กิตติรัตน์” มั่นใจขึ้นค่าแรง 300 บาทปี 56 ไม่มีนายจ้างปิดตัว เตรียมนำข้อเสนอช่วยเหลือผู้ประกอบการเข้าที่ประชุม ครม. วันที่ 8 ม.ค.นี้
       
       นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การปรับขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวันไม่ได้ทำให้ผู้ประกอบการต้องปิดกิจการ เนื่องจากรัฐบาลได้มีการหารือกับทางสภาอุตสาหกรรม และสภาหอการค้าแล้ว และการเพิ่มขึ้นของค่าแรงค่าจ้างทั่วประเทศไม่ใช่เป็นประเด็นใหม่ เพราะว่าเป็นมติของคณะกรรมการไตรภาคีในเรื่องของค่าจ้างมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ที่แล้ว ดังนั้น ภาคเอกชนคงมีการเตรียมการกันแล้ว
       
       ทั้งนี้ การปรับค่าจ้างใน 7 จังหวัดนำร่องที่ขึ้น 300 บาท ได้เกิดขึ้นในช่วง เม.ย.ปีที่แล้วและเห็นได้ชัดว่าการดำเนินการตรงนั้นเป็นไปได้ด้วยความเรียบ ร้อย และไม่ได้เกิดปัญหาการตกงาน หรือปิดกิจการ แต่ขณะเดียวกัน หลายบริษัทมียอดขายที่ดีขึ้นเพราะกำลังซื้อที่ดีขึ้น รวมทั้งการดำเนินการในเรื่องนี้ก็มีมาตรการต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ และสถาบันการ เงินมาร่วมด้วย ทั้งในส่วนของการลดต้นทุนรายจ่ายของผู้ประกอบการ หรือในส่วนของการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการ และการเพิ่มศักยภาพประสิทธิภาพการผลิตให้ผู้ประกอบการ
       
       อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 8 ม.ค.จะมีการนำมาตรการที่ภาคเอกชนเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณา ซึ่งจะมีมากกว่า 10 มาตรการ และเชื่อว่าข้อเสนอส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้อเสนอที่จะได้รับความเห็นชอบจาก ครม.และจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวในช่วงนี้ได้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กิตติรัตน์ มั่นใจ ขึ้นค่าแรง 300 บาท ปี 56 นายจ้าง ปิดกิจการ

view