สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.ไม่เห็นด้วยกกต.เชิญทักษิณเป็นวิทยากร

จาก โพสต์ทูเดย์

"อภิสิทธิ์" ระบุว่าไม่เห็นด้วย กกต.เล็งเชิญ "ทักษิณ" เป็นวิทยากรนักเรียนหลักสูตรพัฒนาการเมือง ชี้ควรดูสถานัคนที่มาพูดด้วย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นวิทยากรด้วยการวิดีโอคอลจากต่างประเทศเพื่อให้ความรู้ทางการเมืองกับ นักเรียนหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง หรือ พตส. รุ่นที่ 4 ว่า ไม่เข้าใจแนวคิดและไม่ทราบรายละเอียด เพราะมีการอธิบายอ้างว่าเป็นเรื่องของนักศึกษาเป็นผู้กำหนดตัววิทยากร แต่อยากให้ทบทวนเรื่องนี้ เพราะ กกต.ต้องรู้สถานะของตัวเองและคนที่จะเข้ามาพูดด้วย แต่ในยุคนี้ก็พูดยากเพราะคนคอร์รัปชันออกทีวีได้ แต่คนทำละครต้านคอร์รัปชันออกทีวีไม่ได้ ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร

"อยากให้ทุกคนต้องตระหนักว่า บ้านเมืองมีการทุจริตคอร์รัปชันมาก มีการทำผิดกฎหมายกันมาก แต่เราไม่ยืนหยัดความคิดว่าต้องปฏิบัติอย่างไรต่อผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ลำบากและเชื่อว่าจะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของ กกต.ด้วย จึงอยากให้ระมัดระวัง เพราะบางฝ่ายที่มีส่วนได้ส่วนเสียก็พยายามสร้างความเคยชินให้เกิดการยอมรับ เรื่องที่ไม่ถูกต้องมาเป็นยุทธศาสตร์ในการเดินเกมทางการเมืองอยู่แล้ว แต่คนอื่นต้องไม่ไปเป็นเครื่องมือของคนเหล่านี้"นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ประธาน กกต.ต้องแสดงจุดยืนของตัวเองให้ชัดเจน และทุกคนต้องยืนยันหลักการด้วยว่าหากจะมีองค์กรอิสระต้องอิสระจริง เพราะถ้าไม่อิสระก็เหมือนไม่มี แต่ตอนนี้ยังเห็นความจำเป็นที่จะต้องมีองค์กรอิสสระตามรัฐธรรมนูญมาทำ หน้าที่ โดยองค์กรเหล่านี้ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ด้วย ส่วนกรณีที่จะยุบศาลปกครอง หรือศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นแผนกหนึ่งของศาลยุติธรรมนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าศาลปกครองเดินหน้ามาไกลแล้วในการพัฒนาระบบ และต้องยอมรับว่ากระบวนวิธีพิจารณามีความแตกต่างจากกระบวนการของศาลยุติธรรม ตามปกติ จึงต้องบอกเหตุผลว่ามีความจำเป็นอะไรที่จะต้องแก้รัฐธรรมนูญให้กลับไปอยู่ จุดเดิม


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปชป. ไม่เห็นด้วย กกต. ทักษิณ วิทยากร

view