สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม โว ทักษิณ ต่อสายให้พบ มหาธีร์

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เฉลิม"เผยไปมาเลย์ได้รับการต้อนรับอย่างดี ลั่น"ทักษิณ" ต่อสายให้ได้พบ"มหาธีร์"เดือนก.พ.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อประชุมมอบนโยบายยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย โดยมีการถ่ายถอดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่สอง ยืนยันว่าไม่ได้มาก้าวก่ายการทำงานของกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้เป็นการแก่งแย่งชิงดีระหว่างรองนายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กำกับงานกระทรวงมหาดไทยแทน ดังนั้น จึงขอมอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร่วมกันทำงานโดยเฉพาะการปราปรามยาเสพติด หากนายอำเภอพื้นที่ไหนไม่ให้ความร่วมมือ ขอให้ผู้ว่าฯ แจ้งปลัดกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมการปกครองทันที เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หากผู้ว่าฯและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเอาจริงแล้วจะไม่รู้ว่าผู้ค้าราย่อยเป็นใคร ในส่วนของการเยียวยาผู้ติดยาเสพติดขณะนี้มีแนวคิดที่จะเสนอร่างกฎหมายให้ผู้ติดยามารับการบำบัดรักษาอย่างเต็มใจ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาภาคใต้หลังจากเดินทางไปหารือ ถึงความร่วมมือกับประเทศมาเลเซียได้รับการตอบรับที่ดีจากนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และรัฐมนตรีมหาดไทยมาเลเซีย โดยได้หารือกันกว่าหนึ่งชั่วโมง จากนั้นยังได้แนะนำให้ไปพบดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งมีกำหนดนัดหมายจะได้เข้าพบในเดือนกุมภาพันธ์ การได้พบครั้งนี้เป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประสานให้ การที่ฝ่ายค้านบอกว่าตนไปมาเลเซียแล้วมีการต้อนรับอย่างเอิกเกริกนั้น ก็เป็นเพราะมีการประสานจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

หากจะแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆคงไม่สำเร็จ เพราะคนในพื้นที่หวาดระแวงเรา จากการหารือกับกองทัพ เขาอยากให้แต่ละพื้นที่ลุก ขึ้นมาพร้อมดูแลตัวเอง พื้นที่ไหนไม่พร้อมให้กองทัพเข้าไปช่วย ขอให้ผู้ว่าฯ4จังหวัดภาคใต้กำหนดเป็นพันธกิจ แต่ละอำเภอมีปัญหาหนักเบาอย่างไร ส่วนนายอำเภอ ก็ไปดูปัญหาของแต่ละตำบล และให้กำนัน ก็ไปดูปัญหาแต่และหมู่บ้าน ถ้าเราแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่รับผิดชอบ หากเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านยิงคนร้ายตาย ชาวบ้านในพื้นที่จะไม่โกรธ แต่หากเจ้าหน้าที่เป็นผู้กระทำ คนในพื้นที่ก็จะโกรธ นี่คือการแย่งชิงมวลชน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม ทักษิณ ต่อสาย มหาธีร์

view