สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ใหญ่คับฟ้า ภาพ เมียชัจจ์ ช่วยต่างชาติพ้นห้องกักตัว

ใหญ่คับฟ้า ภาพ “เมียชัจจ์” ช่วยต่างชาติพ้นห้องกักตัว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สำนักข่าวอิศราเปิดภาพชุด “เมียชัจจ์ กุลดิลก” โผล่สนามบินสุวรรณภูมิ หิ้วกระเป๋าพร้อมนายตำรวจพาชาวต่างชาติออกจากห้องกักตัว โยงพยานในการต่อสู้คดีเพิกถอนโอนหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101 ล้านบาท

       
       วันที่ 24 ม.ค.56 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เสนอข่าว ภาพถ่ายนางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปรากฏตัว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อพาชาวต่างชาติออกจากห้องกักตัว ซึ่งโยงพยานในคดีชิงหุ้น 101 ล้าน ในการต่อสู้คดีเพิกถอนโอนหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101 ล้านบาท ที่นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน จำเลยที่ 1 (ต่อมาได้ถอนฟ้องนายสุริยา) นายธรรมนูญ ทองลือ จำเลยที่ 2 พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) จำเลยที่ 3 กับพวกรวม 10 คน
       
       ประเด็นที่ฝ่ายจำเลยหยิบมาต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์ คือ นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ พยานผู้ลงลายมือชื่อในบัญชีผู้ถือหุ้นอ้างว่านายสุริยาได้โอนหุ้นให้นางวิมล รัตน์เพื่อชำระหนี้บางส่วนที่นายสุริยาติดค้างจากทั้งหมด 232 ล้านบาท มีความสนิทสนมคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับโจทก์จึงร่วมกันสร้างพยานหลักฐานขึ้นมา เพื่อใช้เป็นมูลเหตุในการฟ้องคดี
       
       สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า หลักฐานชิ้นหนึ่งที่จำเลยยื่นให้ศาลประกอบการพิจารณาในชั้นอุทธรณ์ คือ ภาพถ่ายนางวิมลรัตน์ กุลดิลก ปรากฏตัว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจำเลยอ้างว่านางวิมลรัตน์ไปพบนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ และพานายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ออกมาห้องเปลี่ยนเครื่องโดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ
       
       หลังจากนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ถูกกักตัวไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ และได้โทรศัพท์ไปร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก สามีนางวิมลรัตน์ ซึ่งต่อมานางวิมลรัตน์ และพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พนักงานสอบสวนก็เดินทางไปพบกับนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ภายในห้องที่ถูกกักตัว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งภาพถ่ายดังกล่าวมีจำนวน 8 ภาพระบุนางวิมลรัตน์หิ้วกระเป๋า ตอนเข้าห้องและออกจากห้องกักตัวพร้อมชาวต่างชาติ
       
       ในคำอุทธรณ์ดังกล่าว นอกจากเอกสารภาพถ่ายฝ่าย จำเลยอ้างคำเบิกความของ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พยานโจทก์เบิกความตอบทนายจำเลยที่ 2 สนับสนุนข้อเท็จจริงว่า
       
       “คดีอาญาที่ข้าฯ (พ.ต.อ.ชาคริต) สอบสวนอยู่ที่เกี่ยวกับโจทก์ร้องทุกข์กล่าวโทษจำเลยที่ 2 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการส่งมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทนายความจำเลยที่ 2 ให้พยานภาพถ่าย ที่อ้างส่งศาล หมาย ล. 36 พยานเบิกความว่า ภาพถ่ายดังปรากฏ มีข้าฯ ,โจทก์ เป็นภาพถ่ายของข้าฯ ที่เข้าไปช่วยนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ซึ่งอยู่ที่เป็นสถานที่ฝ่ายวิธีการเข้าเมือง ไม่ใช่ห้องกักกัน ซึ่งบุคคลทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้ แต่ข้าฯ ได้ขออนุญาตจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมอถูกต้องแล้ว”
       
       จำเลยระบุว่า จากคำเบิกความของพยานโจทก์ ข้อเท็จจริงจึงรับฟังเป็นยุติว่า นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ มีความสนิทสนมกับโจทก์ และพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก สามีโจทก์ และนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ยังได้รับการอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากสามีโจทก์ในช่วงที่นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ถูกกักตัวไม่ให้เข้ามาในราชอาณาจักรจนในที่สุด ต่อมานายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ก็สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้
       
       จากความใกล้ชิดและได้มีการช่วยเหลือกันดังกล่าว จึงเป็นผลให้นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ได้ร่วมมือกับโจทก์สร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ (หนังสือโอนหุ้นระหว่าง นายธรรมนูญ ทองลือ ตัวแทนนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน ผู้โอน นายสุวิทย์ สัจจวิทย์ ผู้รับโอน)
       
       จำเลยอ้างอีกว่า สมุดบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (ฉบับที่นางวิมลรัตน์ใช้กล่าวอ้างฟ้องคดี) จึงเป็นเอกสารที่นางวิมลรัตน์ โจทก์ นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ และนายสนทนา น้อยเจริญ ร่วมกันจัดทำปลอมย้อนหลังขึ้นมาใหม่เพื่อใช้เป็นหลักฐานแสดงต่อศาลเพื่อ ประโยชน์ในการฟ้องและต่อสู้คดีเท่านั้น
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด ณ วันที่ 30 เมษายน 2555 นายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ สัญชาติออสเตรเลีย ถือหุ้น 5,800,000 หุ้น (29%) มูลค่า 58 ล้านบาท นายมัลคอม เลสลี่ เอ็ดเวร์ด สัญชาติออสเตรเลีย 4,000,000 หุ้น (20%) มูลค่า 40 ล้านบาท พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 10,187,600 หุ้น (50.93%) มูลค่า 101,876,000 บาท จากทั้งหมด 20 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท
       
       ไม่มีปรากฏข้อมูลว่านายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ เป็นกรรมการบริษัทใด คดีนี้นางวิมลรัตน์ กุลดิลก เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนการโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101,996,000 บาท ระหว่างนายธรรมนูญ กับ พล.ต.ท.สมยศ (คดีหมายเลขดำที่ 830/2553)โดยอ้างว่า นายสุริยาติดหนี้นางวิมลรัตน์ และพล.ต.ท.ชัจจ์ จำนวน 232 ล้านบาท ต่อมาไม่มีเงินใช้หนี้ นายสุริยาได้ยกหุ้นดังกล่าวที่อยู่ในชื่อนายธรรมนูญ ทองลือ โดยเป็นการโอนหุ้นจากนายธรรมนูญให้นายสุวิทย์ สัจจวิทย์ ตัวแทนอีกคนหนึ่ง เพื่อใช้หนี้นางวิมลรัตน์ แต่ระหว่างนั้นนายธรรมนูญได้โอนหุ้นให้ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งเป็นเจ้าหนี้อีกคนหนึ่งของนายสุริยาด้วยเช่นกัน นางวิมลรัตน์จึงฟ้องให้เพิกถอนการโอนหุ้นระหว่างนายธรรมนูญ กับ พล.ต.ท.สมยศ


       


       ต่อมาศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้นางวิมลรัตน์เป็นผู้ชนะคดีเมื่อวัน ที่ 14 ตุลาคม 2554 จำเลยยื่นอุทธรณ์ ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างพิจารณาในชั้นศาลอุทธรณ์


'ชัจจ์'รับส่งภรรยาช่วย'โดนัล'นักธุรกิจออสซี่

"ชัจจ์"ยอมรับส่งภรรยาช่วย"โดนัล"นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ที่ติดบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีเวปไซด์สำนักข่าวอิศรา ได้เผยแพร่ข่าวระบุว่าตนเองได้ช่วยเหลือนายโดนัล เอียน แม็ค เบลล์ นักธุรกิจชาวออสเตรเลียที่ถูกสั่งห้ามเข้าประเทศ ว่า ตนยอมรับว่าได้ให้ความช่วยนายโดนัลอย่างเต็มที่เลย เพราะนายโดนัลถือหุ้นบริษัทแอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด ไว้ 49 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้ให้บริวารไปดำเนินคดีกับนายโดนัลไม่ให้เดินทางเข้าประเทศได้ ซึ่งกรณีนี้นายโดนัลต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาเป็นพยานในคดีของภรรยาตน ซึ่งได้ให้ภรรยาเดินไปสนามบินเพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก เนื่องจากนายโดนัลถูกขึ้นบัญชีแบล๊กลิสต์ ห้ามเดินทางเข้าประเทศ แต่หลังจากเข้าไปร่วมตรวจสอบแล้วสุดท้ายตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ได้ยินยอมอนุญาตให้นายโดนัลสามารถเดินทางเข้าประเทศได้

เนื่องจากไม่พบว่า นายโดนัลมีความผิด เพราะเขาเป็นนักลงทุนที่ต้องเดินทางเข้าออกประเทศ และในปัจจุบันเขาก็ยังสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ภรรยาของตนถูกโกงเงิน และในศาลชั้นต้นได้ตัดสินไปแล้ว แต่ยังไมได้รับเงินคืน เพราะกระบวนการเหล่านี้ค่อนข้างจะซับซ้อน ทั้งนี้แม้ว่าคดียังอยู่ในระหว่างอุทธรณ์ แต่ต้องมีการดำเนินการบังคับคดีอีกต่อไป

"สำหรับกรณนี้นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา ผมจะดำเนินการฟ้องร้องภายใน 2 - 3 วันนี้ เพราะไปให้สัมภาษณ์ทางวิทยุต่อว่าผมเป็นการใหญ่ ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่มีอะไร ผมเพียงทำตามหน้าที่ คุณประสงค์ไม่ควรทำหน้าที่เป็นโฆษกส่วนตัวให้ พล.ต.ท สมยศ มีอะไรให้มาถามผม คุณรู้หรือว่า ผมผิดอะไร ถึงมาว่าผมเสียๆหายๆ เจอกันผมก็จะทักทาย ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน ผมเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่กระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีของผม เขาตั้งให้มาทำหน้าที่ก็ทำไป จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ผมไม่ได้ถือเป็นเกียรติยศ เพราะอย่างที่บอกไปว่า ภรรยาผมถูกโกง ขณะที่นายโดนัลก็ถูกกลั่นแกล้ง เมื่อถูกคนมาโกงแล้วยังมารุกรานกัน ผมไม่กลัว" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ใหญ่คับฟ้า ภาพเมียชัจจ์ ช่วยต่างชาติ พ้นห้องกักตัว

view