สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิมจ่อประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดใต้

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิม จ่อประกาศใช้เคอร์ฟิวในบางพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ รอมติศปก.กปต.เคาะ 15 ก.พ. ปัดการเมืองเช็คบิลสั่งอายัดที่ดิน-ตึกบ่อนเตาปูน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายภาคใต้(ศปก.กปต.) ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ จะมีข้อสรุปที่ชัดเจนถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ รวมถึงกรณีการพิจารณาประกาศใช้เคอร์ฟิวในพื้นที่ที่มักเกิดเหตุความไม่สงบ บ่อยครั้ง

โดยในเรื่องนี้ได้มีการหารือในเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติ งานอยู่ในพื้นที่แล้วว่าควรจะประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ที่เกิดเหตุซ้ำซ้อนใน ยามวิกาล เพราะถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นและเชื่อว่าจะช่วยลดการก่อเหตุในพื้นที่สำคัญได้ แต่ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมา เมื่อรัฐบาลมีความพยายามจะประกาศใช้เคอร์ฟิวก็จะถูกต่อต้านคัดค้านจากคณะ กรรมการสิทธิมนุษยชน

"จะเสนอพื้นที่ เช่น กรงปีนัง, ยะหริ่ง รอหารือคณะกรรมการ(ศปก.กปต.)ก่อน โดยพื้นที่ที่จะประกาศ จะดูจากสถิติว่ามีการเกิดเหตุบ่อยครั้ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า จากเหตุการณ์ล่าสุดที่โจรใต้ก่อเหตุจ่อยิงพ่อค้ารับซื้อผลไม้ใน อ.กรงปีนัง จ.ยะลา เสียชีวิต 4 รายนั้น ตนเห็นว่าเป็นฝีมือของกลุ่มที่ไม่มีอุดมการณ์

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้อายัดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างของบ่อนเตาปูน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ได้เคยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันปราบ ปรามบ่อนการพนัน อาชญากรรม และยาเสพติด ซึ่งกรณีนี้เป็นความผิดที่มีบัญชีแนบท้าย โดยมีคณะกรรมการธุรกรรมของปปง.ดูแลไปตามกระบวนการและไม่สามารถที่จะแทรกแซง การทำงานได้

ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า ไม่มั่นใจว่าการอายัดทรัพย์จะสาวถึงผู้บงการได้หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการขยายผลการจับกุมไปยังบ่อนการพนันอื่นๆ ด้วย พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการเช็คบิลฝ่ายการเมือง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำไปตามหน้าที่ในการปราบปราม โดยย้ำว่าจะไม่มีการล้มคดีนี้อย่างแน่นอน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม ประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดใต้

view