สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม รับมีรายงาน อัลไคด้า จ้องถล่มกงสุลสหรัฐที่เชียงใหม่ สั่งผบช.ภ.5 เฝ้าระวังใกล้ชิด

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 12 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม.ถึงกระแสข่าวกลุ่มก่อการร้าย "อัลไคด้า" มีแผนก่อเหตุโจมตีสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการฝึกผสมคอบร้าโกลด์ ที่มีเจ้าหน้าที่จากหลายประเทศ รวมทั้งจากสหรัฐเข้าร่วมด้วย ว่า เรื่องนี้ตนทราบจากสายข่าวและสั่งการด้วยวาจาให้พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาให้เฝ้าระวัง โดยกำชับให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและ ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุใดๆขึ้น และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีหน่วยงานข่าวรายงานให้ตนทราบมาบ้างแล้ว ซึ่งข่าวที่ตนได้รับอยู่ในขั้นให้ระมัดระวัง ดังนั้นถ้าเราป้องกันได้ก็จะดี เพราะถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นก็จะสะเทือนถึงไทยได้ ทั้งนี้ในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลความปลอดภัย ถือเป็นความลับบอกไม่ได้

 เมื่อถามว่าแหล่งข่าวที่ออกมาระบุเรื่องนี้ เชื่อถือได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถึงเชื่อถือไม่ได้ก็ต้องระวัง เพราะกันไว้ดีกว่าแก้ เมื่อถามว่าความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ออกมาอ้างตัวจะเชื่อได้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า จะเชื่อได้หรือไม่ก็ต้องระวัง ต่อข้อถามว่าแหล่งข่าวจากต่างประเทศสามารถเชื่อถือได้หรือไม่ ร.ต.อเฉลิม กล่าวว่า  ตนไม่ได้รับรายงานข่าวจากต่างประเทศแต่รับรายงานข่าวจากในประเทศว่าเรื่องนี้มีข่าวมานานแล้ว และจากการข่าวระบุว่าถ้ามีเหตุอะไรขึ้นก็ผลกระทบต่อประเทศแน่นอน

 เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาช่วงนี้ เกี่ยวโยงกับการฝึกร่วมคอบร้าโกลด์ ที่จ.เชียงใหม่ หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เพราะคนที่เคยเป็นสายข่าวมาแล้วต้องตอบอย่างตน ถ้าไม่ตอบอย่างนี้แปลว่าไม่รักษาชั้นความลับ เมื่อถามว่าจะต้องตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลสถานการณ์นานเท่าใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จนกว่าจะฝึกคอบร้าโกล์จะแล้วเสร็จ  

 เมื่อถามว่าสถานกงสุลทราบข่าวหรือดูแลตัวเองอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า เขาก็รู้

 ต่อข้อถามว่าเกรงว่าจะเกิดเหตุคล้ายกับการก่อการสังหารทูต ภายในสถานทูตสหรัฐฯในกรุงเบงกาซี ประเทศลิเบีย หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตำรวจต้องป้องกัน ส่วนใครจะตกใจหลังจากมีข่าวว่าเราป้องกันเป็นอีกส่วนหนึ่งแต่จะปล่อยให้เกิดเหตุไม่ได้

 เมื่อถามว่าการเตือนลักษณะนี้จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางปฏิบัติภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.พ.ที่จ.เชียงราย หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม มีรายงาน อัลไคด้า จ้องถล่ม กงสุลสหรัฐ เชียงใหม่ ผบช.ภ.5 เฝ้าระวัง ใกล้ชิด

view