สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อุทาหรณ์เสื้อแดง สู้แล้วตกอับ-บ้านแตก ขายก๋วยเตี๋ยวยังชีพ ไม่วายขอแก้ ม.112

อุทาหรณ์เสื้อแดง สู้แล้วตกอับ-บ้านแตก ขายก๋วยเตี๋ยวยังชีพ ไม่วายขอแก้ ม.112

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย - หนึ่งในแกนนำเสื้อแดงเชียงรายตกอับหนัก คดีติดตัวเป็นหางว่าว แถมบ้านแตก รับต้องยืมเงินเพื่อนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวยังชีพ จวก 8 ส.ส.เชียงรายไม่เคยเหลียวแล แต่ไม่วายตั้งราคาชามพิเศษ 112 บาท สื่อถึง ม.112 แถมลดราคาเหลือ 99 แสดงนัยเบอร์ “พงศ์พัศ”
       
       วันนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่าขณะนี้นายธนิต บุญญนสินีเกษม แกนนำคนเสื้อแดงเชียงราย จำเลยในศาลชั้นต้น คดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะร่วมชุมนุมเมื่อปี 2553 กำลังตกอับอย่างหนัก หลังจากต่อสู้ตามแนวทางของตัวเองมานาน ทั้งการตั้งเวทีปราศรัยในพื้นที่ ร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ และอื่นๆ ปรากฏว่าปัจจุบันนอกจากจะมีคดีติดตัวแล้วยังมีชีวิตที่ยากลำบาก สูญเสียครอบครัวและการงานที่เคยทำ จนต้องไปเช่าอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 คูหา ภายในโครงการน้ำทอง หมู่ 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง เพื่อขายก๋วยเตี๋ยว
       
       นายธนิตกล่าวว่า เดิมมีอาชีพติดตั้งเครื่องปรับอากาศร่วมเอกชนชื่อดังรายหนึ่ง แต่หลังออกมาร่วมกับคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวทางการเมืองตั้งแต่ปี 2550 จนถึงเหตุชุมนุมใหญ่เดือนเมษายน 2552 ก็ไปร่วมชุมนุมที่สี่แยกแม่กรณ์ อ.เมือง โดยไม่ได้ไปติดตั้งแอร์ให้กับบริษัท จนถูกยกเลิกสัญญาที่มีอยู่ทั่วภาคเหนือทั้งหมดทำให้ต้องตกงาน และถูกดำเนินคดีความมั่นคง และพ.ร.บ.จราจร แต่ยังดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง
       
       “จากนั้นปี 2553 ก็ไปร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพฯ แต่ได้กลับเชียงรายก่อน แล้วไปชุมนุมที่ถนนหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ไปยื่นหนังสือที่ศาลากลางจังหวัด จึงถูกดำเนินคดีพร้อมจำเลยอีก 5 คนข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”
       
       นายธนิตกล่าวว่า ยอมรับว่าตั้งแต่ไปร่วมชุมนุมจนถูกดำเนินคดีหลายครั้ง กิจการรับติดตั้งแอร์ที่หันมารับงานเองก็ไม่มีเวลาไปคุมงาน ลูกน้องเอาอุปกรณ์ไปขาย รับงานแล้วไม่เอาเงินมาให้ จนรายได้ตกต่ำ ต้องออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับเพื่อน จากนั้นก็ป่วยหนักเป็นอัมพฤกษ์ ร่างกายด้านขวาไม่มีแรง ต้องนอนอยู่โรงพยาบาล 5-6 เดือน เมื่อฟื้นตัวการงานก็เสียหายหมด ต่อมาครอบครัวก็แตกแยก จึงปรึกษาเพื่อนและเช่าที่เดือนละ 6,000 กว่าบาท เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหาเงินเลี้ยงชีพ ขณะที่สุขภาพก็ยังไม่ดีนัก
       
       “ตอนนี้ยังคิดไม่ออกจะทำอย่างไร เพราะอายุมากแล้ว ขายก๋วยเตี๋ยวก็ขาดทุน ส.ส.เชียงราย เพื่อไทยทั้ง 8 คนจะว่าไปแล้วก็เหมือนไปสร้างความแตกแยก เพราะเขาเป็นนักการเมือง ไม่ใช่คนเสื้อแดง ไม่เคยช่วยเหลือ ทำให้ผมเห็นด้วยกับกลุ่ม 29 มกราฯ ที่ไปเคลื่อนไหวหน้าทำเนียบรัฐบาลให้ปลดปล่อยคนที่ถูกขังก่อน และนิรโทษกรรมคนทุกสีเสื้อ”
       
       นายธนิตกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนและคนอื่นรวม 5 คน คือ นายวิทยา ตันติภูวนาท, นางพิมพ์นารา หนองหารพิทักษ์, นายทรงธรรม คิดอ่าน และนายอรรถกร กันทไชย ยังถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ศาลสืบพยานฝ่ายโจทก์แล้ว ส่วนฝ่ายจำเลยเสร็จไปแล้ว 2 คน คือ ตนและนางพิมพ์นารา เหลืออีก 3 คน ซึ่งศาลนัดสืบพยานวันที่ 22 มิถุนายนนี้
       
       อย่างไรก็ตาม แม้ว่านายธนิตจะประสบชะตากรรมดังกล่าว แต่ยังไม่วายจัดให้มีก๋วยเตี๋ยวชามพิเศษ หรือพรีเมียม ชามละ 112 บาท สื่อถึงมาตรา 112 ที่ต้องการให้มีการแก้ไข หรือจัดหมวดหมู่ใหม่ตามแนวทางของกลุ่ม 29 มกราฯ และเนื่องจากจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.วันที่ 3 มีนาคมนี้ จึงลดราคาให้เหลือชามละ 99 บาท แสดงนัยถึงหมายเลข 9 ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย


เสงี่ยมจี้สส.เพื่อไทยประกันเสื้อแดงออกคุก

จาก โพสต์ทูเดย์

"เสงี่ยม"บุกสภาเรียกร้อง สส.พท. - พรรคร่วม ค้ำประกันหมู่คนเสื้อแดงให้ได้รับอิสรภาพจากเรือนจำ

พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และประธานที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 10.00 น.จะเดินทางมายังรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้ สส. 266 คนของพรรคเพื่อไทย (พท.) และสส.พรรคร่วมรัฐบาล ใช้ตำแหน่งประกันตัวประชาชนคนเสื้อแดงกว่า 30 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ หากไม่ดำเนินการใดๆจะนำมวลชนและจัดเวทีปราศัยประท้วงบริเวณหน้ารัฐสภาจนกว่า คนเสื้อแดงเหล่านี้ได้รับอิสรภาพ 

ทั้งนี้เนื่องจากคนเสื้อแดงเหล่านี้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเรียก ร้องประชาธิปไตย สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นรัฐบาล ที่สำคัญ สส.พรรคเพื่อไทย และ พรรคร่วม ที่ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล หรือ สส.ในรัฐสภา ได้ก็เพราะคนเสื้อแดงร่วมกันต่อสู้เรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ยุบสภา จนคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเสียชีวิตและได้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงจะเกิดการเลือกตั้งใหม่ได้ 

"สส.พรรคร่วมควรออกมาร่วมกันรับผิดชอบด้วย ซึ่งการขอประกันตัวคนเสื้อแดงก็เพื่อขอความเมตตาจากกระบวนการยุติธรรม เพราะคนเหล่านี้ไม่ได้ก่อการร้าย หรือกระทำผิดโดยกมลสันดานแต่อย่างใด และกระบวนการไต่สวนหลายกรณีที่ผ่านมาก็ระบุชัดว่า วิถีกระสุนปืนทิศทางมาจากทางเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้กระสุนจริงจนเป็นเหตุให้คน เสื้อแดงบางส่วนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ" พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าว

พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่าในวันนี้เวลา 10.00 น. จะยื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อท้วงถามความคืบหน้า กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้กระทำขัดต่อรัฐธรรมนูญเอง โดยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้แทรกแซง อำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งมีอำนาจเต็มในการออกกฎหมาย โดยเป็นการกระทำการที่ใช้อำนาจในการรับคดีเองโดยไม่ผ่านอัยการสูงสุด ซึ่งขัดต่อมาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญ และมีความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา 157 ทางรัฐสภาควรจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อนำไปสู่กระบวนการถอดถอนในที่สุด อีกทั้งจะยื่นหนังสือเพื่อแสดงจุดยืนเห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการเดินหน้าลงมติวาระ 3 เพราะเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว ในขณะที่การแก้ไขรายมาตรา จะใช้เวลานานเกินไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อุทาหรณ์เสื้อแดง สู้แล้วตกอับ บ้านแตก ขายก๋วยเตี๋ยว ยังชีพ ไม่วาย ขอแก้ ม.112

view