สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิม สั่ง สตช.หุบปากคดีโรงพัก ป้อง ขวัญชัย เบ่งย้าย ตร.แค่นึกสนุก

เฉลิม” สั่ง สตช.หุบปากคดีโรงพัก ป้อง “ขวัญชัย” เบ่งย้าย ตร.แค่นึกสนุก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รองนายกฯ ประชดประชาธิปัตย์พรรคเทวดา ใครจะไปแกล้งได้ ยันคดีสร้างโรงพักชัดเจน มีปีกก็บินไม่ได้ จี้ สตช.หุบปาก บอกบริษัทรู้อยู่แล้วสร้างเสร็จหรือไม่ ส่อฉ้อโกง ลั่นไม่ยอมแน่ ยันปราม “อดุลย์” แล้ว โอ่รู้กันหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสร็จ ป้องคลิป “ขวัญชัย” ไม่ทำภาพลักษณ์ตำรวจเสีย บอก “นช.แม้ว” ก็ไม่เคยสั่งย้ายตำรวจ เชื่อโจกแดงอุดรฯ คงนึกครึ้มจ้อเบ่ง
       
       วันนี้ (26 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.50 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีการสร้างโรงพัก (ทดแทน) 396 แห่งล่าช้า ซึ่งพบอาจมีการขัดมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ให้มีการกระจายการจัดซื้อจัดจ้างการก่อสร้างโรงพักไปยังหน่วยงานใน พื้นที่ แต่ต่อมาในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เป็นรักษาการ ผบ.ตร. กลับมีการให้รวมสัญญาการก่อสร้างโรงพักมารวมไว้ที่บริษัทเดียวว่า ชัดเจน ที่ตนไม่อยากพูดเพราะไม่อยากซ้ำเติม ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายหลีกเลี่ยงไม่ได้ การที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สามารถจ้างรวมได้ แต่สำนักงบประมาณและกระทรวงการคลังบอกไม่ได้ และอะไรก็ตามที่มีมติ ครม.ไว้ หากจะทำโดยไม่ปฏิบัติตามมติครม.ต้องยกเลิกมติ ครม.เดิม อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ความผิดเกิดแล้ว ไม่ต้องเสนอเรื่องเข้า ครม.ใหม่เพื่อยกเลิกมติ ครม.เดิม หากจะทำต้องทำก่อนอนุมัติ เรื่องนี้ใครจะไปแกล้งพรรคประชาธิปัตย์ได้ พรรคเทวดา
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รายงานหรือไม่ว่าคดีจะเสร็จเมื่อไร ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่กล้าถาม แต่ตนดูรายละเอียดเรื่องนี้แล้ว ชัดเจน มีปีกก็บินไม่ได้ ไปไหนไม่ได้ ส่วนที่มีนายตำรวจออกมาพูดให้สับสนตนก็รู้ที่มาที่ไป บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด สนิทกับพ่อตานักการเมืองคนไหน และนักการเมืองคนนั้นก็สนิทกับเพื่อนสมาชิกในพรรค เพื่อนสมาชิกในพรรคก็มีพ่อตาเป็นอดีตตำรวจเก่า คนที่ออกมาพูดก็คือนายเวรของอดีตนายตำรวจเก่า ตนเป็นตำรวจอย่ามาทำอย่างนี้เลย สตช.ไม่ควรพูดจาอะไร เพราะดีเอสไอเขาสอบสวน หากเขาขออะไรมาคุณก็ส่งให้ ถ้าคุณไม่เสียหายก็ไม่ต้องมาร้องทุกข์ ถ้าเสียหายก็มาร้องทุกข์ ถามว่าไม่เสียหายอย่างไรแบบนี้
       
       เมื่อถามว่า แต่ พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบความผิดฐานฉ้อโกงโครงการสร้างโรงพัก (ทดแทน) 396 แห่ง ออกมายืนยันว่าไม่พบ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ตนคุยกับ ผบ.ตร.แล้วว่าเราอยากเพิ่งไปพูด งานนี้ถ้า สตช.ไม่เสียหายแล้วใครจะเสียหาย ถามว่าบริษัท พีซีซี รู้อยู่แล้วว่าจะสร้างไม่เสร็จ แล้วคุณไปรับเงินเขาได้อย่างไร ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 คือฉ้อโกง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย ตนไม่ยอม และไม่แกล้ง เมื่อถามว่า สตช.จะชดเชยให้ประชาชนอย่างไร เพราะงบประมาณที่สร้างโรงพักเป็นภาษีประชาชน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ชดเชยไม่ได้ต้องเอาคนทำผิดมาลงโทษ เพราะเหตุการณ์ผ่านมาแล้ว
       
       “ฉากเผาบ้านเผาเมืองมันจบแล้วตั้งแต่ 3 ก.ค. 54 ฉากต่อไปเขาจะดูว่าใครสั่งฆ่าผู้บริสุทธิ์ และหลังจากนั้นก็จะดูกันว่าใครที่ทุจริตโรงพัก เดี๋ยวรู้หลัง 3 มี.ค.ก็จะชัด เขาไม่กล้าทำกันตอนนี้ เดี๋ยวจะหาว่าไปใส่ร้ายตอนเลือกตั้ง” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
       
       ร.ต.อ.เฉลิมในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปวิดีโอนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พูดในลักษณะอวดอ้างว่ามีอำนาจในการโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ภาค อีสานว่า ไม่จริง จะไปตั้งอย่างไร นายขวัญชัยไม่ได้เป็นประธาน ก.ตร. แต่ก็คิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ตอนตนอยู่ไม่มีใครมายุ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคย
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดนายขวัญชัย จึงระบุว่ามีอำนาจในการโยกย้ายผู้บังคับการจังหวัดในอีสานได้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า “อาจจะครึ้มๆ” เมื่อถามว่าจะต้องโทรศัพท์สอบถามนายขวัญชัยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ถาม เพราะไม่ใช่เรื่องจริง สมมติเป็นตนอยากคุยบ้าง ตนก็คุยได้ว่าตนตั้งคนนั้นคนนี้ แล้วมันจริงที่ไหน คงไม่ต้องปราม นายขวัญชัยคงพูดสนุกๆ ครึ้มๆ เมื่อถามว่าในคลิปนายขวัญชัยได้มีการโยงไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แล้ววันนี้ใครไม่พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ยกเว้นตนเท่านั้น เพราะท่านไม่ได้มาเกี่ยวข้อง ท่านไม่เคยมายุ่ง เรื่องนี้ต้องดูข้อเท็จจริงที่ปรากฎ ตำรวจนั้นมีการแต่งเป็นระบบอาวุโส หรือหากไม่อาวุโสก็ต้องเก่งจริงๆ ซึ่งเป็นแนวคิดตน เรื่องฝีมือต้องเอาบ้าง ไม่เอาได้อย่างไร อย่างภาคเหนือตนชี้เลยว่าคนไหนปราบยาเสพติดได้


เฉลิมซัดขวัญชัยอวดบารมีตั้งตำรวจ

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิม ซัด ขวัญชัย ไม่ใช่ประธานแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ยันไม่เกี่ยวทักษิณ ชี้สตช.ไม่ต้องจ่ายชดเชยคดีโรงพัก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปของนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร อ้างว่า สามารถแต่งตั้งโยกย้ายผู้บังคับการตำรวจในพื้นที่ภาคอีสาน และสามารถประสานกับคนดูไบ ได้นั้น ไม่เป็นความจริง นายขวัญชัย ไม่ใช่ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงการนำไปพูดกล่าวอ้างเท่านั้น และยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

นอกจากนี้ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง คดีการทุจริตโครงการสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ มีหลักฐานครบถ้วนชัดเจน ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสตช. ไม่มีหน้าที่ต้องชดเชยค่าเสียหาย เพียงแต่ต้องนำคนผิดมาลงโทษเท่านั้น


ขวัญชัยซัดเด็ก"ธิดา"ปล่อยคลิปตั้งตร.

จาก โพสต์ทูเดย์

ขวัญชัยซัดเด็ก"ธิดา"ปล่อยคลิปตั้งตร.

“ขวัญชัย”ปัดไร้อำนาจแต่งตั้งตำรวจอีสานอ้างแค่เสนอชื่อ สงสัยมือปล่อยคลิปแฉเป็นเด็ก“ธิดา” 

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ และแกนนำกลุ่มเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด กล่าวยืนยันว่าไม่ได้มีอภิสิทธิ์ในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงในภาค อีสานตามที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดคลิปกล่าวอ้าง โดยยืนยันว่าเป็นเพียงผู้เสนอชื่อในฐานะแกนนำมวลชนที่เล็งเห็นว่าใครเหมาะสม น่าจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเท่านั้น แต่ไม่ได้มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้ายผู้กำกับ ผู้บังคับการตำรวจในภาคอีสาน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

"ขณะนี้ได้พยายามตรวจสอบที่มาของการปล่อยคลิปดังกล่าว เบื้องต้นได้พยายามไล่รายชื่อของผู้ที่เข้าร่วมฟังการประชุมซึ่งตามปกติจะมี เพียงพี่น้องเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดที่ไว้วางใจได้เข้าร่วมประชุมเท่านั้น แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าในการประชุมมีแกนนำเสื้อแดงอีสานที่เป็นคนของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวมด้วยถึง 3 คน คือ แกนนำโคราช แกนนำ จ.เลย และ จ.อุบลราชธานี จึงสงสัยว่าการปล่อยคลิปเกิดขึ้นเพราะมีเหตุความขัดแย้งระหว่างตนกับนางธิดา และนปช.ส่วนกลางหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ต้องการด่วนสรุป เพราะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด"นายขวัญชัยกล่าว

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าหาก กทม.โดนยึดโดยพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงต่อไปอาจมีการแต่งตั้งโยกย้ายเจ้า หน้าที่ตำรวจ กทม.นั้น มองว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามเชื่อมโยงเรื่องดังกล่าวมาสู่การเลือกตั้งผู้ ว่าฯ กทม.ทั้งที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน ขณะนี้เหมือนพรรคประชาธิปัตย์รู้สถานการณ์ว่าผู้สมัครของพรรคน่าจะแพ้การ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ จึงพยายามต่อจิ๊กซอว์เพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะหมดหนทางในการเอาชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม สตช.หุบปาก คดีโรงพัก ป้อง ขวัญชัย เบ่งย้าย ตร. นึกสนุก

view