สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เต้น ชี้ ขวัญชัย โวย้าย ตร.แค่ปรารภ ปัดแดงกัดกันแย่งตำแหน่ง ขออย่าด่าออกสื่อ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ไพร่เทียม” อ้าง “ขวัญชัย” โวตั้ง ตร.อีสาน แค่ปรารภกับสาวก แถ รบ.ชุดนี้ไร้อำนาจแทรก ลั่นไม่ต้องแจงเพิ่ม คุยแดงรักกันดี ชี้ต่อสู้มาแยะเห็นต่างธรรมดา แนะ “ธิดา” ฟังคำติ วอนอย่ากัดกันออกสื่อ โยงแกนนำเล่นการเมืองมาก่อน มีตำแหน่ง รบ.ปกติ กล้าพูดไม่แย่งกัน ไม่เคยต่อรอง รบ.

       วันนี้ (27 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานคนรักอุดรฯ ที่ระบุว่า สามารถแต่งตั้งนายตำรวจในพื้นที่ภาคอีสานได้ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้ดูคลิปดังกล่าว แต่ทราบเนื้อหาของคลิปจากข่าว และไม่แน่ใจว่ารายละเอียดที่นายขวัญชัยพูดนั้นเป็นอย่างไร แต่โดยหลักการแล้วไม่มีใครสามารถออกคำสั่งแต่งตั้งนายตำรวจหรือข้าราชการได้ อยู่แล้ว และนายขวัญชัยก็ระบุแล้วว่าเป็นการปรารภในที่ประชุมของแกนนำเสื้อแดง 20 จังหวัด ที่ จ.ลำพูนเท่านั้น เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล ไม่มีใครจะไปสั่งการอะไรแบบนั้นได้ สิ่งสำคัญคืออยากให้ประชาชนเข้าใจว่าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในรัฐบาล ชุดนี้ไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง และไม่มีการแทรกแซงจากอำนาจนอกระบบใดๆ มาเกี่ยวข้อง พี่น้องคนเสื้อแดงอย่าว่าแต่จะแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย จะแต่งตั้งทนายบางคนยังลำบากอยู่เพราะมีคดีความที่ถูกเยียดยัดถูกป้ายสีเข้า มาระหว่างการต่อสู้ก็ถือว่าลำบากอยู่ และตนคิดว่าส่วนตัวพวกตนและพี่น้อง นปช.ไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรด้วย
       
       เมื่อถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนกันว่า นปช.จะมีความแตกแยก และมีการสาวไส้กันเอง นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่มีความแตกแยก ตนยังสามารถพูดคุยกับคนเสื้อแดงด้วยกันได้ทุกคน และมั่นใจว่าพี่น้องทุกคนปรารถนาดีกับการต่อสู้ เพียงแต่เมื่อได้เดินด้วยกันมานานๆ ผ่านสถานการณ์การเมือง ผ่านแรงกดดันมาก็อาจจะมีความรู้สึกพอใจไม่พอใจ มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง โดยวิธีการแสดงออกก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ยืนยันว่าโดยภาพรวมไม่มีอะไรทำให้กระบวนการของคนเสื้อแดงอ่อนแอลงได้ แต่แกนนำบางส่วนก็พยายามที่จะสร้างความเข้มแข็งภูมิคุ้นกันให้กับตัวเอง เพื่อป้องกันแรงเสียดทาน และสิ่งที่เต็มไปด้วยความสลับซับซ้อนทางการเมือง วันนี้สิ่งที่เข้มแข็งที่สุดคือประชาชนที่มาร่วมในการต่อสู้ ส่วนแกนนำก็มีความจำเป็นที่ต้องพัฒนาศักยภาพตัวเอง รวมทั้งตนด้วยเรียนรู้การต่อสู้และเดินไปพร้อมกับประชาชนส่วนใหญ่ให้ได้
       
       เมื่อถามว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ยังมีความเหมาะสมในตำแหน่งประธาน นปช.หรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนางธิดาถือเป็นเรื่องปกติ และนางธิดารวมไปถึงบรรดาแกนนำต้องรับฟังเพื่อพิจารณาว่ามีข้อเท็จหรือมาก น้อยเพียงใด โดยส่วนตัวเห็นว่านางธิดามาจากมติของที่ประชุม นปช.ซึ่งเป็นความชอบธรรม และขณะนี้ก็ยังไม่มีความคิดในการเปลี่ยนแปลงตัวประธาน นปช.แต่อย่างใด แต่เรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้นนางธิดา และแกนนำคนอื่นๆต้องรับฟังและพิจารณาด้วยเหตุผลว่ามีข้อเท็จจริงประกอบอยู่ ด้วยหรือไม่อย่างไร มีอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขหรือไม่ และแกนนำที่ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของนางธิดา น่าจะยุติได้แล้ว และควรที่จะต้องมีการปิดประตูคุยกันภายใน
       
       เมื่อถามว่าดูเหมือนเสื้อแดงจะมีความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์และ ตำแหน่งทางการเมือง นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ทางการเมืองของใครเป็นการเฉพาะ แต่ต้องอย่าลืมว่าแกนนำ นปช.ส่วนหนึ่งเป็นสมาชิกของพรรคไทยรักไทยเก่า ซึ่งถือเป็นผู้ที่อยู่บนเวทีการเมืองอยู่แล้ว การเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองจึงเป็นวาระปกติของคนทำงานทางการเมือง ส่วนใครจะมาแสวงหาผลประโยชน์ เชื่อว่าสังคมมีกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว ยืนยันว่าแกนนำ นปช.ไม่เคยต่อรอง ไม่เคยเรียกร้อง หรือเอาการต่อสู้ไปอธิบายเพื่อเข้าดำรงตำแหน่ง หรือสถานะตำแหน่งทางการเมือง ทุกอย่างเป็นเรื่องการพิจารณาของผู้ที่มีอำนาจในพรรค และรัฐบาล ซึ่งพวกตนเคารพมาตลอดไม่เคยออกมาโวยวาย ไม่เคยออกมาสร้างปัญหา ตรงนี้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เต้น ขวัญชัย ย้าย ตร. แค่ปรารภ แดง กัดกัน แย่งตำแหน่ง ขออย่าด่า ออกสื่อ

view